MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

7 chiến lược gia tăng doanh số trên Instagram

Bài viết có hưu ích với bạn không?

Instagram đã trở thành một nền tảng quan trọng trong kinh doanh. Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, Instagram là một nơi tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng.

Thế nhưng giữa cơn sốt thương mại điện tử hiện nay, đâu là phương pháp tối ưu nhất để thương hiệu gia tăng doanh số trên Instagram? Cùng khám phá 7 chiến lược để gia tăng doanh số trên Instagram chi tiết trong bài viết sau!

Các phương pháp hữu cơ để quảng cáo và bán hàng trên Instagram

Bạn có muốn bán sản phẩm thông qua nội dung nguồn cấp dữ liệu, Stories và các công cụ gốc miễn phí không? Hãy xem xét các phương pháp tốt nhất để bán sản phẩm trên Instagram.

1. Mở cửa hàng trên Instagram (Instagram Shop)

Nếu doanh nghiệp kinh doanh những mặt hàng Physical Product như quần áo, giày dép, mỹ phẩm,… thì thiết lập cửa hàng Instagram là cách đơn giản nhất để bán hàng trên nền tảng này.

Trước hết, hãy đảm bảo doanh nghiệp và tài khoản Instagram của bạn đủ điều kiện sử dụng các công cụ Thương mại của Meta (Meta’s Commerce Tools). Theo đó, thương hiệu phải đáp ứng những điều khoản dịch vụ, điều khoản thương mại, tiêu chuẩn cộng đồng,… của Facebook. Thương hiệu cũng cần phải hoạt động trong số các thị trường mà Instagram hỗ trợ tính năng mua sắm. Một số khu vực mà nền tảng hỗ trợ có thể kể đến như Bắc Mỹ (Canada, Mỹ), Mỹ Latinh (Argentina, Brazil, Colombia,…), Châu Âu – Trung Đông và châu Phi (Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Đan Mạch,…). Tại Châu Á, Instagram hỗ trợ một số quốc gia như Úc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,…

Nếu đã đáp ứng được các quy định nêu trên, thương hiệu có thể trực tiếp đăng nhập vào Instagram và tiến hành thiết lập cửa hàng. Mở hồ sơ kinh doanh chuyên nghiệp trên Instagram của bạn và đi tới Cài đặt. Từ menu, hãy chọn “Doanh nghiệp hoặc Người sáng tạo (Business or Creator), chọn “Thiết lập cửa hàng”, sau đó nhấn “Bắt đầu”.

Tiếp theo, chọn danh mục sản phẩm cho cửa hàng của bạn. Nếu đã thiết lập danh mục trong Trình quản lý quảng cáo hoặc Trình quản lý thương mại, thì bạn sẽ thấy chúng được liệt kê dưới dạng tùy chọn. Bạn cũng có tùy chọn để tạo ra một danh mục hoàn toàn mới hoặc liên kết một nền tảng đối tác như BigC Commerce, Shoppify, Magento,…Nền tảng sẽ tự động cập nhật các mặt hàng và số lượng tồn kho của thương hiệu. Nếu chọn tải sản phẩm lên theo cách thủ công thì đây là thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cần đưa vào:

– (Các) hình ảnh có độ phân giải 500 x 500 pixel

– Mô tả Sản phẩm

– Một liên kết đến trang đích sản phẩm của bạn

– Giá cả

Trên màn hình hiển thị tiếp theo, hãy nhập URL nơi doanh nghiệp bán sản phẩm và xác minh quyền sở hữu trang web. Tiếp đó, chọn phương thức thanh toán cho cửa hàng của bạn. Với Checkout in App, bạn có thể cho phép khách hàng mua hàng trực tiếp trên Instagram. Ngoài ra, bạn cũng có thể hướng dẫn khách hàng thanh toán trên trang web Thương mại điện tử của mình.

