MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Website thiết kế xong không có khách phải làm gì? (2023)

website-thiet-ke-xong-khong-co-khach-phai-lam-gi
5/5 - (5 bình chọn)

Bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “Website thiết kế xong không có khách phải làm gì?”. Vậy mời bạn đọc cùng MeWeb tìm kiếm câu trả lời tại bài viết này nhé!

Thực trạng Website thiết kế xong không có khách

Gần 2 năm làm việc với nhiều khách hàng, lắng nghe câu chuyện của họ về những băn khoăn liên quan đến “Website thiết kế xong không có khách phải làm gì?”. Mình tin chắc đây có lẽ là nỗi đau của nhiều bạn. Thực tế, đơn vị thiết kế website hầu như cũng chỉ giúp bạn tạo ra một web như ý bạn muốn, còn việc vận hành hay tư vấn sâu hơn nếu bạn không chủ động hỏi thì họ cũng ít chia sẻ.

Và thế là vài tháng sau khi làm web vì quá bận rộn hoặc do nguồn lực mỏng mà chưa thực sự chú trọng đầu tư vào website, bạn không dành thời gian để cập nhật cả về nội dung và hình ảnh. Hậu quả website thiết kế xong không có khách mặc dù tốn khá nhiều tiền để sở hữu nó.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), hiện nay hơn 45% DN đều sở hữu web. Trong đó 19% DN có hiệu quả bán hàng qua web thấp, 55% DN có năng suất bán hàng ổn định và 26% đánh giá web là công cụ bán hàng hiệu quả cao.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO của Sapo.vn cùng chia sẻ “Ban đầu, các chủ shop rất hào hứng đưa ra các ý tưởng thiết kế website, yêu cầu những tính năng, tiện ích để có được một website bán hàng ưng ý, nhưng phần quan trọng nhất mà không phải ai cũng đủ kiên trì để làm, đó là cập nhật nội dung và hình ảnh thường xuyên cho website của mình, có tới 30% các website làm xong để đó”.

website-thiet-ke-xong-khong-co-khach-phai-lam-gi

>> Xem thêm: Bật mí sự thật đằng sau dịch vụ thiết kế Website giá rẻ tràn lan trên thị trường

Tại sao Website thiết kế xong không có khách?

Một trong những lý do chính khiến trang web thiết kế xong không có khách hàng đến từ:
website-thiet-ke-xong-khong-co-khach-phai-lam-gi

– Thiếu chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả (Chạy ads và Social): Dù có thiết kế đẹp mắt và chức năng tốt, nhưng nếu không có chiến dịch tiếp thị tương xứng để quảng bá và đưa thông tin về website đến khách hàng tiềm năng, thì khả năng thu hút lưu lượng truy cập sẽ bị hạn chế .

>> Xem thêm: Vì sao chạy quảng cáo không ra đơn? Cách khắc phục thành công 100%

Xem thêm  Tiết lộ cách chặn IP truy cập vào website tránh bị truy cập trái phép 2023

Không tối ưu hóa (SEO) đủ tốt: SEO là quá trình tối ưu hóa nội dung và cấu trúc của trang web để nó được tìm thấy và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google. Khi web không được tối ưu hóa một cách đầy đủ, thì khách hàng sẽ khó tìm thấy nó khi tìm kiếm trên Internet dẫn đến lưu lượng truy cập sẽ giảm đi.

– Nội dung không cung cấp giải pháp hoặc giá trị đặc biệt cho khách hàng (Content): Để thành công phải có khả năng giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu website không cung cấp thông tin hữu ích, sản phẩm hấp dẫn hoặc trải nghiệm dễ dàng và thuận tiện, thì khách hàng không thể có động lực để quay lại hoặc giới thiệu cho người khác.

Website thiết kế xong không có khách phải làm gì?

Bạn là chủ doanh nghiệp hoặc cá nhân đã đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc sở hữu website riêng nhằm mục đích phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất bạn lại đối mặt với tình trạng không có khách hàng tìm thấy hoặc ghé thăm, điều này gây ra sự thất vọng lớn với bạn. Đừng lo lắng, bài viết này MeWeb sẽ cung cấp cho bạn một số giải pháp có thể giải quyết vấn đề này, cùng theo dõi nhé.

1. Những thước đo quan trọng để thu hút khách hàng vào Website

Peter Drucker, người được coi là cha đẻ của ngành Quản trị kinh doanh từng nói: “Bạn không thể cải thiện điều gì mà bạn không thể đo lường được”. Vì vậy, nếu bạn đã hoàn thành việc thiết kế Website nhưng không đầu tư và theo dõi sự phát triển có nó thì khó có thể nâng cao hiệu quả bán hàng trên nền tảng này.

