MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Cách lập kế hoạch xây dựng kênh TikTok cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất 2023

cach-lap-ke-hoach-xay-dung-kenh-tiktok-cho-nguoi-moi-bat-dau
5/5 - (1 bình chọn)

Chào bạn, nếu bạn là người nhà sáng tạo nội dung mới, hãy đọc ngay bài viết này để biết cách lập kế hoạch xây dựng kênh TikTok cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất nhé!

Lập kế hoạch xây dựng kênh Tiktok là gì?

Lập kế hoạch xây dựng kênh TikTok là quá trình lên dàn ý, định hướng xây dựng kênh bao gồm  các chiến lược để tạo ra một trải nghiệm truyền thông và quảng bá cho cá nhân hoặc doanh nghiệp trên mạng xã hội trực tuyến TikTok. Điều này có thể bao gồm tạo nội dung, tạo video, tạo hashtag, tổ chức sự kiện, quảng cáo trên TikTok và nhiều hơn nữa.

Kết quả mong muốn của một kế hoạch xây dựng kênh TikTok là tăng lượng người theo dõi, tăng lượng lượt xem, tăng lượng lượt chia sẻ và tăng lượng lượng Like…

Vì sao lập kế hoạch xây dựng kênh Tiktok lại quan trọng?

Kế hoạch được xem là bản đồ, có trách nhiệm chỉ đường cho người sáng tạo trong quá trình triển khai ý tưởng, giúp các nội dung khi diễn tả có tính kết nối, đi đúng với định hướng thông tin xuyên suốt của kênh. Bó thể lập kế hoạch xây dựng kênh tiktok ở dạng văn bản hoặc sơ đồ cây, giúp bạn có được một quy trình để theo dõi và đánh giá tiến độ của các hoạt động trên TikTok để cải thiện hơn và tối ưu hóa kênh của mình.
vi-sao-lap-ke-hoach-xay-dung-kenh-tiktok-lai-quan-trong

Cách lập kế hoạch xây dựng kênh TikTok cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất 2023

1. Xác định đối tượng mục tiêu cho kênh

Bước đầu tiên của lập kế hoạch xây dựng kênh tiktok việc bạn cần chọn đối tượng mục tiêu cho kênh của mình.

Một trong những điều quan trọng nhất cần làm nếu bạn muốn tăng lượng người theo dõi TikTok của mình là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, người dùng TikTok bao gồm nhiều độ tuổi, sở thích, địa điểm,…

Khi bạn đã tìm thấy đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ cần tạo nội dung dành riêng cho đối tượng đó. Mặc dù mục tiêu của bạn là có được nhiều người theo dõi TikTok hơn, nhưng điều quan trọng hơn là chất lượng của người theo dõi. Bạn cần chú trọng vào việc tạo ra một nội dung với mục đích giáo dục và giải trí cho khán giả của mình. Điều đó sẽ giúp bạn tạo ra sự kết nối thực sự với họ.

Xem thêm  Top 3+ phần mềm tạo website bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Hãy luôn ưu tiên tìm kiếm những người theo dõi phù hợp, những người quan tâm đến thương hiệu hay còn được gọi là đối tượng khán giả mục tiêu của bạn, thay vì cố gắng tạo ra hàng triệu người theo dõi nhưng họ lại không quan tâm thương hiệu của bạn và không sẵn sàng cho những chuyển đổi mà bạn đang kỳ vọng.

cach-lap-ke-hoach-xay-dung-kenh-tiktok-cho-nguoi-moi-bat-dau

2. Nghiên cứu Kênh đối thủ

Sau đó là nghiên cứu các kênh đối thủ. Cụ thể là theo dõi những nội dung họ triển khai, hashtag họ sử dụng, lượt xem họ đạt được trên các nhóm nội dung… Dựa vào đấy, bạn có thể phân tích và rút ra bài học cho kênh của mình, tránh làm những nội dung kênh đối thủ đã làm nhưng không thành công, hoặc bạn có thể lên ý tưởng làm nội dung hay hơn…

Bạn cũng nên lưu ý ngoài việc theo dõi video của đối thủ, hãy chú ý lịch livestream và tăng trưởng sau livestream. Vì đôi khi nguồn tăng trưởng view, like và follower của họ đến từ livestream là chính chứ không phải các video được đăng tải gần đây.

Nghiên cứu Kênh đối thủ

3. Định hình phong cách, chủ đề của kênh

Dựa vào những đúc kết từ bước nghiên cứu đối tượng mục tiêu và kênh đối thủ, bạn chọn ra phong cách, chủ đề cho kênh như cung cấp thông tin, Vlog, hướng dẫn cách làm, và bắt Trend…

Xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách tạo ra nhãn hiệu, logo, màu sắc, tên kênh, và bảng biểu. Tạo nội dung có giá trị để tạo động lực cho kênh của bạn. Hãy tạo nội dung theo xu hướng hiện tại và đặc biệt hơn, tạo ra nội dung mới và thú vị.