Nền tảng cần tối thiểu 24 đến 48 tiếng xác minh tài khoản và phê duyệt yêu cầu của doanh nghiệp. Sau khi cửa hàng được phê duyệt, tài khoản của thương hiệu sẽ có mặt trên giao diện cửa hàng Instagram. Lúc này, bạn có thể đăng tải các mặt hàng cần bán. Thậm chí, doanh nghiệp còn có thể ra mắt các sản phẩm phiên bản giới hạn trên Instagram Shop. Bằng cách sử dụng tính năng Drops, những khách hàng theo dõi tài khoản của thương hiệu có thể nhìn thấy sản phẩm limited ở ngay đầu tab mua sắm. Bên cạnh đó, khách hàng có thể duyệt sản phẩm của bạn thông qua nút hành động Xem cửa hàng trên trang cá nhân Instagram của bạn hoặc tìm kiếm các sản phẩn của bạn trong cổng mua sắm trên Instagram.

Xem thêm  Top 11+ Font chữ đẹp cho website được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Đăng tải bài đăng và Reels

Tìm cách để quảng bá sản phẩm thông qua nội dung nguồn cung cấp dữ liệu? Cho dù bạn đã thiết lập cửa hàng trên Instagram hay chưa, bạn vẫn có thể tạo ra các bài đăng và cuộn phim làm nổi bật sản phẩm của mình.

Với nhiều định dạng nội dung khác nhau trên Instagram, marketer có đa dạng cách thức để quảng bá sản phẩm. Dù đã thiết lập cửa hàng hay chưa, marketer vẫn có thể tạo ra các bài đăng hoặc Reels để tạo ra nhiều nội dung thú vị nhằm quảng cáo và giới thiệu những đặc điểm riêng biệt của sản phẩm đến đông đảo người dùng.

Các bài đăng trên Instagram có thể mua được như bài đăng trên Instagram @shopbando bên dưới làm nổi bật các sản phẩm hoa của thương hiệu và làm nổi bật một số mặt hàng được gắn thẻ. Khách hàng có thể nhấn vào biểu tượng túi mua sắm ở góc dưới bên trái để xem tất cả các mặt hàng được gắn thẻ ngay lập tức. Người dùng cũng có thể nhấn vào biểu ngữ View Shop bên dưới bài đăng để duyệt qua cửa hàng Instagram của thương hiệu và mua hàng trực tiếp trong ứng dụng.

xuất bản-không phải trả tiền-bài-và-cuộn-trên-instagram-thẻ-mua-được-sản-phẩm-4

Bên cạnh đó, thương hiệu chia sẻ mã khuyễn mãi mà khách hàng có thể sử dụng khi mua hàng trên trang web của bạn. Tạo cảm giác cấp bách về các ưu đãi trong thời gian giới hạn hoặc số lượng có hạn thậm chí cung cấp quà tặng miễn phí để khuyến khích khách hàng mới thực hiện giao dịch mua hàng đầu tiên.

Tuy nhiên, thương hiệu cần lưu ý rằng không nhất thiết bài viết nào đăng tải lên cũng phải chú trọng việc bán hàng. Trên thực tế, các bạn nên lưu ý xen kẽ nội dung bán hàng với các bài đăng cung cấp thông tin hoặc giải trí cho người dùng. Điển hình như thay vì quảng cáo bán hàng, hãy tạo ra các nội dung giới thiệu tính năng và lợi ích của sản phẩm, các hướng dẫn nhỏ giúp sử dụng sản phẩm hiệu quả, hay đơn giản chỉ là chia sẻ lý do đội ngũ thương hiệu đam mê công việc này,…

Trong các bài đăng và cuộn phim này, bạn luôn có thể thêm thẻ sản phẩm hoặc trỏ đến liên kết trong tiểu sử Instagram của mình. Nhưng thay vì sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) tập trung vào bán hàng, hãy nhắc khách hàng tìm hiểu thêm, nhận thông tin về kích thước hoặc xem thông số kỹ thuật.

3. Tận dụng Instagram Stories

Bên cạnh bài đăng thông thường và Reels, các bạn cũng có thể sử dụng Stories để quảng cáo sản phẩm, chọn nhãn dán tương tác với người dùng, thậm chí điều hướng họ đến mua sắm ra bên ngoài ứng dụng.

