MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Cách viết content website chuẩn SEO: Tăng thứ hạng web nhanh chóng 2023

cach-viet-content-website-chuan-seo
5/5 - (1 bình chọn)

Cách viết content website chuẩn SEO là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà các cá nhân hay doanh nghiệp sở hữu web cần biết.  Làm tốt điều này giúp website của bạn nhanh chóng tăng thứ hạng trên các trang tìm kiếm, thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Trong bài viết này, Đội ngũ MeWeb sẽ gợi ý cho bạn cách viết content website chuẩn SEO, cùng theo dõi nhé!

Viết content website chuẩn SEO là gì?

Viết content website chuẩn SEO là việc sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để giúp bài viết của bạn được xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác. Nó giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm và mang đến cho họ những nội dung chất lượng nhất.

Viết content website chuẩn SEO bao gồm việc tìm kiếm các từ khóa phù hợp để sử dụng trong bài viết, cấu trúc bài viết đầy đủ và hấp dẫn, đồng thời sử dụng các phương tiện tiện trực tiếp như hình ảnh và video để tăng tính tương tác của người đọc. Bài viết nên được viết một cách tự nhiên, dễ đọc và mang tính giải quyết vấn đề để thu hút người đọc và tăng khả năng chia sẻ bài viết.

Tuy nhiên, công việc viết nội dung chuẩn SEO không đơn giản và đòi hỏi kỹ năng và kiến ​​thức về SEO. Do đó, nếu bạn không có kinh nghiệm về SEO, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia SEO hoặc các dịch vụ viết nội dung chuyên nghiệp để đảm bảo rằng bài viết của bạn đáp ứng được yêu cầu của công cụ tìm kiếm và đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

content-chuan-seo-la-gi

Cách viết content website chuẩn SEO: Tăng thứ hạng web nhanh chóng 2023

1. Sử dụng các công cụ hỗ trợ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google 

Làm SEO hay viết bài SEO mà không sử dụng tool hỗ trợ thì như ăn cơm mà thiếu đôi đũa vậy. Dưới đây là những tool check thứ hạng từ khóa trên google miễn phí mà MeWeb đề xuất, bạn có thể tham khảo nhé:

  • Grammarly: công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp.
  • Hemingway: đây là công cụ đo độ dễ hiểu của nội dung, cải thiện và làm cho nội dung của bạn dễ hiểu hơn.
  • Yoast : Nếu bạn sử dụng WordPress, plugin này rất cần thiết để chỉnh sửa thẻ tiêu đề và mô tả meta.
  • Ahrefs : Đây là công cụ SEO để nghiên cứu từ khóa, theo dõi xếp hạng, v.v.
  • Can I Rank: Phân tích nội dung và từ khóa để hiểu chính xác bài viết của bạn cần làm gì để được on top.
  • Spotibo SERP Preview Checker: công cụ check xem thẻ tiêu đề và mô tả meta trông như thế nào trong kết quả tìm kiếm.

cach-viet-content-website-chuan-seo

Xem thêm: TOP 13+ công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google – Cập nhật chi tiết 2023

2. Áp dụng công thức copywriting vào bài SEO 

Bạn đừng nghĩ viết content website chuẩn SEO là đơn giản. Nếu bài viết muốn lên top, hãy sử dụng các kỹ thuật copywriting dưới đây.

  • PAS (Vấn đề / Diễn giải /Giải quyết) 

P – Problem (Vấn đề): Đưa ra VẤN ĐỀ mà khách hàng đang gặp phải
A – Agitate (Diễn giải): DIỄN GIẢI những trở ngại, khó khăn mà vấn đề đó có thể gây ra cho khách hàng
S – Solution (Giải pháp): Hoàn thành bài viết PR bằng cách đưa ra GIẢI PHÁP cho vấn đề đau đầu của người tiêu dùng, đồng thời khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó
cong-thuc-PAS-trong-seo-website
PAS là một trong những công thức thường xuyên được áp dụng trong viết content website chuẩn SEO bởi lối viết logic, khoa học và có khả năng khơi gợi nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

Giả sử bạn đang bán lớp phủ kính ô tô chống mưa. Đây là cách áp dụng công thức này:
– Vấn đề : Lái xe trong trời mưa có thể gặp khó khăn khi kính chắn gió của ô tô của bạn không thoát hơi ẩm.
– Diễn giải: Vấn đề này càng trở nên tồi tệ hơn khi lái xe qua các cơn bão vào ban đêm.
– Giải pháp : Phun lớp phủ lên kính chắn gió của bạn có thể làm giảm khả năng bị đắm do tầm nhìn kém.

