MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Sitelinks là gì? Cách tạo sitelink cho website đơn giản nhất

sitelinks-la-gi-cach-tao-sitelink-cho-website-don-gian
5/5 - (2 bình chọn)

Sitelinks là gì? cách tạo sitelink cho website đơn giản nhất

Khi tìm kiếm thông tin, người dùng có xu hướng click vào sitelinks nếu đây là thông tin cần thiết với họ. Vì vậy, việc tối ưu sitelinks hiệu quả sẽ giúp gia tăng tỷ lệ click cũng như giữ chân khách hàng. Cùng tìm hiểu sitelinks là gì và cách tối ưu hóa sitelinks qua bài viết dưới đây.

Sitelinks là gì?

Sitelink hay còn gọi là trang web liên kết là thuật ngữ để gọi tên các liên kết được hiển thị bên dưới một số kết quả khi người dùng tìm kiếm thông tin tại Google. Những sitelinks này có chức năng giúp người dùng giảm thời gian tìm kiếm thông tin trên website của bạn. Ngoài ra, sitelinks còn giúp quảng cáo và nâng cao độ uy tín trang web của bạn và các nội dung có trên website khi hiển thị với người dùng.

Thông thường sitelinks chỉ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin có tại những blog/website có uy tín hoặc nguồn đáng tin cậy. Tại Việt Nam với các từ khóa lẻ hiển thị khị sitelink khá hiếm. Nó chỉ xuất hiện khi từ khóa được người dùng tìm kiếm trùng với tên miền hoặc tên thương hiệu.

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu Leadup thì các sitelinks sẽ hiển thị như hình bên dưới ở trang kết quả tìm kiếm của Google

Sitelinks-la-gi

Phân loại các hình thức hiển thị Sitelinks

Google có nhiều hình thức hiển thị sitelinks khác nhau. Google vẫn thường thay đổi những hình thức hiển thị như số lượng sitelinks hiển thị, cách hiển thị và nội dung hiển thị. Người dùng có thể bắt gặp một số sitelinks có đường viền, có hình ảnh hoặc thậm chí ở định dạng băng chuyền. Dưới đây là 4 dạng sitelinks được cập nhập mới nhất.

1. Sitelinks có trả phí (hay còn gọi là Ad sitelinks)

Có nhiều cách hiển thị sitelinks. Doanh nghiệp thường tập trung tìm cách tối ưu hóa sitelinks một cách tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chi tiền quảng cáo để hiển thị sitelinks xuất hiện ở đầu trang.

Sitelinks-co-tra-phi

2. Sitelinks tự nhiên (loại có nhiều dòng)

  • Sitelinks hiển thị một cách tự nhiên là điều mà các nhà kinh doanh và người làm SEO mong muốn bởi vì nó giúp thương hiệu của họ nổi bật trên trang tìm kiếm mà không phải trả phí.
  • Các sitelinks tự nhiên xuất hiện khi người dùng tìm kiếm cụm từ được gắn với thương hiệu. Một kết quả tìm kiếm sẽ chứa tối đa 6 sitelinks dẫn đến các trang khác trên trang web chính. Chúng thường xuất hiện ở hàng đầu của danh sách trang tìm kiếm tự nhiên và sau kết quả tìm kiếm trả phí.

sitelinks-la-gi-cach-tao-sitelink-cho-website-don-gian

3. Sitelinks tự nhiên (loại 1 dòng)

Sitelinks với định dạng một dòng có thể xuất hiện trên nhiều loại truy vấn. Chúng thường chứa tối đa 4 sitelinks. Hình thức hiển thị này thường xuất hiện cho các trang web uy tín với nội dung đa dạng.

4. Sitelinks dạng ô tìm kiếm (Search box)

Hộp tìm kiếm liên kết trang web cho phép người dùng tìm kiếm và chuyển trực tiếp đến kết quả tìm kiếm của trang web hoặc ứng dụng. Điều này chỉ xuất hiện cho các điều khoản có thương hiệu và được Google tự động thêm vào. Bạn có thể giúp họ hiểu trang web của mình tốt hơn bằng cách thêm dữ liệu có cấu trúc cho hộp tìm kiếm liên kết trang web vào trang chủ của bạn, nhưng điều này không bắt buộc và không làm cho hộp tìm kiếm liên kết trang web hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Xem thêm  Marketing tổng thể là gì? Top 4+ bước lên kế hoạch Marketing tổng thể chỉnh chu và hiệu quả

