MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Khám phá 9 công cụ Content Marketing mới nhất 2023

Bài viết có hưu ích với bạn không?

Content Marketing là một phương pháp tiếp thị ngày càng được sử dụng nhiều trong các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay. Nó góp phần tạo nên sự thành công của thương hiệu. Cùng với sự phát triển thần tốc của công nghệ, các nhà sáng tạo nội dung đang không ngừng nỗ lực trong việc cập nhật và ứng dụng các công cụ mới nhất nhằm nâng cao hiêu suất làm việc và giữ vững lợi thế cạnh tranh. Nó cho phép doanh nghiệp tạo ra nội dung hấp dẫn và chia sẻ thông tin giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của họ.

Nhằm giúp các marketer bắt kịp xu hướng và tối ưu hoá quá trình sáng tạo nội dung trong năm 2023, dưới đây là một số nền tảng và công cụ hữu ích cho việc nghiên cứu từ khoá, phát triển ý tưởng và hỗ trợ xây dựng chiến lược SEO hiệu quả!

Nghiên cứu từ khoá và phát triển nội dung

WebCEO

Web CEO là một công cụ SEO và Marketing toàn diện giúp các marketer tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm. Nó cung cấp cho bạn các công cụ phân tích từ khóa, cho phép lấy các đề xuất từ khóa từ nhiều nguồn khác nhau, giám sát liên kết và các chiến lược quảng cáo PPC (Pay-per-click). Bên cạnh đó thì nền tảng này còn cho phép người dùng dễ dàng ước tính mức độ cạnh tranh của từ khóa đó trong tìm kiếm mà không phải trả tiền.

Ngoài ra, WebCEO còn có một cách tiếp cận khá độc đáo để xác định các từ khóa có nhu cầu cao dựa vào số lượt tìm kiếm và những từ khoá có khả năng cạnh tranh, bao gồm các truy vấn tìm kiếm có khả năng tạo lưu lượng truy cập cho website của thương hiệu. Theo đó, số liệu về Chỉ số hiệu quả từ khóa (The Keyword Effectiveness Index – KEI) trên WebCEO được tính toán dựa trên khối lượng tìm kiếm và số lượng kết quả tìm kiếm được Google Search trả về. Một từ khóa có chỉ số KEI tương đối cao hơn được cho là có nhu cầu cao hơn và số lượng đối thủ thấp hơn, do đó sẽ dễ dàng có khả năng cạnh tranh hơn.

Người dùng có thể dễ dàng nhóm các từ khóa đó bằng cách sử dụng tags và lọc các đề xuất từ khóa để nhắm mục tiêu đến một vị trí cụ thể, chẳng hạn như thành phố hoặc tỉnh mà doanh nghiệp tập trung vào. Ngoài ra, WebCEO sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác như theo dõi đối thủ cạnh tranh, tối ưu hóa tốc độ trang web, v.v.

Also Asked

Also Asked là một công cụ mới, cho phép người dùng phân tích kết quả từ tính năng People Also Ask của Google và mối liên hệ giữa các từ khoá này. Công cụ này giúp cho người dùng và các chuyên gia SEO tìm hiểu hơn về hành vi tìm kiếm của người dùng, cung cấp các ý tưởng cho nội dung và giúp tối ưu hóa SEO cho các trang web.

Trong quá trình tìm kiếm thông tin, Google sẽ tạo ra nhiều câu trả lời dựa trên câu hỏi mà người dùng chọn. Từ những dữ liệu đó, nền tảng Also Asked khai thác cách mà những câu trả lời này liên quan với nhau. Cụ thể, khi tìm kiếm trên Google, một số kết quả sẽ hiển thị phía trên kết quả tìm kiếm thông thường, đó là “Featured Snippet” hoặc “Answer Box”, cùng với các câu hỏi liên quan trong phần “Also Asked”. Các câu hỏi này được xác định dựa trên các từ khóa liên quan đến từ khóa chính được tìm kiếm.

