MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Top 15 kênh podcast Marketing bằng tiếng anh tốt nhất 2023

Bài viết có hưu ích với bạn không?

Nội dung âm thanh (podcast) cung cấp cho người dùng trải nghiệm giải trí và cập nhật thông tin liền mạch ngay cả khi họ đang thực hiện các hoạt động khác. Chính nhờ sự tiện lợi, podcast ngày càng được ưa chuộng và phát triểm theo đa dạng mục đích sử dụng, bao gồm giáo dục

Dưới đây là 15 kênh podcast Marketing bằng tiếng Anh về giáo dục được đề xuất bởi Linkedln. Mỗi kênh sẽ chuyên về một khía cạnh cụ thể trong lĩnh vực sáng tạo và truyền thông – tiếp thị phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người nghe.

1. This Old Marketing

Host: Joe Pulizzi, Robert Rose

Joe PulizziRobert Rose là hai trong số những người tiên phong trong việc phát triển cách tiếp thị bằng nội dung (content marketing). Thông qua podcast của họ, người nghe có thể lắng nghe phân tích chuyên môn về các xu hướng trong ngành theo thời gian thực. Một số tập podcast gần đây đã đề cập đến các chủ đề như NFT, sự khác biệt giữa “người có ảnh hưởng“ (Influencer) và “người sáng tạo nội dung“ (content creator), dự đoán toàn cảnh tiếp thị nội dung trong năm 2022,…

2. Unthinkable 

Host: Jay Acunzo

“Unthinkable” tập trung vào storytelling (nghệ thuật kể chuyện) trong tiếp thị, cách đổi mới và phát triển liên tục chuyên môn của marketer vào thời đại kỹ thuật số ngày nay. Jay Acunzo sẽ trò chuyện với các CEO, nhà tiếp thị và nhà sáng tạo từ khắp mọi nơi để đúc kết những quan điểm cùng bài học thực tiễn, gia tăng năng lực thích nghi của marketer trong bối cảnh hiện đại.

3. Everyone Hates Marketers

Host: Louis Grenier

Tiêu đề kênh vui nhộn (“Everyone Hates Marketers” tạm dịch là “Ai cũng ghét bỏ các nhà tiếp thị”) nhằm thể hiện sứ mệnh tuyệt vời của series podcast: truyền cảm hứng về truyền thông tiếp thị cho tất cả người nghe. Mỗi tuần, Louis Grenier sẽ phỏng vấn một nhà tiếp thị hoặc trực tiếp chia sẻ để truyền tải kiến thức về một chủ đề cụ thể. Louis Grenier ưu tiên khai thác các chủ đề “nóng”, phổ quát, có tính áp dụng cao như “Phát triển đội ngũ Marketing hiệu quả”, “Cách suy nghĩ như khách hàng”, “8 bước xây dựng kế hoạch tiếp thị”,…

4. The LinkedIn Ads Show

Host: AJ Wilcox

Với kênh podcast này, người nghe sẽ được tìm hiểu chi tiết về cách quảng cáo trên nền tảng LinkedIn. Một số nội dung điển hình ở từng tập có thể kể đến như cuộc phỏng vấn với các chuyên gia về sản phẩm, phân tích tính năng mới,… Tất cả tập podcast đều được dẫn dắt bởi host cùng chuyên gia tiếp thị đến từ LinkedIn.

Xem thêm  5 Công cụ Highlight nội dung Website tốt nhất hiện nay

5. The Shakeup

Host: Alexis Gay, Brianne Kimmel

Các tập của “The Shakeup” chủ yếu mô tả và hướng dẫn về quá trình phá vỡ định kiến xã hội trong tiếp thị, các sáng tạo và chinh phục một ý tưởng hoàn toàn mới. Hai người dẫn chương trình sẽ gặp mặt nhà lãnh đạo doanh nghiệp, cá nhân từng thay đổi mô hình kinh doanh ban đầu của doanh nghiệp, nhà tiếp thị tiêu biểu đứng đằng sau những chiến dịch gây “tiếng vang” và góp phần “xoay chuyển“ bức tranh chung của ngành,… Thông qua những cuộc đối thoại này, người nghe có thể khám phá cách họ thực sự đã làm để tạo ra bước tiến đột phá cho doanh nghiệp cũng như cho các chiến dịch quảng cáo.

6. Perpetual Traffic

Host: Kasim Aslam, Ralph Burns

Như cái tên của nó, kênh podcast này khai thác mọi chiến thuật cần biết về lưu lượng truy cập trả tiền trên công cụ tìm kiếm lẫn mạng xã hội. Hai host cũng sẽ giúp người nghe khám phá những phương pháp hiệu quả giúp tăng lưu lượng truy cập trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số không ngừng thay đổi.

