MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Hướng dẫn A-Z cách tự tạo website bán hàng miễn phí bằng wordpress 2023

cach-tu-tao-website-ban-hang-mien-phi-bang-wordpress
5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đang tìm kiếm “Hướng dẫn A-Z cách tự tạo website bán hàng miễn phí bằng WordPress 2023”, và Google đã trả về hơn 30.900 bài viết liên quan. Bạn đã thử truy cập vào một số trong số đó và làm theo nhưng mãi không thành công. Nếu bạn đã gặp khó khăn khi thử làm theo các hướng dẫn, hãy yên tâm, việc này hoàn toàn bình thường và không phải do khả năng cá nhân.

Trong bài viết này, MeWeb sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước để tạo một website miễn phí bằng WordPress từ đầu đến cuối. Dù bạn là người mới bắt đầu hoàn toàn, hay đã có kinh nghiệm nhất định về WordPress, cùng theo dõi nhé!

WordPress là gì?

WordPress là một hệ thống mã nguồn mở sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP trên nền cơ sở dữ liệu MySQL với mục đích tạo blog hoặc website. Đây được coi là một CMS miễn phí, đơn giản và đa năng, được sử dụng phổ biến trên toàn cầu.

Bạn có thể hiểu đơn giản WordPress là một công cụ miễn phí giúp bạn tạo và quản lý website một cách dễ dàng mà không cần phải biết trình lập trình. Nó giống như một “ngôi nhà” của web, nơi bạn có thể thêm nội dung như bài viết, ảnh và video một cách đơn giản thông qua giao diện người dùng.

wordpress-la-gi

Tại sao bạn nên biết cách tự tạo website bán hàng bằng wordpress

Hiện nay, nền tảng WordPress là nền tảng phổ biến nhất trên thế giới được sử dụng trong thiết kế website. WordPress có cộng đồng sử dụng vô cùng lớn, hệ sinh thái mở để người dùng có thể thiết kế giao diện đơn giản.

– Có kho ứng dụng (plugin) tương tự như appstore, chplay trên điện thoại, thì bạn có thể cài đặt, mở rộng các tính năng của website mà không cần biết lập trình.

– Dễ dàng sử dụng, không cần biết nhiều về kiến thức lập trình cũng có thể tạo được trang web cho riêng mình.

– Nền tảng miễn phí nhưng không hề kém chất lượng. Có thể down source code và dễ dàng quản trị website

– Đa dạng theme theo ngành nghề, kho giao diện vô vàn mẫu đẹp để lựa chọn.

– Tối ưu SEO

– Có hệ thống Rest API, cho phép nền tảng tương tác với bất kỳ trang web và ứng dụng web nào.
+ Dễ dàng kết nối với các đơn vị vận chuyển
+ Dễ dàng kết nối với các cổng thanh toán.

-…

cach-tu-tao-website-ban-hang-mien-phi-bang-wordpress

Ưu điểm và nhược điểm khi tạo website bán hàng miễn phí bằng wordpress

Tạo website bán hàng miễn phí bằng WordPress có những ưu điểm và nhược điểm riêng phải kể đến như:

1. Ưu điểm

  • WordPress cung cấp môi trường miễn phí cho việc xây dựng web bán hàng, giúp tiết kiệm chi phí ban đầu.
  • Người dùng có thể sử dụng hàng ngàn theme và plugin miễn phí để tùy chỉnh giao diện và tích hợp các tính năng bán hàng một cách đơn giản.
  • Là nền tảng đa dạng và linh hoạt cho phép xây dựng website phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu và nhu cầu kinh doanh.
  • Đồng thời, có nhiều tài liệu và cộng đồng hỗ trợ mở rộng trên mạng xã hội, giúp bạn giải quyết vấn đề và học hỏi từ những anh/chị có kinh nghiệm.

2. Nhược điểm:

  • Mặc dù WordPress miễn phí, nhưng nếu bạn muốn tùy chỉnh và xây dựng website thật sự mạnh mẽ, bạn cần sử dụng các phiên bản trả phí của theme và plugin.
  • Nếu không được cấu hình chính hoặc quản lý tốt, website có thể chạy chậm và dễ bị tin tặc tấn công. Một số plugin không tương thích hoặc không được cập nhật thường xuyên có thể gây xung đột và gây lỗi
  • Mặc dù có nhiều chủ đề miễn phí, nhưng không phải chúng đều đảm bảo chất lượng và hỗ trợ tốt.
Xem thêm  Mật độ từ khóa trong bài viết bao nhiêu là tốt nhất cho SEO

Tóm lại, tạo website bán hàng miễn phí bằng WordPress mang lại nhiều ưu điểm về chi phí, linh hoạt và hỗ trợ cộng đồng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến những hạn chế như chi phí tùy chỉnh cao, cấu hình và quản lý kỹ năng ngày càng nhiều, cũng như sự tương thích của các plugin và theme nhé.