Công cụ “Also Asked” có thể giúp cho các marketer tìm kiếm các câu hỏi khác mà người dùng có thể đặt khi tìm kiếm từ khóa của bạn, giúp hiểu hơn về hành vi tìm kiếm của người dùng và tạo ra nội dung phù hợp. Việc tạo nội dung với các câu hỏi đó cũng có thể giúp tối ưu hóa SEO và giúp trang web của bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Xem thêm  Tất tần tật những điều cần biết khi thiết kế website bất động sản

Glimpse

Glimpse là một tiện ích mở rộng miễn phí của Google Chrome giúp báo cáo của Google Trends trở nên hữu ích hơn nhiều bằng cách bổ sung nhiều thông tin chi tiết hữu ích về SEO. Khi người dùng kiểm tra xu hướng và mức độ phổ biến của một từ khoá trên Google Trends, Glimpse sẽ cung cấp thêm nhiều dữ liệu khác, bao gồm:

  • Khối lượng tìm kiếm
  • “Mọi người cũng tìm kiếm” (People Also Search for được trích xuất từ ​​Google) có liên quan
  • Mức độ phổ biến của thuật ngữ đó trên các kênh truyền thông xã hội. Kênh có điểm cao cho thấy mức độ sử dụng từ khóa trên kênh đó cao hơn mức trung bình
  • Các truy vấn xu hướng liên quan
  • Các chủ đề liên quan

Công cụ này cung cấp các báo cáo chi tiết và dễ hiểu về các chỉ số trang web quan trọng, giúp các marketer đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình và tối ưu hóa trang web để tăng tốc độ tải trang và cải thiện trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, Glimpse cũng có thể tích hợp với nhiều nền tảng khác nhau như WordPress, Shopify, Magento và Squarespace để giúp các marketer theo dõi các hoạt động trên nhiều kênh khác nhau.

Narrato

Narrato là công cụ do A.I điều khiển, cho phép người dùng tập hợp các bản brief nội dung chi tiết và quy trình sáng tạo nội dung, đồng thời là một công cụ tạo nội dung tự động, được sử dụng để tạo ra các bài viết, phần mô tả sản phẩm, mô tả danh mục và các loại nội dung khác một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Người dùng có thể tạo một dự án mới ngay trên nền tảng Narrato và bắt đầu bằng cách tạo một bản tóm tắt nội dung (content brief) bằng các công cụ do A.I điều khiển mà Narrator cung cấp. Tiếp đến, công cụ này sẽ giúp người dùng tạo các từ khóa và câu hỏi có liên quan, hỗ trợ cấu trúc các tiêu đề phụ của bài viết và cho phép tạo một hướng dẫn về phong cách viết bài để các content writer có định hướng thực hiện cụ thể. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng trình tạo hình ảnh do A.I cung cấp để định hướng các hình ảnh liên quan được sử dụng trong nội dung của mình. Nền tảng này cũng cung cấp quyền truy cập vào thị trường nội dung A.I trong trường hợp người dùng cần tìm các bài báo của chuyên gia.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các nội dung được tạo bởi công cụ tự động như Narrato thường không thể thay thế hoàn toàn cho sự sáng tạo và khả năng viết lách của con người. Việc sử dụng Narrato hoặc các công cụ tương tự khác nên được kết hợp với việc chỉnh sửa và xem xét kỹ lưỡng của một người thực sự để đảm bảo chất lượng và tính độc đáo của nội dung được tạo ra.

Text Optimizer

Text Optimizer là một công cụ SEO nội dung, được sử dụng để tối ưu hóa các bài viết, bài đăng trên blog và các trang web khác để đạt được thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Text Optimizer sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định các từ khóa liên quan đến chủ đề và cho phép người dùng tạo ra các đoạn văn bản chất lượng cao với các từ khóa này. Công cụ này cũng đánh giá các nội dung tương tự đang xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm và đưa ra các gợi ý để cải thiện nội dung của bạn.

Một trong những tính năng nổi bật của Text Optimizer là “trình tạo câu” (sentence builder), cho phép người dùng khám phá các mối quan hệ giữa những khái niệm và sáng tạo ra các câu sử dụng các thuật ngữ quan trọng với độ chính xác cao. Nhờ đó, các nhà sáng tạo nội dung có cái nhìn sâu sắc hơn về chủ đề mà mình đang viết, đồng thời sáng tạo ra những nội dung được tối ưu hóa tốt hơn.