  • AIDA (Chú ý/ Sở thích/ Mong muốn/ Hành động)

Công thức này tuân theo bốn giai đoạn:

Xem thêm  Công ty thiết kế website Thiết bị y tế tốt nhất TPHCM

Attention – Chú ý: điều này thường bắt đầu với việc viết tiêu đề và thẻ tiêu đề sao cho mọi người không thể không nhấp vào xem bài viết của bạn.
Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.
Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.
Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động và cho họ biết cách họ có thể tìm hiểu thêm hoặc mua hàng.

Cong-thuc-IADA

AIDA là một trong những công thức đảm bảo cho các copywriter viết content website chuẩn SEO mà vẫn truyền đạt đầy đủ thông tin. Bắt đầu bằng việc gây chú ý bằng chính nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu và kết thúc với lời kêu gọi mua hàng.

  • Before – After – Bridge 

Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại.
After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết.
Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.
Đây là kỹ thuật viết Content website chuẩn SEO hay được dân Marketer sử dụng nhiều nhất và áp dụng cho hầu hết các ngành hàng. Mở đầu là mô tả một vấn đề ảnh hưởng ra sao tới thế giới bạn đang sống. Tiếp đến là mô tả cuộc sống sẽ ra sao nếu vấn đó được giải quyết. Và cuối cùng là làm thế nào để giải quyết vấn đề đó.
Before-After-Bridge 
Giả dụ bạn đang làm trong lĩnh vực bất động sản. Hãy viết một email, bài báo, blog… nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Mô tả một bức tranh về thế giới mà họ đang sinh sống phủ đầy sự bất tiện, lo lắng. Sau đó bạn vẽ nên một bức tranh sinh động về sự hài lòng, nhẹ nhõm, yên bình tại nơi sinh sống mới. Phần cuối cùng là đưa ra giải pháp hướng dẫn họ thực hiện.
  • Features – Advantages – Benefits ( FAB)

Features – Tính năng: Những gì mà sản phẩm của bạn có thể làm
Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm của bạn có gì giúp ích hơn
Benefits – Lợi ích: Những điều mà người đọc mong muốn.
Công thức này hỗ  viết content website chuẩn SEO  áp dụng để xây dựng nội dung cho sản phẩm khá hay, tập trung tối đa vào lợi ích chứ không nói nhiều về tính năng. Ưu điểm của kỹ thuật viết Content này giúp bạn nhanh chóng có được doanh thu khi khách hàng mục tiêu đã nhận ra vấn đề của mình và họ cần một giải pháp vượt trội.

3. Tiến hành nghiên cứu từ khóa một cách thông minh 

Hãy sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để nghiên cứu và chọn từ khóa trước khi tiến hành viết content wesite chuẩn SEO. Dưới đây là một số tùy chọn phổ biến:
Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Adwords: đây là công cụ miễn phí nhưng vẫn cung cấp đủ thông tin chi tiết về từ khóa có giá trị để bạn lập một chiến lược SEO.

– Moz Keyword Explorer: nếu bạn có tài khoản Moz trả phí, hãy sử dụng công cụ Keyword Explorer được tích hợp sẵn. Công cụ này giàu tính năng, cung cấp rất nhiều thông tin về khối lượng từ khóa, độ khó, các thuật ngữ liên quan, …

– Ahrefs Keywords Explorer : tùy chọn này của Ahrefs tương tự như công cụ Moz ở trên. Một tính năng thú vị của Ahrefs là khả năng xác định chủ đề chính của một từ khóa nhất định.

– LSI Graph : đây là công cụ free để tìm các từ khóa liên quan đến từ khóa chính. Các công cụ khác nhau cung cấp các số liệu khác nhau.

Bất kể bạn đang sử dụng công cụ nào, độ khó và volume là chìa khóa . Các từ khóa có giá trị nhất hiển thị volume cao và độ khó thấp. Tất nhiên những từ khóa này khá hiếm. Vân đã có một bài hướng dẫn riêng về từ khóa đã đăng.

4. Tối ưu content website chuẩn SEO  

Khi đã hoàn thành bài viết, hãy tiến hành tối ưu bài SEO theo các hướng dẫn dưới đây:

  • URL: phải bao gồm cụm từ khóa chính của bạn.
  • H1: dòng tiêu đề phải nằm trong thẻ H1 và phải bao gồm cụm từ khóa chính, tối đa 70 ký tự
  • Tiêu đề phụ H2 và H3 : chứa các cụm từ khóa phụ và các cụm từ khóa liên quan
  • Meta: từ khóa chính nằm trong meta, tối đa 156 ký tự
  • Body: từ khóa chính (và các cụm từ có liên quan) sẽ hiển thị một cách tự nhiên xuyên suốt nội dung . Nếu không, hãy cân nhắc đọc lại nội dung sau khi bạn đã hoàn thành bản nháp để đảm bảo rằng nội dung đó không thừa thiếu từ khóa chính.
  • Tên tệp hình ảnh: chứa từ khóa chính trong tên tệp hình ảnh.
  • Liên kết ngoài: liên kết đến các nguồn chất lượng cho thấy rằng nội dung của bạn đã được nghiên cứu kỹ lưỡng
  • Liên kết trong: giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang nào là quan trọng nhất .Nếu bạn liên kết đến một trang thường xuyên hơn, Google sẽ đánh giá đây là một trang hữu ích.
Xem thêm  Email 365 là gì? Tính năng và hướng dẫn cài đặt trong một nốt nhạc

5. Đo lường hiệu quả bài SEO website

Sau khi viết xong, kiểm tra và xuất bản bài viết, hãy tiến hành kiểm tra và đo lường. Dưới đây là một số chỉ số cần theo dõi:

  • Xếp hạng: nội dung được viết tốt, có nhắm mục tiêu theo từ khóa thích hợp sẽ được xếp hạng tốt.
  • Lưu lượng truy cập: nội dung của bạn đang thu hút bao nhiêu người đọc
  • Chuyển đổi: người đọc có đang thực hiện hành động bạn mong muốn không
  • Liên kết ngược: nếu nội dung của bạn đủ tốt, các trang web khác sẽ liên kết đến nó.

Bạn nên đo lường các chỉ số hiệu suất này như thế nào? Bạn sẽ cần những công cụ phù hợp để đo lường. Dưới đây là một số tùy chọn được đề xuất:

  • Ahrefs: đây là công cụ giúp bạn đo thứ hạng, lưu lượng truy cập, liên kết ngược …
  • Moz: là lựa chọn phổ biến, tương tự như Ahrefs.
  • Google Analytics : đây là công cụ không thể thiếu để đo lường lưu lượng truy cập và chuyển đổi trang web.
  • ….

Bạn đã thực hiện Hướng dẫn cách viết bài website chuẩn SEO nhưng web vẫn không tăng thứ hạng thì phải làm sao?

Nếu bạn đã làm đúng tất cả, nhưng kết quả vẫn chưa trả về như bạn mong muốn, hãy thử cách fix lỗi dưới đây:

  • Kiểm tra tốc độ trang web của bạn

Người dùng không thích chờ đợi tải trang. Vì vậy, Google ưu tiên cho các trang tải nhanh hơn. Để kiểm tra tốc độ trang web của bạn, hãy sử dụng trình kiểm tra tốc độ web của Pingdom . Đó là một công cụ miễn phí giúp phát hiện tốc độ tải của một trang web.

  • Nén hình ảnh với WP Smush

Nếu bạn sử dụng WordPress, plugin WP Smush có thể giúp nén hình ảnh. Điều này có thể giúp các trang tải nhanh hơn, vì hình ảnh là nguyên nhân phổ biến gây ra thời gian tải chậm.

  • Viết lại lời kêu gọi hành động

Nếu trang của bạn đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập, nhưng chuyển đổi thấp, thì lời gọi hành động có thể chưa hiệu quả. Hãy viết lại CTA một cách xuất săc hơn.

  • Đảm bảo trang của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm từ khóa

Cũng có thể nhiều người đang tìm trang của bạn … chỉ để biết rằng trang đó không như họ nghĩ. Vì vậy, hãy chọn các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp và nội dung bạn tạo phải phù hợp với nhu cầu của người sử dụng các từ khóa đó.

Đầu tư SEO bài bản để sau 6 tháng – 1 năm khi Google update thì bộ từ khóa có thể được rank thẳng về top 1 mang về vô cùng nhiều traffic & lead, chưa kể trong hoạt động SEO còn có Evergreen Content là loại từ khóa bền vững luôn có nhu cầu tìm kiếm năm này qua tháng khác.

Nguồn: Tổng hợp và Edit từ Lê Đức Hoàng Vân- Founder Content Tử Tế

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách viết content website chuẩn Seo giúp web của bạn nhanh chóng tăng thứ hạng. Hãy bắt đầu thực hành và áp dụng cho keyword của bạn nhé.  Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi người, đừng quên để lại bình luận tại bài viết để admin hỗ trợ nha

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ thiết kế website tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất Cần tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế Website truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra những trang web hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh Facebook: Lê Thị Mỹ Trinh 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb

Có thể bạn quan tâm:

TOP 13+ công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google – Cập nhật chi tiết 2023

 

Bài viết trước

Bài viết liên quan

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024