MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Bị đánh giá 1 sao trên Google có sao không? Cách khắc phục thành công 100%

bi-danh-gia-1-sao-tren-google-co-sao-khong
5/5 - (1 bình chọn)

Bị đánh giá 1 sao trên Google có sao không? Trong thời đại kỹ thuật số, Google Maps là một công cụ quan trọng giúp khách hàng tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các doanh nghiệp trên địa bàn.
Tuy nhiên, gần đây nhiều doanh nghiệp đang bị đánh giá 1 sao trên Google Maps, Vậy dữ liệu bị đánh giá 1 sao trên Google Maps có sao không và có cách giải quyết nào để giải quyết triệt để? Mời bạn đọc cùng Meweb tìm hiểu trong bài viết sau đây nha.

Đánh giá trên Google (Google Customer Reviews) là gì?

Đánh giá trên Google (Google Customer Reviews) là sản phẩm được Google cung cấp hoàn toàn miễn phí và được tích hợp trực tiếp vào trang web của doanh nghiệp.

  • Cho phép khách hàng đánh giá các trang web bán hàng trực tuyến giúp người dùng có được thông tin chính xác về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Đồng thời, người bán cũng thu thập phản hồi có giá trị từ khách hàng đã mua hàng trên trang web của họ.

bi-danh-gia-1-sao-tren-google-co-sao-khong

Khi khách hàng mua hàng trên trang web của doanh nghiệp, họ sẽ được yêu cầu đánh giá trang web và chia sẻ trải nghiệm của mình. Đánh giá của khách hàng sẽ được hiển thị trên trang Google và thường được hiển thị cùng với các kết quả tìm kiếm trên Google. Việc sử dụng Google Customer Reviews giúp doanh nghiệp xây dựng được tín nhiệm và đánh giá tốt trên Google, từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số bán hàng.

Tại sao doanh nghiệp lại bị đánh giá 1 sao trên Google?

Có nhiều lý do tại sao một doanh nghiệp có thể bị người dùng đánh giá 1 sao trên Google, ví dụ như:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hoặc không đạt được chất lượng như mong đợi.
  • Không có sự hỗ trợ hoặc phản hồi tốt từ phía nhân viên của doanh nghiệp khi khách hàng thắc mắc hoặc khiếu nại.
  • Các hoạt động của doanh nghiệp không đúng với đạo đức kinh doanh hoặc vi phạm luật định.
  • Doanh nghiệp không đưa ra các giải pháp giải quyết khi có sự cố xảy ra hoặc giải quyết vấn đề không nhanh chóng.
  • Không có sự tôn trọng hoặc đối xử không công bằng với khách hàng.
  • Doanh nghiệp dính vào khủng hoảng truyền thông
  • Bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu bằng cách spam đánh giá 1 sao

bi-danh-gia-1-sao-tren-google-co-sao-khong-cach-xu-ly

Đánh giá sao trên Google là một công cụ quan trọng giúp khách hàng có thể đánh giá và chia sẻ kinh nghiệm của mình với các doanh nghiệp khác. Việc đánh giá 1 sao có thể ảnh hưởng đến uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp, do đó các doanh nghiệp nên đối xử tốt với khách hàng và đưa ra các giải pháp khắc phục khi có sự cố xảy ra để tránh bị đánh giá tiêu cực từ khách hàng.

Xem thêm  Sitelinks là gì? Cách tạo sitelink cho website đơn giản nhất

Bị đánh giá 1 sao trên Google có sao không?

Việc được đánh giá 1 sao trên Google có thể ảnh hưởng đến uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp. Những đánh giá tiêu cực này có thể làm giảm lượng khách hàng đến thăm doanh nghiệp, đồng thời cũng có thể ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Điều này càng trở nên quan trọng hơn nếu doanh nghiệp mới hoạt động hoặc mới đưa sản phẩm/dịch vụ vào thị trường.

Tuy nhiên, một số đánh giá tiêu cực có thể không đầy đủ hoặc không chính xác, vì vậy doanh nghiệp nên xem xét lại đánh giá và tìm hiểu nguyên nhân để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Ngoài ra, các đánh giá tích cực cũng rất quan trọng và có thể giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín và danh tiếng tốt trên Google.

Vì vậy, việc bị đánh giá 1 sao trên Google là một vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên doanh nghiệp nên coi đây như một cơ hội để tìm hiểu về khách hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình để đạt được sự hài lòng và tin tưởng từ phía khách hàng.

bi-danh-gia-1-sao-tren-google-co-sao-khong-cach-khac-phuc

Cách khắc phục đánh giá 1 sao trên google map thành công 100%

1. Xử lý nhanh đánh giá 1 sao trên Google Map bằng cách Tắt đánh giá 

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam dính vào khủng hoảng truyền thông và bị khách hàng vào đánh giá 1 sao trên Fanpage, trên Google Maps rất nhiều, ví dụ đợt trước có Chè Chang Hy, rồi gần đây có dược phẩm Hoa Linh, rồi hiện tại có thêm thương hiệu thời trang YODY.