Xem thêm  Bật mí 4+ mẫu content quần áo giúp bạn bán nghìn đơn mỗi ngày

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng công cụ Text Optimizer không đảm bảo thành công trong việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Việc tạo ra nội dung chất lượng và độc đáo vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong việc tăng khả năng xếp hạng của nội dung trên các công cụ tìm kiếm.

Inlinks

Công cụ Inlinks là một công cụ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) được sử dụng để phân tích và quản lý liên kết trên trang web. Nó cho phép bạn theo dõi các liên kết đến trang web của bạn và phân tích các thuật toán của Google để cải thiện vị trí của trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Inlinks giúp tối ưu hóa nội dung với 3 tính năng chính, bao gồm:

  • Tối ưu hóa nội dung liên quan đến tìm kiếm ngữ nghĩa
  • Tự động tạo content brief dựa trên chủ đề mục tiêu bằng cách sử dụng phân tích ngữ nghĩa
  • Nghiên cứu từ khóa ngữ nghĩa dựa trên những phân cụm có ý nghĩa và cách tiếp cận sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đây cũng là một tính năng mới của Inlinks, giúp cho quá trình tối ưu hoá nội dung của người dùng trở nên hiệu quả hơn.

Không chỉ tạo các đề xuất từ khóa liên quan đến mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu, công cụ này còn tìm các câu hỏi liên quan nhằm bổ sung ngữ cảnh cho từ khóa gốc. Người dùng có thể sử dụng tab “Intent” cho phép công cụ đề xuất thông tin chi tiết, hữu ích về cách sáng tạo nội dung phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu khi sử dụng từ khoá tìm kiếm cốt lõi của thương hiệu.

ChatGPT

Được ra mắt vào cuối năm 2022, ChatGPT đã và đang “gây bão” trên toàn thế giới. Chatbot được phát triển bởi OpenAI có khả năng xử lý và sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt, tự nhiên để hỗ trợ cho quá trình sáng tạo nội dung, trả lời câu hỏi của người dùng hay thậm chí là thay thế công cụ tìm kiếm.

Bên cạnh nhiều lo ngại liên quan đến tính chuyên môn và chính xác của thông tin được tạo ra từ ChatGPT, công cụ này vẫn là một “cánh tay phải” đắt lực hỗ trợ các marketer trong nhiều tác vụ chuyên môn, bao gồm việc đề xuất cấu trúc nội dung. Đơn cử, người dùng có thể yêu cầu công cụ này gợi ý cấu trúc cho một bài viết hiện có. ChatGPT sẽ ngay lập tức chia nội dung thành các phần hợp lý và thậm chí cung cấp mã HTML cho các tiêu đề phụ mới được tạo.

Link Hunter

Email là một yếu tố cực kì quan trọng trong chiến lược content marketing mà bất kì thương hiệu nào cũng cần phải lưu ý. Link Hunter là một công cụ hữu ích giúp các marketer trong việc khám phá các khách hàng tiềm năng, theo dõi trạng thái email và giúp các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận nội bộ với một mức giá hợp lý (50 USD cho khoảng 500 email mỗi tháng).

Side-by-Side SEO Comparison Tool

Nội dung trên trang không phải là yếu tố xếp hạng duy nhất giúp các thương hiệu đánh giá nội dung của đối thủ cạnh tranh với chính thương hiệu của mình. Tuy nhiên, những nội dung này có thể rất hữu ích trong việc giúp marketer phát hiện ra một số chiến thuật mới và tối ưu hóa quy trình SEO nội dung của thương hiệu.

Side-by-Side SEO Comparison Tool là một công cụ miễn phí, cho phép người dùng dễ dàng so sánh nội dung trên website của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh về các yếu tố nội dung chính có tác động đến khả năng hiển thị tìm kiếm không phải trả tiền (organic search), bao gồm:

  • Tiêu đề và mô tả meta
  • Tiêu đề HTML
  • Cách sử dụng từ khóa
  • Liên kết nội bộ (internal links) và bên ngoài (external links)
  • Độ dài nội dung, v.v.

Nguồn: Theo Convince & Convert

Có thể bạn quan tâm:

14 chiến lược giúp đổi mới trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp

6 xu hướng B2B Marketing nổi bật nhất 2023

Top 15 kênh podcast Marketing bằng tiếng anh tốt nhất 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024