Lợi ích mà Sitelinks mang lại

Sitelinks sẽ đem đến cơ hội hiển thị nổi bật hơn trong danh mục kết quả tìm kiếm và đó chỉ là một trong những lợi ích lớn mà tối ưu Sitelinks đem lại. Những lợi ích tiêu biểu khác có thể kể đến như:

Loi-ich-ma-sitelinks-mang-lai

1. Tăng tỷ lệ Click

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, khi từ khóa của bạn xuất hiện ở top 3 tìm kiếm ngay trang đầu tiên thì chắc chắn tỷ lệ nhấp chuột từ phía người dùng có thể đạt tới hơn 50%. Tương tự như vậy, nếu bạn sở hữu Sitelinks, điều đó đồng nghĩa với không gian mà thông tin được hiển thị tương đương với list top 3 kết quả tìm kiếm thông thường. Đồng nghĩa với việc tăng khả năng người dùng có thể tiếp cận thông tin hơn.
Như vậy, tỷ lệ CTR chắc chắn được cải thiện đáng kể.

2. Tăng độ nhận dạng thương hiệu

Có một đặc điểm của Sitelinks, dù sử dụng tối ưu Sitelinks đó là không thể hiển thị cùng lúc cho toàn bộ các trang trên website của bạn. Bởi vậy, khi liên kết trang web, bạn sẽ điều hướng người dùng đến với phần nội dung trọng tâm mà họ thật sự cần, có thể là nội dung ở một trang nào đó.

3. Tạo độ tin cậy cho Google

Thông qua quá trình tìm hiểu, Google Sitelinks sẽ không hiển thị cho tất cả các website, và chỉ chọn lọc những thương hiệu có độ phổ biến, và mang lại giá trị thật cho người dùng.

4. Tạo độ tin cậy cho người dùng

Thông thường, kết quả hiển thị nằm đầu trang tìm kiếm sẽ nhận được lòng tin của người dùng hơn so với các kết quả xuất hiện sau đó. Nhất là khi kết quả tìm kiếm website của bạn xuất hiện áp đảo so với các website khác.

Tiêu chí quyết định việc Google hiển thị Sitelinks của một website hay không

Google đã từng chia sẻ rằng, họ sẽ chỉ hiển thị những Sitelinks nào mà họ nghĩ rằng chúng thật sự có giá trị đối với người dùng. Hiện tại, Google vẫn úp mở về định nghĩa thế nào là một Sitelinks tốt, hữu ích.
Bởi vậy, theo kinh nghiệm của các chuyên gia SEO, một website cần đảm bảo hội tụ 10 yếu tố để được Google lựa chọn hiển thị Sitelinks. Cụ thể như sau:

1. Từ khoá sử dụng cho Sitelinks phải nằm trong top tìm kiếm

Điều này đồng nghĩa với việc, từ khoá thương hiệu của bạn cần đạt vị trí đầu tiên trên trang Google tìm kiếm. Khâu này trong SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) sẽ mất khá nhiều thời gian cũng như công sức. Vì thế, bạn cần kiên trì thực hiện để đạt được mục tiêu này.
Ví dụ bạn SEO từ khoá muacash, nếu từ khoá này xuất hiện ngay vị trí đầu tiên của trang công cụ Google thì cơ hội được Google lựa chọn Sitelinks chiếm 1/10.

2. Website có cấu trúc nội dung rõ ràng

Dữ liệu có cấu trúc là một từ ngữ chuyên ngành về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, được hiểu là những data tồn tại trên hệ thống, và được gắn vào website nhằm giúp bot của Google dễ nhận biết và hiểu rõ hơn phần nội dung mà trang đó hiển thị.

3. Website có luồng tìm kiếm tự nhiên cao

Đây cũng là một trong những yếu tố phản ánh mức độ lan tỏa thương hiệu của bạn hiện đang ở mức rất tốt khi người dùng chủ động ghé thăm website của bạn mà không thông qua bất kì thủ thuật nào.

4. Hệ thống website vệ tinh được đánh giá cao, tương tác tốt

Các website vệ sinh như một mạng lưới, tạo nên sự liên kết mật thiết giữa các trang này với website chủ, giúp điều hướng người dùng tốt hơn. Vì thế, nếu bạn xây dựng được website vệ tinh tốt rồi, chắc chắn các sitelink sẽ được đánh giá cao hơn.

5. Mỗi trang đều sở hữu tiêu đề hấp dẫn

Bất kỳ một trang web nào, nếu tiêu đề không thú vị sẽ rất khó được người dùng chú ý cũng như click chuột đi đến. Bởi vậy, yếu tố này thật sự quan trọng và đòi hỏi bạn phải mất không ít thời gian xây dựng, cũng như nghiên cứu để đưa ra title vừa đảm bảo độc lạ, vừa liên hệ mật thiết với từ khoá mà bạn muốn SEO.