Hướng dẫn A-Z cách tự tạo website bán hàng miễn phí bằng wordpress

Bước 1: Những thứ cần chuẩn bị

Để tạo website bán hàng bằng wordpress trước tiên bạn cần chuẩn bị:

  • Tài khoản email: Để đăng ký tên miền và hosting.
  • Trình duyệt web: Chrome, Firefox hoặc trình duyệt khác.
  • Thời gian, sự kiên nhẫn và đam mê học hỏi tìm tòi từ chính bạn

Bước 2: Đăng ký tên miền và hosting

Vì là hướng dẫn A-Z cách tự tạo website bán hàng miễn phí bằng wordpress, nên tên miền và hosting bạn có thể không mua vẫn được, nhưng mình không khuyến khích nhé, vì cũng không tốt bao nhiêu mà lại mạng đến trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn đó!

Giống như các trang web WordPress khác, web bán hàng cũng không thể thiếu một số thành phần cơ bản (tên miền, dịch vụ lưu trữ (hosting) và mã nguồn WordPress) để hoạt động.

  • Tên miền: Truy cập một trang web đã đăng ký tên miền (ví dụ: Domain.mepage.vn, Inet, Namecheap) và tìm một tên miền phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Sau đó, mua tên miền đó.
  • Hosting: Lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ Hosting miễn phí hoặc trả phí (ví dụ: 000webhost, Hostinger) và đăng ký tài khoản. Chọn gói Hosting miễn phí nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ban đầu.

Hướng dẫn mua cụ thể như thế nào thì bạn chỉ cần truy cập vào nhà cung cấp đã chọn, sau đó truy cập gói phù hợp và chọn mua. Những thông tin cần cung cấp bao gồm:

1. Tên đầy đủ :
2. Ngày, tháng, năm sinh :
3. Số CMND hoặc CCCD:
4. Email :
5. Điện thoại :
6. Địa chỉ (Ghi đầy đủ cả số nhà, tên đường, xã/phường, quận/huyện, tỉnh/thành phố):

Bước 3: Trỏ domain về hosting

=> Bỏ qua bước này nếu như bạn đã thực hiện mua domain và hosting của cùng một nhà cung cấp.

Mục đích của việc trỏ domain về hosting là khi người dùng nhập địa chỉ website của bạn (domain) vào trình duyệt, họ sẽ được chuyển hướng đến hosting, nơi mà trang web của bạn được lưu trữ. Nhờ đó, người dùng có thể truy cập vào của bạn một cách dễ dàng.

Bước 4: Đăng ký tài khoản WordPress

Tạo tài khoản trên WordPress : https://wordpress.com/start/user/fr?ref=logged-out-homepage-lp.

cach-tu-tao-website-ban-hang-mien-phi-bang-wordpress

Đăng nhập vào trang quản trị của hosting và sử dụng trình cài đặt tự động (nếu có) để cài đặt WordPress trên website. Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập thì có thể check emal đã đăng ký mua hosting vì sau khi bạn mua thành công hosting, bạn sẽ nhận được một email hướng dẫn cụ thể về cách đăng nhập vào cPanel.

Khi đăng nhập vào cPanel, bạn sẽ thấy Bluehost đã cài đặt WordPress rồi và bạn chỉ cần nhấp vào nút “Log in to WordPress” (Đăng nhập vào WordPress). Sau khi nhấp vào nút này, màn hình sẽ chuyển sang trang tổng quan của website WordPress

Bước 5: Chọn theme phù hợp

Để tạo website bán hàng miễn phí bằng wordpress bạn cần cài đặt một theme WordPress bán hàng; cụ thể là theme có tên Flatsome. Cụ thể:

  • Đầu tiên, vào trang chủ của Themeforest: 
  • Chọn mục Themeforest > WordPress.
  • Tìm kiếm mẫu phù hợp: bạn có thể search key word bằng tiếng anh, tìm theo theo xu hướng mới nhất, Bán nhiều nhất,…

cach-tu-tao-website-ban-hang-mien-phi-bang-wordpress

  • Sau khi xem và chọn được theme phù hợp bạn nhấn tiếp nút PURCHASE NOW hoặc BUY NOW đều được nha.
Xem thêm  Bật mí cách giới hạn phản hồi trong Google Forms mà bạn nên biết trong năm 2023

cach-tu-tao-website-ban-hang-mien-phi-bang-wordpress

  • Tiến hành thanh toán

Tại sao mình lại hướng mọi người mua theme hơn việc sử dụng giao diện mặc định của wordpress??

Sau khi cài đặt WordPress, bạn sẽ thấy giao diện mặc định do WordPress cung cấp. Các giao diện này thường khá đơn giản và thích hợp cho những người viết blog cơ bản. Giao diện website giống như việc một cửa hàng để thu hút khách cần phải có đầu tư về mặt bằng và decor vậy. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ tải trang và bảo mật web. Một giao diện WordPress lập trình không tốt có thể dễ dàng bị hacker khai thác và gây hại cho trang web.