Ngoài xem xét doanh thu và chi phí bán hàng trên web, các chủ doanh nghiệp cần đo lường các chỉ số lưu lượng truy cập từ các nguồn và kênh khác nhau ( như mạng xã hội như Facebook, Instagram, hoặc từ tìm kiếm trên Google, hoặc từ các nguồn quảng cáo…). Từ đó, bạn sẽ dễ dàng biết được mục tiêu cần đầu tư nhiều hơn để đạt được hiệu quả tốt hơn, tăng cường lưu lượng truy cập vào trang web nhanh chóng và mở rộng kênh của bạn hơn.
website-thiet-ke-xong-khong-co-khach-phai-lam-gi

Số lượng cũng cần phải đi đôi với chất lượng. Để đo lường chất lượng của nguồn truy cập, trước tiên, các chủ doanh nghiệp cần đo lường tỷ lệ thoát trung bình của trang web và thời gian trung bình mà người dùng ở lại trên trang web. Một trang web với trải nghiệm người dùng tốt có thể thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng, chuyển đổi họ sang việc mua hàng một cách nhanh chóng”, ông Vincent Đỗ nhấn mạnh.

2. Cho dù trên bất kỳ kênh nào, nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

Bạn đã từng nghĩ đến việc khi tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google, thì toàn bộ hoặc phần lớn kết quả trên trang 1 đều là thông tin từ website của bạn chưa? Đó thực sự là một điều tuyệt vời, phải không? Điều này có tác dụng rất lớn như thế nào thì chắc các bạn đều hiểu rõ nên mình sẽ không cần phải nói nhiều về lợi ích mà nó mang lại nữa.

Xem thêm  Tất tần tật về Affiliate Amazon 2023

website-thiet-ke-xong-khong-co-khach-phai-lam-gi

Thay vì chỉ suy nghĩ “Website thiết kế xong không có khách phải làm gì?” thì hãy dành thời gian chia sẻ Content thật nhiều content giá trị trên web. Không phải là nội dung chất lượng mà phải là giá trị. Giá trị nội dung bạn cung cấp đáp ứng quá tốt những cái mà người dùng cần hay ở (INSIGHT). Bạn làm tốt đánh trúng chỗ ngứa của họ thì họ sẽ mua hàng của bạn thôi. Và khi bạn làm được chuyện đó cũng là lúc Google hiểu được rằng site này là cực kì chất lượng, tần suất xuất hiện website của bạn trên trang 1 Google càng tăng.

>> Xem thêm: Cách viết content website chuẩn SEO: Tăng thứ hạng web nhanh chóng 2023

3. Xây dựng chiến thuật Internal Link tốt nhất có thể

Ngày nay, Internal Link không đơn thuần là bạn viết vài từ có chứa từ khóa sau đó bôi đen hay in nghiêng và gắn link vào đó nữa. Thay vào đó là sự liên quan trong bài viết và dẫn dắt người dùng đến một bài viết khác giá trị và liên quan cao đến nội dung vừa đọc, hãy dùng CTA (Call To Action) để bắt khách hàng phải hành động, chỉ khi hành động thì hiệu quả của website bạn mới tối ưu được. Khi bạn xây dựng được thuật Internal Link tốt thì hàng loạt từ khóa sẽ kéo nhau lên mang một số lượng khủng khiếp

Internal-Link

4. Tần suất xuất hiện trên Social Media

Nếu như website của bạn xuất hiện tràn lan trên những Social và Network thì ắt hẳn Google sẽ đánh giá website đó là một công ty lớn có thương hiệu tốt nên đi đâu cũng gặp từ đó Google sẽ tin tưởng vào website của bạn hơn.

Bạn có thể tạo những nội dung giá trị hoặc đơn giản là gắn link website ở phần giới thiệu trên những Social và Network lớn như Fanpage Facebook, Google Plus, Google My Maps, Google Bussiness, Youtube, Pinterest,…

5. Chạy quảng cáo để tăng traffic và thu được lead khách hàng nhanh chóng

Để tăng lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng nhanh chóng, bạn có thể sử dụng các nền quảng cáo quảng cáo trực tuyến như Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Instagram để tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng

Khi chạy quảng cáo trực tuyến, bạn có thể tùy chỉnh các thông số như tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích và hành vi trực tuyến của khách hàng mục tiêu. Điều này giúp bạn xác định rõ các đối tượng mục tiêu và chỉ tiêu đúng nhóm khách hàng có khả năng quan tâm và phản hồi tích cực đối với sản phẩm hoặc dịch vụ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu thành công 100%

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian truy cập và đọc những chia sẻ của mình, hy vọng những thông tin từ bài viết Website thiết kế xong không có khách phải làm gì? sẽ hữu ích với bạn. 

Cần hỗ trợ hay giải đáp các vấn đề về website đừng ngại inbox mình qua Zalo Lê Thị Mỹ Trinh nhé!

Bài viết trước

Bài viết liên quan

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024