7. The Marketing Analytics Show

Host: Anna Shutko

“The Marketing Analytics Show“ là lựa chọn lý tưởng cho những nhà tiếp thị chuyên về phân tích dữ liệu. Đối với họ, không ngừng cập nhật thông tin là một yêu cầu tối thiểu, đặc biệt khi thế giới số liệu luôn biến đổi nhanh chóng. Anna Shutko giúp người nghe làm điều đó bằng cách phỏng vấn nhiều nhà lãnh đạo và nhà tiên phong đổi mới trong lĩnh vực. Ngân sách tiếp thị, chỉ số ROI và cách đo lường mức độ nhận diện thương hiệu là vài chủ đề đã được đề cập trong những tập gần đây.

8. Marketing Over Coffee

Host: Christopher Penn, John Wall

Christopher Penn John Wall là hai người hâm mộ cuồng nhiệt của việc áp dụng công nghệ vào tiếp thị. Theo mô tả, kênh podcast cung cấp “các mẹo và thủ thuật tiếp thị mà bạn chỉ có thể nghe được từ những cuộc tán gẫu ngoài phạm vi văn phòng” – giống cuộc trò chuyện vào mỗi buổi hẹn cà phê cuối tuần. Gần đây, bộ đôi host này đã đào sâu hơn vào các chủ đề hợp xu hướng như tiếp thị trên mạng xã hội TikTok.

9. Twenty Thousand Hertz

Host: Dallas Taylor

Dallas Taylor, Giám đốc Sáng tạo tại Defacto Sound, giới thiệu kênh của mình là “một nơi đáng yêu để tiết lộ câu chuyện đằng sau những âm thanh thú vị và dễ nhận biết nhất trên thế giới”. Các câu chuyện hấp dẫn này sẽ cho người nghe một cái nhìn khác về sức mạnh thực sự của âm thanh trong ngành sáng tạo, quảng cáo và truyền thông tiếp thị.

Xem thêm  AI content là gì? Top 10 công cụ AI giúp viết content tự động hiệu quả nhất 2023

10. The Social Media Marketing Podcast

Host: Michael Stelzner

Thông qua podcast này, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Social Media ExaminerMichael Stelzner sẽ hướng dẫn người nghe mọi thứ về tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội. Dĩ nhiên, Michael Stelzner cũng không bỏ qua những xu hướng phổ biến đang gây ảnh hưởng tới ngành như metaverse, tiền điện tử, NFT,…

11. Market Your Genius

Host: Nikki Nash

Nikki Nash là một nhà cố vấn tiếp thị, một người luôn khuyến khích mọi người theo đuổi lĩnh vực marketing với mục đích cụ thể và niềm đam mê mạnh mẽ. Podcast dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả, tập trung vào việc tìm cách giải phóng sự yêu thích chân thành với tiếp thị bên trong mỗi người. Đối với Nikki Nash, đây mới là động lực quan trọng nhất thúc đẩy mỗi nhà tiếp thị tạo ra kết quả kinh doanh ấn tượng.

12. Marketing School

Host: Neil Patel, Eric Siu

Mong muốn nắm bắt nhanh chóng các nội dung chính của tiếp thị hiện đại? Marketing School sẽ là một lựa chọn phù hợp. Mỗi tập podcast chỉ dài hơn 10 phút, khai thác các chủ đề phổ biến như tối ưu hoá ROI, xây dựng nội dung tiếp thị trên mạng xã hội, xu hướng tiếp thị kỹ thuật số,…

13. Break Free B2B

Host: TopRank Marketing

Với “Break Free B2B“, người dùng có thể lắng nghe cuộc trò chuyện giữa nhiều host của agency TopRank Marketing với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ nhiều ngành khác nhau về tiếp thị B2B. Chủ đề được khai thác chủ yếu trên kênh là cách vượt qua hạn chế của ngành và các rào cản truyền thống để cải thiện hoạt động tiếp thị B2B của doanh nghiệp.

14. The Copyblogger Podcast

Host: Tim Stoddart

Kênh podcast này phù hợp cho những newbie trong nghề viết nói riêng và tiếp thị nội dung nói chung. Người nghe sẽ tìm thấy các cuộc thảo luận xoay quanh việc tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng bằng SEO, quảng cáo trả tiền, xây dựng danh sách email (trong email marketing),… Ngoài ra, người nghe cũng có thể tìm hiểu về các chủ đề đang viral trên mạng xã hội hay những tin tức thịnh hành.

15. How I Built This

Host: Guy Raz

Trong mỗi tập podcast, Guy Raz trò chuyện với doanh nhân hay các nhà sáng lập doanh nghiệp để tìm hiểu câu chuyện đằng sau thương hiệu của chính họ. Do đó, những nội dung được đề cập có thể rộng hơn lĩnh vực tiếp thị. Ngoài khách mời đến từ những doanh nghiệp nổi tiếng, Guy Raz cũng liên hệ với chủ nhân của những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ nhất.

Nguồn: Theo LinkedIn

Có thể bạn quan tâm:

Top 10 trang web chỉnh sửa video tốt nhất 2023

Đón đầu xu hướng 3D OOH (quảng cáo ngoài trời) trong năm 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024