Theo đó, thương hiệu có thể đăng tải một Stories và đính kèm đường liên kết. Tuỳ chỉnh văn bản có trên nhãn dán liên kết sẽ giúp bạn thúc đẩy người dùng nhấn vào, truy cập và mua sắm. Tuy nhiên cần lưu ý rằng bạn chỉ có thể thêm duy nhất một nhãn dán liên kết cho mỗi Stories. Nếu muốn quảng cáo nhiều sản phẩm, thương hiệu có thể xem xét đến việc đính kèm đường liên kết với một bộ sưu tập hoặc tạo nhiều Stories khác nhau có liên kết đến từng mặt hàng.

phương-pháp-hữu-cơ-để-quảng-cáo-và-bán-sản-phẩm-trên-instagram-tạo-chuyện-liên-kết-dán-6

Hơn nữa, bạn cũng có thể thiết lập lời nhắc về các sự kiện sắp diễn ra bằng Stories. Từ mục sticker trên Instagram Stories, thương hiệu nhấn chọn sticker “Scheduled” để đính kèm khung lời nhắc lên Stories.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có thể tạo sự tò mò và thích thú cho khách hàng bằng cách thêm các ô đếm ngược thời gian vào Stories. Giống như lời nhắc Scheduled, đếm ngược cho phép người dùng nhận thông báo về sự kiện. Hơn nữa, người dùng cũng có thể chia sẻ ô đếm ngược này, từ đó góp phần lan tỏa sự kiện của thương hiệu rộng rãi hơn.

Nếu đã thiết lập cửa hàng trên Instagram, thương hiệu cũng có thể gắn thẻ sản phẩm trong tin. Mỗi tin trên Instagram hỗ trợ tối đa năm thẻ sản phẩm, vì vậy thương hiệu có thể điều hướng người dùng đến cửa hàng Instagram.

4. Tận dụng mối quan hệ đối tác với Influencer

Với đa dạng hình thức nội dung và công cụ trên Instagram, bạn có nhiều tùy chọn để quảng bá sản phẩm trên tài khoản chính của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, để giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người dùng, đặc biệt là các tệp khách hàng mục tiêu, thương hiệu có thể hợp tác với các Influencer hoặc cộng tác viên để tiếp cận những đối tượng mới quen.

Xem thêm  Brand Audit là gì? Top 8+ bước trong quy trình kiểm toán thương hiệu

Những người có ảnh hưởng sở hữu có một tệp người theo dõi nhất định. Nếu tạo dựng mối quan hệ hợp tác với họ, thương hiệu có thể tiếp cận tệp người dùng này. Các Influencer có thể quảng bá sản phẩm bằng cách gắn thẻ các sản phẩm của thương hiệu của bạn để làm cho bài đăng của học có thể mua được. Họ cũng có thể chia sẻ mã khuyến mại hoặc đường liên kết điều hướng đến cửa hàng trực tuyến của thương hiệu để quy doanh số cho quan hệ đối tác.

phương pháp hữu cơ để quảng bá và bán sản phẩm-trên-instagram-đòn bẩy-người có ảnh hưởng-quan hệ đối tác-10

Bạn cũng có thể làm việc với các đối tác thương hiệu trên các bài đăng cộng tác, các bài đăng nàu sẽ hiển thị trong nguồn cung cấp dữ liệu của cả hai tài khoản. Để thêm đối tác, hãy nhấn vào tùy chọn Gắn thẻ mọi người trong trình soạn bài đăng trên Instagram, sau đó chọn Mời cộng tác viên.

Chiến thuật trả phí để quảng cáo và bán hàng trên Instagram

Mong muốn tăng tốc kết quả từ nội dung của bạn và tạo thêm doanh thu? Hãy xem xét các chiến thuật trả phí để bán sản phẩm thông qua tài khoản kinh doanh trên Instagram.

