MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Pet Influencer là gì? Xu hướng Marketing qua Pet Influencer

Bài viết có hưu ích với bạn không?

Pet Influencer – Những tài khoản Instagram, YouTube, TikTok hay Facebook về thú cứng đang trở thành một xu hướng marketing mới đang nổi và đang được ưa chuộng nhất trong thế giới tiếp thị. Với số lượng người sử dụng mạng xã hội tăng lên liên tục, việc sử dụng pet influencer để quảng cáo sản phẩm của bạn có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về pet influencer và cách để những pet influencer tạo dựng được dấu ấn riêng và mang đến giá trị tích cực trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Pet Influencer là gì?

Pet Influencer là một thuật ngữ mới trong ngành tiếp thị trực tuyến, đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp thị số. Những Pet Influencer này là những chú thú cưng như chó, mèo hoặc các động vật khác có độ nổi tiếng cao trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, TikTok,…được sử dụng để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của các thương hiệu. Chủ sở hữu của các Pet Influencer thường là những nhà sáng tạo ra nội dung hấp dẫn và độc đáo đăng tải những hình ảnh, video xoay quanh cuộc sống thường ngày hay những khoảnh khắc “Tấu hề” của thú cưng. Từ đó thu hút một lượng lớn người theo dõi và tương tác.

Pet Influencer không chỉ là một con vật dễ thương, mà còn là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho các thương hiệu. Họ có thể giúp các thương hiệu nâng cao nhận thức thương hiệu, tăng lượng tương tác và đưa ra thông điệp của thương hiệu đến đúng khách hàng mục tiêu. Vì vậy, Pet Influencer đang trở thành xu hướng tiếp thị mới và được nhiều thương hiệu quan tâm đến.

Tại sao Pet Influencer lại trở thành xu hướng tiếp thị?

Nghiên cứu cho thấy rằng con người thường khó lòng cưỡng lại sự đáng yêu của các chú thú cưng.
Việc tiếp xúc với thú cưng không chỉ không gây ra cảm giác tiêu cực ở con người, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của họ.
Pet Influencer đã trở thành xu hướng tiếp thị mới bởi vì chúng đáp ứng nhu cầu của con người tiêu dùng hiện nay.

Tác động của thú cưng

Con vật luôn là một chủ đề thu hút sự chú ý của mọi người, và những tài khoản pet influencer không phải là một ngoại lệ. Hình ảnh và video của các chú thú cưng xinh đẹp, đáng yêu, dễ thương luôn là cho người xem cảm thấy vui vẻ và thư giãn. Những tài khoản pet influencer đang ngày càng thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng xã hội.

Tính chân thật

Những tài khoản pet influencer có tính chân thật, gần gũi với người xem hơn so với các tài khoản chuyên về sản phẩm. Những tài khoản pet influencer thường đăng tải những hình ảnh và video thú vị về thú cưng của họ, nói về những kinh nghiệm và cảm nhận của mình về chúng. Điều này giúp người xem cảm thấy thân thiết và tin tưởng hơn.

Độ phổ biến

Với lượng người theo dõi đông đảo, pet influencer có khả năng truyền tải thông điệp của bạn đến khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn so với các phương tiện truyền thông truyền thống. Với những tài khoản có lượng người theo dõi hàng triệu, việc sử dụng pet influencer sec giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Xem thêm  TUYỆT CHIÊU THU HÚT NHIỀU LƯỢT VIEWS TRÊN TIKTOK LIVE

Độ tương tác

Pet Influencer thường có một lượng lớn người hâm mộ và người theo dõi. Điều này tạo ra một cộng đồng sôi nổi tích cực. Những người theo dõi cảu pet influencer thường rất tương tác và quan tâm đến những gì họ đăng tải. Những tài khoản pet influencer có thể sử dụng sự tương tác này để quảng bá sản phẩm của bạn.

Cơ hội nào cho các nhà tiếp thị?

Trong đại dịch COVID-19, số lượng người sở hữu thú cưng đã tăng lên đáng kể khi nhiều người tìm kiếm một niềm vui và đồng cảm trong thời gian khó khăn. Theo thông tin từ American Pet Products Association (APPA), chi tiêu cho vật nuôi tại tại Hoa Kỳ đã tăng thêm khoảng 10 tỷ USD trong năm 2020 so với năm 2019, đạt mức hơm 100 tỷ USD và khoản chi này vẫn tiếp tục tăng. Việc hợp tác với Pet Influencer phù hợp sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật so với đối thủ.