Các theme trả phí thường được phát triển chuyên nghiệp hơn, đi kèm với nhiều tính năng mạnh mẽ và tùy chỉnh linh hoạt hơn so với giao diện mặc định. Được tích hợp sẵn các plugin và tính năng cao cấp, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc cài đặt và tối ưu hóa website.

Bên cạnh đó, các theme trả phí thường có cộng đồng người dùng lớn và tài liệu hỗ trợ phong phú. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn, câu hỏi thường gặp và cách giải quyết sự cố từ cộng đồng và nhà phát triển của theme, giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.

mua-theme-wordPress

Bước 6: Tùy chỉnh giao diện

Để tùy chỉnh giao diện trang web của bạn, trước tiên hãy truy cập vào trang quản lý WordPress bằng cách thêm “/wp-admin” vào địa chỉ trang web của bạn (ví dụ: www.tenmiendomain.com/wp-admin). Đăng nhập bằng thông tin người dùng mà bạn đã tạo trong bước trước.

Sau khi đăng nhập thành công, chọn “Giao diện” (Themes) từ menu bên trái và sau đó chọn “Thêm mới” (Add New).

  • Bạn sẽ thấy một danh sách các giao diện miễn phí có sẵn. Hãy tìm kiếm và chọn giao diện mà bạn muốn sử dụng và nhấn “Cài đặt” (Install), sau đó nhấn “Kích hoạt” (Activate) để áp dụng giao diện mới cho trang web của bạn.
  • Tương tự, nếu bạn có mua theme ở bước trên thì add mới theme đó lên là được

Tiếp theo, để tùy chỉnh giao diện theo ý muốn, chọn “Tùy chỉnh” (Customize) trong mục “Giao diện” (Themes). Trong trình chỉnh sửa tùy chỉnh, bạn có thể thay đổi logo, màu sắc, tiêu đề và nội dung trang web một cách dễ dàng. Thay đổi sẽ được hiển thị trực tiếp trên giao diện của trang web để bạn có thể thấy trước kết quả.

Tiếp tục tùy chỉnh cho đến khi bạn hài lòng với giao diện trang web. Sau khi hoàn tất việc tùy chỉnh, đừng quên nhấn “Lưu” hoặc “Xác nhận” để áp dụng các thay đổi của bạn vào trang web chính thức.

Bước 7: Thêm tính năng và trang sản phẩm

  • Cài đặt các plugin cần thiết: Trong trang quản lý WordPress, truy cập vào Plugin và chọn Add New. Tìm và cài đặt các plugin hỗ trợ bán hàng như WooCommerce (phần mềm bán hàng miễn phí phổ biến nhất trên WordPress).
  • Thêm trang sản phẩm: Trong trang quản lý WordPress, truy cập vào Trang (Page) và chọn Thêm mới (Add new) để tạo trang mới.

Bước 8: Thử nghiệm và điều chỉnh

Trước khi đưa web vào hoạt động, hãy xem trước để đảm bảo mọi thứ hoạt động như bạn mong muốn. Nếu có lỗi, hãy tùy chỉnh các chi tiết như cách hiển thị sản phẩm, phương thức thanh toán và các tùy chọn khác để đảm bảo trang web hoạt động hiệu quả.

Bước 9: Đưa trang web vào hoạt động

Xuất bản (Publish): Khi bạn đã hoàn tất việc tạo và điều chỉnh trang web, hãy xuất bản nó để người dùng có thể truy cập. Đừng quên nếu mua tên miền hãy trỏ tên miền riêng cho website nhé!

Bước 10: SEO và chạy ads để đưa website đến gần hơn với khách hàng của bạn

Sau khi tự tạo website bán hàng miễn phí bằng wordpress bạn cần tìm cách đưa website đến gần hơn với khách hàng. SEO (Search Engine Optimization) và chạy quảng cáo (ads) là hai chiến lược quan trọng nhất. Hướng dẫn cụ thể các bạn có thể xem tại bài viết này nhé!

>> Xem thêm: SEO và Google Ads-Nên chọn hình thức nào để quảng bá website tốt nhất 2023 

>> Xem thêm: Hướng dẫn SEO Website từ A-Z cho người mới thành công 100%

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian truy cập và đọc những chia sẻ của mình, hy vọng những thông tin từ bài viết Hướng dẫn A-Z cách tự tạo website bán hàng miễn phí bằng wordpress 2023 sẽ hữu ích với bạn. 

Nếu bạn cần xem thêm các mẫu hoặc cần tư vấn Dịch vụ thiết kế website bán hàng Chuẩn SEO Uy tín. Đừng ngần ngại để lại thông tin, đội ngũ MeWeb sẽ phản hồi và hỗ trợ bạn trong vài phút.

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024