5. Tăng tương tác cho các bài viết bằng quảng cáo

Nếu các bài đăng hoặc Reels không mang đến doanh số bán hàng như mong muốn, thương hiệu nêncó thể chạy quảng cáo để lan tỏa bài viết tiếp cận nhiều đối tượng hơn và thúc đẩy doanh số.

Theo đó, marketer có thể ấn vào nút “Boost” bên dưới bất kỳ bài đăng thương hiệu nào trên Instagram. Tiếp theo, nhấn chọn mục tiêu quảng cáo mong muốn:

– Nhiều lượt truy cập hồ sơ hơn: Khuyến khích người dùng truy cập vào tài khoản thương hiệu

– Nhiều lượt truy cập trang web hơn: Điều hướng người dùng đến trang web thương hiệu để tìm hiểu sản phẩm, từ đó góp phần doanh số

– Nhiều tin nhắn hơn: Thúc đẩy người dùng nhắn tin cho thương hiệu để có thêm thông tin về sản phẩm hoặc chương trình khuyến mại

Theo mặc định, quảng cáo Instagram cũng chạy trên Facebook. Tắt tùy chọn Allow Facebook Placement nếu marketer chỉ muốn tập trung quảng cáo ở Instagram. Sau đó, thương hiệu chỉ cần đặt ngân sách, chọn khung thời gian và bắt đầu chạy quảng cáo.

6. Thúc đẩy doanh số với quảng cáo Instagram

Nếu nội dung đã thu hút nhiều tương tác hoặc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web thành công,  thì thương hiệu có thể tiếp cận lại những người dùng này bằng cách chạy quảng cáo. Đơn cử như với quảng cáo của Bear Mattress, thương hiệu đã nêu bật lên đợt giảm giá dịp Black Friday. Bên dưới hình ảnh là dòng CTA “Shop Now” điều hướng người dùng đến trang thương mại điện tử của thương hiệu. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng xem thông tin chi tiết và tiến hành đặt mua sản phẩm.

Trong trình quản lý Ads Manager, marketer có thể lựa chọn mục tiêu quảng cáo như mức độ nhận diện (Awareness), lượt truy cập web (Traffic), doanh số (Sales),…

Theo K6 Agency, chi phí mỗi lần nhấp (Cost per click – CPC) trên Instagram trung bình trên 0,8 USD (tương đương 18.800 đồng). Tuy nhiên, chi phí quảng cáo sẽ phụ thuộc vào đối tượng mà thương hiệu muốn nhắm đến. Do đó, thương hiệu cần nắm rõ nhân khẩu học của những người thường truy cập tài khoản của mình để nhắm mục tiêu hiệu quả.

Sơ đồ trên cho thấy, phụ nữ có xu hướng hoạt động tích cực hơn nam giới trên nền tảng Instagram. Người dùng Instagram đa phần ở độ tuổi trẻ và trung niên. Do đó, thương hiệu có thể nhắm mục tiêu dựa trên những dữ liệu này để gia tăng doanh số.

7. Phát triển quảng cáo nội dung thương hiệu

Trong tiếp thị, nội dung có thương hiệu (Branded Content) là nội dung do nhà quảng cáo sản xuất hoặc nội dung được nhà quảng cáo tài trợ. Khi hợp tác với Influencer để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu có thể sử dụng tính năng Branded Content trong trình quản lý quảng cáo để quảng cáo trực tiếp nội dung của họ. Tuy nhiên, điều này cần có sự đồng ý của Influencer. Thương hiệu cần có mã quảng cáo để tiến hành chạy quảng cáo cho bài đăng của người có ảnh hưởng. Khi xuất bản chiến dịch, Influencer sẽ nhận được thông báo phê duyệt quảng cáo của thương hiệu.

Nguồn: Theo Social Media Examiner 

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá 9 công cụ Content Marketing mới nhất 2023

14 chiến lược giúp đổi mới trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp

Top 15 kênh podcast Marketing bằng tiếng anh tốt nhất 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024