Các thương hiệu này đều ngay lập tức vào tắt tính năng đánh giá trên Fanpage, tuy nhiên họ không hề tắt đánh giá trên Google Maps, vì thế người dùng đổ vào review rất nhiều. Có thể họ không muốn tắt review hoặc cũng có thể họ không biết tắt review, tuy nhiên việc review trên Google Maps khá là khó xóa và ảnh hưởng đến doanh nghiệp rất nhiều về lâu dài, bởi vì rất nhiều người dùng sẽ dựa vào những review đó để chọn doanh nghiệp của bạn hay là không.

bi-danh-gia-1-sao-tren-google-co-sao-khong-1

Dưới đây hướng dẫn mọi người cách tắt đánh giá trên Google Maps.

1.1 Xóa Map 

Nếu không có maps thì người dùng sẽ không có gì để đánh giá, cái này thì học sinh tiểu học cũng biết rồi, tuy nhiên mọi người lưu ý, việc xóa maps không phải chỉ là vào Google Business Profile để xóa là xong, mà phải xóa hoàn toàn bên ngoài Google Maps, nhiều bạn xóa quyền trong GBP xong ra ngoài thì vẫn thấy maps hiển thị, và lúc này mình không còn sở hữu map nữa, lúc đó càng thêm mệt, vì thế cách này khuyến cáo không chọn

1.2 Đóng cửa vĩnh viễn 

Nếu 1 doanh nghiệp đóng cửa vĩnh viễn thì người dùng sẽ không đánh giá được maps nữa, và trên Maps của doanh nghiệp sẽ hiển thị dòng chữ đóng cửa vĩnh viễn to đùng. Sau khi xử lý khủng hoảng, doanh nghiệp có thể mở cửa trở lại. Cách này khá tốt tuy nhiên chỉ có nhìn vào nó không đẹp mắt cho lắm.

1.3 Chọn ngày khai trương trong tương lại

Các bạn có thể để ngày khai trương trong tương lai, thì người dùng cũng không thể đánh giá doanh nghiệp của bạn, bởi vì lúc này Google mặc định là doanh nghiệp chưa hoạt động, mà chưa hoạt động thì lấy gì mà đánh giá, lúc này trên Maps sẽ hiển thị ngày khai trương sắp tới, màu cam không đến nỗi xấu xí, và tới đó tự động khai trương chứ không cần phải sửa

Xem thêm  Hướng dẫn cách chèn video vào bài viết Wordpress siêu đơn giản 2023

=> Cách này là okie nhất, mọi người cân nhắc nên chọn nhé.

2. Phản hồi đúng lúc và chuyên nghiệp  

Doanh nghiệp nên phản hồi ngay lập tức và một cách chuyên nghiệp với đánh giá tiêu cực. Phản hồi nên làm rõ những thông tin sai lệch và đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề của khách hàng.

3. Tạo thêm đánh giá tích cực

Doanh nghiệp có thể kích thích khách hàng hài lòng của mình đánh giá tích cực trên Google Maps bằng cách yêu cầu khách hàng đánh giá tích cực ngay sau khi hoàn thành giao dịch hoặc tạo các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho những khách hàng đã đánh giá tích cực.

4. Cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm 

Đánh giá tiêu cực có thể là một cơ hội để doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Doanh nghiệp nên tiếp nhận phản hồi từ khách hàng và thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

5. Yêu cầu xóa đánh giá sai lệch

Nếu đánh giá sai lệch hoặc vi phạm chính sách của Google, doanh nghiệp có thể yêu cầu xóa đánh giá bằng cách liên hệ với Google để báo cáo.

Kết luận

Tóm lại, việc bị đánh giá 1 sao trên Google Maps không nhất thiết là một vấn đề lớn, tuy nhiên nó có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp. Việc giải quyết hoàn toàn đánh giá 1 sao trên Google Maps là không thể, tuy nhiên, doanh nghiệp có thể áp dụng những cách giảm thiểu tác động của đánh giá tiêu cực, bao gồm phản hồi đúng lúc và chuyên nghiệp, tạo thêm đánh giá đánh giá tích cực, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, và yêu cầu xóa đánh giá sai lệch.

Quan trọng nhất, doanh nghiệp cần tập trung vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để đạt được sự hài lòng và tin tưởng từ khách hàng. Việc đáp ứng tốt nhu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được danh tiếng tốt trên Google Maps và trên toàn bộ nền tảng trực tuyến.

Hy vọng những thông tin mà MeWeb chia sẻ hữu ích với mọi người. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!

Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Trinh qua:

>> Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh 

>> Facebook:Lê Thị Mỹ Trinh 

Truy cập vào Bio link của mình để nhận ngay Ebook học Marketing hoàn toàn miễn phí nhé: https://meweb.vn/le-thi-my-trinh/. Follow Trinh để cập nhật kiến thức mỗi ngày nha. Have a good day

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về thiết kế Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ thiết kế website tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất

Cần tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế Website truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra những trang web hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb

Có thể bạn quan tâm:

TOP 13+ công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google – Cập nhật chi tiết 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024