Đây là hình thức tiếp thị dành cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và tạo ra doanh thu mới. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách phát triển mới trên mạng xã hội thì việc sử dụng chiến lược tiếp thị Pet Influencer sẽ giúp thương hiệu đẩy nhanh quá trình này. Pet Influencer có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mới và xây dựng thương hiệu của mình, hoặc thậm chí là nhắm đến một thị trường ngách.

Tuy nhiên, khi lựa chọn Pet Influencer, thương hiệu cũng cần chú ý đến yếu tố phù hợp (tính cách của thú cưng có phù hợp với sản phẩm mà thương hiệu đang nhắc đến hay không? Kênh truyền thông nào sẽ tiếp cận được đúng tệp khách hàng mà thương hiệu muốn hướng tới?…)

Ví dụ nổi tiếng nhất là từ quảng cáo Super Bowl của Budweiser, loạt phim quảng cáo cảm động này bắt đầu vào năm 2014 miêu tả một chú chó có kết bạn với một chú ngựa. Chiến dịch được đánh giá là quảng cáo phổ biến nhất từng được phát sáng trong lịch sử 50 năm của sự kiện hàng đầu của NFL, khiến cho tỷ lệ tương tác của thuowgn hiệu tăng vọt trong khoảng thười gian chạy chiến dịch.

So sánh Pet Influencer và Influencer trong Marketing

Trong thế giới Marketing ngày nay, Influencer Marketing trở thành một yếu tố không thể thiếu để giúp các thương hiệu đưa sản phẩm của mình đến với khác hàng. Tuy nhiên, giữa các loại Influencer, Pet Influencer đang trở thành một xu hướng mới và đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Vậy, Pet Influencer khác gì so với các Influencer thông thường?

Đối tượng khách hàng

Điểm khác biệt đầu tiên là về đối tượng khách hàng. Pet Influencer thường đưa sản phẩm đến với các đối tượng khách hàng là những người yêu động vật, đặc biệt là các chủ nhân thú cưng. Trong khi đó, các Influencer thông thường đưa sản phẩm đến với đối tượng khách hàng rộng hơn. Từ các đối tượng quan tâm đến thời trang, làm đẹp đến các đối tượng kinh doanh và khởi nghiệp.
Do đó, tùy vào đối tượng của sản phẩm hoặc thương hiệu, một loại influencer có thể phù hợp hơn với chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Mức độ tương tác

Điểm khác biệt thứ hai là về mức độ tương tác. Những tài khoản Pet Influencer có mức độ tương tác cao hơn so với các Influencer thông thường. Điều này có thể do tính đặt biệt của con vật và sự yêu thích của của người dùng đối với chúng. Tuy nhiên, mức độ tương tác của Influencer cũng có thể rất cao, đặc biệt là đối tượng những Influencer có lượng theo dõi lớn và có năng lực ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người theo dõi.

Tính nhân văn

Điểm khác biệt thứ ba đó là tính nhân văn. Sự xuất hiện của các Pet Influencer đem lại các cảm giác gần gũi và thân thiện hơn so với các Influencer thông thường. Điều này do con vật thường được coi là một phần của gia đình và được đối xử như một thành viên trong gia đình.

Xem thêm  Top 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Chi phí

Điểm khác biệt thứ tư là về chi phí. Các Pet Influencer có thể yêu cầu mức chi phí cao hơn so với các Influencer thông thường, vì chủ nhân của chúng cần phải đảm bảo chất lượng cuộc sống của con vật.

Tính chuyển đổi

Điểm khác biệt cuối cùng là tính chuyển đổi. Mức độ tương tác của Influencer có thể góp phần đến tính chuyển đổi của sản phẩm hoặc thương hiệu. Bởi vì người theo dõi thường sẽ được hướng dẫn đến trang web hoặc trang cửa hàng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, với Pet Influencer, tính chuyển đổi có thể thấp hơn do đối tượng của chúng thường là những người yêu thú cưng và không phải là khách hàng tiềm năng của sản phẩm hoặc thương hiệu.

