MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Cách giúp bài viết trên Fanpage được đề xuất cập nhật 2023

Bài viết có hưu ích với bạn không?
Làm sao để bài viết của mình có thể tiếp cận được nhiều người hơn là điều mà mỗi chúng ta luôn để tâm đến. Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết ngày hôm nay sẽ tiết lộ Cách giúp bài viết trên Fanpage được đề xuất nhé !
Bài viết này dành cho tất cả mọi người, kể cả newbie, tay ngang và dựa trên kinh nghiệm cá nhân làm page từ 2015 tới nay của mình, nếu có thiếu sót gì hi vọng sẽ được các anh chị bạn bè đi trước đóng góp thêm.

BƯỚC 1: ĐÁNH VÀO MỘT TRONG BA CẢM XÚC SAU: Đồng cảm, hoài niệm, ngưỡng mộ

Hãy cố tập trung vào một trong ba cảm xúc này trong bài viết, nếu có thể hãy đưa cả ba vào. Dù tệp người dùng của bạn là ai, độ tuổi bao nhiêu, thu nhập bao nhiêu, mỗi con người đều có quá khứ, đều có kỉ niệm, và đều có sự ganh đua, hãy tập trung vào phần này. Mình đã dùng cách này rất rất nhiều lần, dù page có tương tác tốt hay tương tác kém, đều hiệu quả.
Mới đây nhất, ở một fanpage tương tác chỉ 500 – 1 2k likes/post, mình đã đẩy ⅔ cảm xúc vào một bài viết và nhận được 45,6k likes tự nhiên, 1,3 triệu reach và được reup rất nhiều ở các fanpage, group và thậm chí có fanpage cũng cắn đề xuất, đạt được 77,2k likes.

BƯỚC 2: TẦN SUẤT ĐỀU ĐẶN

Đối với post Facebook, thường bạn sẽ được cắn đề xuất sau khoảng 2 ngày đăng bài, trong thời gian 2 ngày kể từ khi đăng bài hãy tiếp tục những bài viết khác như bình thường, không cần tần suất nhiều, có thể reup cũng được (NHƯNG NHỚ GHI NGUỒN), nhưng hãy đảm bảo trên fanpage mỗi ngày có khoảng 3 bài. Vì hai lí do chính sau:
Sau khi bài của bạn cắn đề xuất, nhiều khách sẽ vào fanpage và đọc qua các nội dung mới, dĩ nhiên với nội dung phù hợp, họ sẽ tiếp tục tương tác, thúc đẩy Facebook hiển thị thêm các bài viết của bạn trên feed của họ, kéo thêm reach về lâu dài. Trong trường hợp bài của bạn cực kì tâm huyết nhưng chưa cắn đề xuất, đừng vội nản, hãy tiếp tục duy trì tần suất như vậy, mình cũng từng có khoảng thời gian viết tới 12 bài mới được cắn đề xuất.
Đảm bảo lượng tương tác cho fanpage, để Facebook liên tục đẩy bài của bạn tới người dùng, đừng lo nếu page của bạn chỉ có 4, 5k likes, mình cũng từng có fanpage chưa đạt nổi 1k likes nhưng vẫn cắn đề xuất tự nhiên không chạy quảng cáo và lên được tới 10,3k chia sẻ và 5,8k chia sẻ, kéo fanpage lên 21k followers, nếu bạn cần inbox mình sẽ gửi link post đó. Nhưng rõ ràng nhất, giữa 1 fanpage có 1 bài viết/ngày và 1 fanpage có 3 bài viết/ngày, fanpage up nhiều hơn sẽ có tỉ lệ cắn đề xuất cao hơn

BƯỚC 3: GIỮ CHÂN NGƯỜI DÙNG BẰNG COMMENT

Thời gian trở lại đây, càng ngày Facebook càng đề xuất những bài viết trên fanpage có bạn bè của bạn cmt, đơn giản là một bài test về nội dung mới, dĩ nhiên những người chơi với nhau sẽ có nhiều sở thích, mối quan tâm tương đồng nhau, hãy khơi gợi cảm xúc của người dùng để họ cmt và kéo thêm reach từ bạn bè của họ về fanpage, từ đó đẩy khả năng cho post của bạn đến gần hơn với việc cắn đề xuất

BƯỚC 4: HIỂU BẢN CHẤT

Hiểu một cách đơn giản, bài viết của bạn sẽ được cắn đề xuất sau một khoảng thời gian: 1 – 3 ngày phân phối, đôi khi là 4 ngày, để được cắn đề xuất thì bài viết của bạn cần đảm bảo một vài yếu tố như: người dùng ở lại đủ lâu để đọc hết bài viết, người dùng ở lại lâu để cmt (nếu bạn để ý những post có cmt càng dài, tỉ lệ cắn đề xuất càng cao),…

BƯỚC 5: NẾU CÓ THỜI GIAN, HÃY LÀM CONTENT GUIDELINE

Bước này rất quan trọng, áp dụng cho cả trường hợp bạn chưa biết hướng đi cho fanpage và đã đi đúng hướng một thời gian dài. Trường hợp chưa có hướng đi cụ thể chắc chắn bạn sẽ cần, nhưng với những fanpage đã hoạt động lâu và khai thác đúng một thời gian dài, chắc chắn về sau này không thể đi theo một lối mòn, bạn sẽ cần khai thác thêm nhiều dạng content mới, vừa để níu chân người dùng cũ vừa để tiếp cận người dùng mới.
Một bản content guideline hiệu quả sẽ luôn bao gồm hai yếu tố phác họa chân dung người dùng thật chi tiết và những angle khai thác trong thời gian 6 tháng – 1 năm đổ lại. Thời gian chưa làm content guideline, mình vẫn có những bài cắn đề xuất, nhưng tỉ lệ sẽ khoảng 1/70 – 90 bài, đơn giản vì mình chưa hiểu rõ được người dùng. Sau khi có guideline, con số này giảm xuống đáng kể, thậm chí với post được cắn đề xuất đạt 45,6k likes trên, mình chỉ mất đúng 4 bài để được cắn đề xuất.
Bên trên là kinh nghiệm mình đúc kết được, dĩ nhiên là cho tất cả mọi người, kể cả trường hợp bạn không phải KOL, KOC và không có khả năng làm short video để tiếp cận bằng video. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích tới bạn!
Có thể bạn quan tâm:
Xem thêm  Tất tần tật về promotion mix mới nhất năm 2023 mà bạn nên biết

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024