4. Tạo nền tảng kết nối

Kết nối với cộng đồng bằng cách tạo các liên kết trong xã hội, tạo các hashtag và xây dựng các mối quan hệ với các người khác trong thị trường. Đây là một bước quan trọng trong quá trình lập kế hoạch xây dựng kênh tiktok

Lưu ý: Nên chọn hashtag điển hình cho từng category và có khoảng vài trăm tỷ view. Bạn hãy dành thời gian lướt TikTok để khám phá các hashtag phù hợp. Có thể chọn tối thiểu 3 hashtag theo cấp độ từ bao quát đến chi tiết, và tránh dùng các hashtag có tên đối thủ của bạn như sau:

  • Hashtag thứ nhất là hashtag điển hình
  • Hashtag thứ hai là hashtag chi tiết hơn về lĩnh vực bạn lựa chọn.
  • Hashtag thứ ba là hashtag riêng của kênh bạn.

5. Quảng bá kênh 

Tập trung vào việc tăng lượng người theo dõi: Quảng bá kênh của bạn để tăng lượng người theo dõi. Hãy tập trung vào các nhóm cụ thể, gợi ý hashtag và sử dụng các tính năng quảng bá của TikTok.

Chưa dừng lại ở đấy, bạn sẽ tiếp tục chuyển sang bước tuyển chọn một người hoặc một nhóm talent sẽ xuất hiện trong các video của kênh. Trước hết, bạn cần xác định được chân dung của talent như vẻ ngoài của họ khi lên video (kiểu tóc, trang điểm, quần áo…), phong cách nói chuyện, giọng nói, tốc độ nói…

Xem thêm  Vì sao chạy quảng cáo không ra đơn? Cách khắc phục thành công 100%

Tôi gợi ý bạn có thể tiến hành quay mẫu khoảng 5 video với kịch bản dựa theo 1 video đã thành công bất kỳ. Mục tiêu là đánh giá mức độ phù hợp của talent với định hướng của kênh. Còn trong trường hợp bạn chính là talent, bạn có thể tự quay bản thân và xem xét những điểm cần cải thiện.

6. Công thức làm video 

Tiếp theo, đến phần công thức video, hãy chọn ra một số công thức phù hợp cho kênh của bạn. Tương tự với concept và category, bạn hãy kèm theo phần giải thích từng công thức và lý do bạn chọn công thức đó cho sếp và đồng nghiệp. Ở đây, tôi tổng hợp 6 công thức làm video phổ biến trên TikTok mà nhiều creator đã áp dụng và thành công, đó là:

  • Đưa ra tình huống rất kịch tính
  • Đưa ra vấn đề và cách giải quyết cho vấn đề đó
  • Đưa ra các tính năng, ứng dụng độc đáo của một đồ vật, sản phẩm
  • Hướng dẫn, biểu diễn, làm thử demo
  • Ghi lại các khoảnh khắc đặc biệt
  • Tỏ ra hết sức dễ thương

Sau khi hoàn thành những đầu mục trên, bạn hãy tìm một video mẫu, hoặc tự làm một video mẫu thể hiện đúng những lựa chọn để sếp và đồng đội có thể dễ hình dung và đánh giá.

Phân chia các hành động và mục tiêu tương ứng
Thông thường, có 3 giai đoạn thiết lập và xây dựng kênh TikTok:
1. Thử nghiệm (Test)
2. Thương mại hóa (Commercial)
3. Kết nối (Connect).

7. Thực hiện 

Để chuẩn bị cho việc thực hiện xây dựng kênh và làm video một cách hiệu quả, bạn cần lập kế hoạch xây dựng kênh tiktok bằng cách liệt kê các đầu việc cần hoàn thành và những nguồn lực cần có (phân công nhân sự, phân bổ thời gian…). Bạn có thể lên một danh sách đơn giản như hình minh họa dưới đây, hoặc thiết kế một content calendar chi tiết, sử dụng sơ đồ Gantt…

Nguồn: Tổng hợp và edit từ Brandsvietnam.com

Kết luận

Bài viết trên đây mình đã hướng dẫn cách lập kế hoạch xây dựng kênh TikTok cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất 2023. Hy vọng sẽ giúp ích với bạn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!

Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh Facebook: Lê Thị Mỹ Trinh 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về thiết kế Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ thiết kế website tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất Cần tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế Website truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra những trang web hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb

Có thể bạn quan tâm:

TOP 13+ công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google – Cập nhật chi tiết 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024