MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

NHỮNG CHIẾN LƯỢC MARKETING WEBSITE HIỆU QUẢ 2023

Bài viết có hưu ích với bạn không?

Nếu bạn đang tìm hiểu về marketing website mà không biết bắt đầu từ đâu. Theo dõi bài viết hôm nay để được cung cấp những chiến lược marketing website hiệu quả 2023 nhé!

Website Marketing là quá trình tiếp thị cho website, bao gồm tất cả các hoạt động giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website và thực hiện hành động trên website.
Chiến lược Website Marketing hiệu quả:
Khi lên chiến lược Website Marketing, bạn cần xác định rõ các yếu tố quan trọng sau:

1. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Nếu không có sự hiểu biết rõ ràng về đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận, điều này có thể sẽ khiến bạn gặp sai lầm trong chiến lược phía trước.

Xác định và tìm hiểu về đối tượng mục tiêu là vấn đề cần được ưu tiên:
Đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp những vấn đề nào và quan tâm đến những chủ đề nào?
Họ thường sử dụng những phương tiện nào trên internet?
Họ có tập trung lại ở nhóm mạng xã hội hay diễn đàn nào?
Họ đang theo dõi những trang tin tức nào?

Xem thêm  Cách phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Với sự phát triển của các nền tảng Digital Marketing chứa khối lượng thông tin cực kỳ lớn, bạn có thể dùng để khai thác dữ liệu khách hàng như Google Trends (phân tích xu hướng thông tin thịnh hành), Google Keyword Planner (phân tích các từ khóa/chủ đề tìm kiếm trên Google), Google Analytics (phân tích người dùng sau khi truy cập vào website),… kết hợp với dữ liệu lịch sử trong quá trình kinh doanh tiếp xúc với khách hàng, hoặc tổ chức khảo sát thông tin khách hàng.

2. Đối thủ của bạn đang cạnh tranh với bạn như thế nào?

Việc đánh giá đối thủ, thị trường luôn là bước quan trọng trong quá trình lập chiến lược Marketing nói chung. Tuy nhiên, đối với Website Marketing thì bạn cần nghiên cứu về mặt nội dung website và cách thức phân phối nội dung (tiếp thị nội dung) đến khách hàng.

Hiểu đối thủ và hiểu mình sẽ giúp bạn tìm ra con đường để xây dựng lợi thế cạnh tranh.

3. Mục tiêu chiến lược Website Marketing của bạn là gì?

Có mục tiêu, bạn mới có thể lên kế hoạch cụ thể cần đẩy bao nhiêu nỗ lực, ngân sách cho hoạt động Marketing. Với mỗi loại mục tiêu sẽ có các phương án chiến lược khác nhau:
Tăng độ nhận diện wedsite thương hiệu: sử dụng các kênh tiếp thị cho website như SEO, Mạng xã hội, Google Ads và Email Marketing.
Tăng độ yêu thích website: tận dụng các truy cập đã vào website để nuôi dưỡng bằng chuỗi nội dung giá trị và độc đáo. Khi khách hàng đã yêu thích, tin tưởng vào thương hiệu, họ sẽ dễ dàng chấp nhận và mua sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn.
Tăng đơn hàng/doanh thu trên website: tiếp cận chính xác người có nhu cầu mua, theo đuổi và tạo mê cung chuyển đổi trên website.

Xem thêm  Muốn học viết content thì nên bắt đầu từ đâu? Case study thực tế cho người mới bắt đầu thành công 100%

Lợi ích của website marketing:

+ Xây dựng thương hiệu với khách hàng và tiếp thị sản phẩm.
+ Là công cụ truyền tải thông điệp cho doanh nghiệp.
+ Website quyết định thứ hạng của doanh nghiệp trên Google.
+ Kết nối doanh nghiệp với khách hàng.
+ Mang lại kết quả cao với chi phí thấp.

Website là “trụ sở” của doanh nghiệp trên môi trường internet. Trong chiến lược kinh doanh online, hãy đặt website làm trung tâm và các kênh khác sẽ hoạt động xoay quanh thúc đẩy chuyển đổi. Hãy quan tâm hơn đến việc tối đa hóa giá trị kinh doanh từ website bằng bước khởi đầu là định hướng chiến lược Website Marketing đúng đắn!

Có thể bạn quan tâm:

Top 15 kênh podcast Marketing bằng tiếng anh tốt nhất 2023

6 xu hướng B2B Marketing nổi bật nhất 2023

TOP 99+ Group cộng đồng Marketing lớn nhất Việt Nam trên Facebook 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024