Tóm lại, Pet Influencer và Influencer trong marketing đều có mức độ tương tác cao với người theo dõi của họ. Tuy nhiên, mức độ tương tác cao của từng loại Influencer phụ thuộc vào đối tượng theo dõi, tính chuyển đổi, chi phí và mục đích của chiến dịch marketing.
Việc sử dụng Pet Influencer trong chiến dịch Marketing có thể giúp thương hiệu tiếp cận đến đối tượng khách hàng đặc biệt và tăng tính tương tác. Tuy nhiên, việc chi trả chi phí cho các Pet Influencer cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch.

4 Ưu điểm của Pet Influencer trong Marketing

Tăng tương tác với khách hàng

Với tính cách đáng yêu và gần gũi, Pet Influencer thường có mức độ tương tác cao với người theo dõi của mình. Những bình luận, chia sẻ và lượt thích trên các nội dung của Pet Influencer sẽ giúp thương hiệu tăng cường tính tương tác và sự thân thiện với khách hàng tiềm năng.

Tạo sự độc đáo cho thương hiệu

Thương hiệu sử dụng Pet Influencer sẽ tạo ra sự khác biệt và nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Tăng độ tin cậy và uy tín

Pet Influencer thường được người hâm mộ và cộng đồng yêu thích, việc sử dụng chúng trong chiến dịch Marketing sẽ giúp thương hiệu tăng độ tin cậy và uy tín.

Chi phí thấp hơn so với Influencer

Để sử dụng Pet Influencer, chi phí sẽ thấp hơn so với Influencer thông thường, đặc biệt là trong các chiến dịch Marketing nhỏ và vừa.

Tóm lại, sử dụng Pet Influencer trong chiến dịch Marketing sẽ mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu, từ tăng tương tác với khách hàng, độc đáo hóa thương hiệu, tăng độ tin cậy và uy tín, đến giảm chi phí so với sử dụng Influencer thông thường. Do đó, việc sử dụng Pet Influencer trong chiến dịch marketing là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.

4 Nhược điểm của Pet Influencer trong Marketing

Khả năng truyền tải thông điệp

Pet Influencer không phải là những nhà quảng cáo chuyên nghiệp, nên khả năng của họ trong việc truyền tải thông điệp quảng cáo của thương hiệu có thể không được chính xác hoặc hiệu quả.

Khả năng kiểm soát

Việc sử dụng Pet Influencer có thể dẫn đến một số rủi ro liên quan đến khả năng kiểm soát nội dung quảng cáo và hình ảnh của thương hiệu trên trang cá nhân của Pet Influencer. Nếu Pet Influencer không đúng với giá trị của thương hiệu hoặc trang cá nhân của họ bị đánh giá thấp, điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu.

Chất lượng nội dung

Mặc dù Pet Influencer có thể có mức độ tương tác cao, nhưng chất lượng nội dung của họ không phải lúc nào cũng được đảm bảo. Một số Pet Influencer có thể tạo ra nội dung kém chất lượng hoặc không phù hợp với giá trị của thương hiệu.

Không phù hợp với mọi ngành nghề

Pet Influencer thường được sử dụng trong các ngành liên quan đến thú cưng, chẳng hạn như thức ăn, vật dụng, sản phẩm chăm sóc và cả những dịch vụ chăm sóc thú cưng. Vì vậy, nếu bạn hoạt động trong một ngành nghề khác, Pet Influencer có thể không phải là một phương tiện quảng bá phù hợp cho bạn.

Kết luận

Pet influencer là một xu hướng marketing mới và đang được ưa chuộng trong thế giới tiếp thị. Việc sử dụng pet influencer để quảng bá sản phẩm của bạn có thể giúp bạn tiếp cận với khách hàng.

Tuy nhiên, như bất kỳ một công cụ nào khác, Pet Influencer cũng có những ưu điểm và nhược điểm. Chúng ta cần phải đánh giá cẩn thận để sử dụng chúng một cách hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá 9 công cụ Content Marketing mới nhất 2023

14 chiến lược giúp đổi mới trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp

Top 15 kênh podcast Marketing bằng tiếng anh tốt nhất 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024