6. Website chủ được đánh giá cao

Một website đã được Google tin tưởng, chắc chắn cơ hội đẩy sitelink rất lớn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng Social để gia tăng nhận diện thương hiệu của mình bằng cách hoàn thiện đầy đủ profile trên các mạng xã hội lớn hiện nay, tương tác trực tiếp với người dùng, hoặc tận dụng các nhóm cộng đồng lớn để gia tăng độ uy tín của website với Google.

Xem thêm  KINH NGHIỆM VỀ THỜI GIAN ĐĂNG BÀI TRÊN PAGE GROUP FACEBOOK

7. Lượng truy cập tới website với từ khóa trong ký tự liên kết

Ký tự liên kết có liên hệ mật thiết với các liên kết nội bộ trên trang. Khi Sitelinks chỉ hiển thị với các trang chứa nhiều liên kết ngoài, với chuỗi liên kết trỏ về trang chủ chứa ký tự liên kết là tên của trang web này.

8. Loại bỏ các liên kết bị lỗi

Các liên kết lỗi ảnh hưởng khá lớn đến đánh giá của Google đối với trang. Nếu bạn đang dùng WordPress, sử dụng Google Webmaster để xử lý vấn đề này.

9. Nội dung chất lượng

Hơn hết, một sitelinks muốn được nhanh chóng ghi nhận cần có phần nội dung chuẩn. Nhất là những trang thường xuyên được cập nhật nội dung, và không dính lỗi sao chép.

10. Website có Sitemap được cấu trúc rõ ràng

Đây là một tệp tin dạng văn bản và chứa đựng toàn bộ liên kết trỏ về trang chủ, trang con.
Bản đồ website có giá trị SEO nhất định, và giữ vai trò như công cụ thông báo cho Google, giúp nội dung đăng tải nhanh chóng được ghi nhận trên trang tìm kiếm. Đặc biệt với những website mới được lập.

Hơn nữa, website có sơ đồ trang sẽ thuận tiện cho người dùng khi truy cập vào trang, giúp họ có thể định hình và hiểu cấu trúc trang rõ hơn, cũng như dễ đi đến thông tin cần biết nhanh nhất.

Cách tạo sitelink cho website đơn giản nhất

Tạo sitelink cho website là một tính năng trong kết quả tìm kiếm của Google, hiển thị các liên kết trực tiếp đến các trang quan trọng và phổ biến của một trang web. Tạo sitelink cho website giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các trang quan trọng trên web của bạn, đồng thời cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng khả năng nhấp chuột và tăng lưu lượng truy cập.

sitelinks-la-gi-cach-tao-sitelink-cho-website-don-gian

Trước khi tạo sitelink cho website, bạn cần đảm bảo:

  • Web của bạn phải có mức độ uy tín cao và được Google công nhận là một nguồn đáng tin cậy trên mạng.
  • Trang con của website phải có tính năng quan trọng và nổi bật đối với người dùng và phải được cấu trúc đúng cách.
  • Web của bạn phải được cấu trúc chặt chẽ và có sự liên kết logic giữa các trang con của nó.

Để tạo sitelink cho website đơn giản bạn có thể sử dụng Google Search Console, dưới đây là các bước chi tiết:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Search Console của bạn và chọn trang web mà bạn muốn tạo sitelinks.
  • Bước 2: Chọn mục “Giao diện trên Tìm kiếm” trong thanh điều hướng bên trái, sau đó chọn “Liên kết trang web”.
  • Bước 3: Kiểm tra xem trang web của bạn có sitelink nào được tạo tự động chưa. Nếu có, bạn có thể chỉnh sửa chúng bằng cách xóa hoặc thay đổi trang con.
  • Bước 4: Nếu trang web của bạn chưa có liên kết trang web, bạn có thể yêu cầu Google tạo liên kết trang web bằng cách nhấn vào nút “Xuống cấp URL liên kết trang web” và nhập URL của trang con mà bạn không muốn hiển thị liên kết trang web.
  • Bước 5: Để tạo sitelink cho website mới, bạn cần chọn “Tạo liên kết trang web” và nhập URL của trang con mà bạn muốn hiển thị liên kết, sau đó thêm tiêu đề và mô tả cho liên kết trang web.
  • Bước 6: Sau khi hoàn tất, bạn có thể nhấn “Gửi” để gửi yêu cầu tạo sitelink cho website của bạn tới Google.

Chú ý rằng việc tạo liên kết trang web không chắc chắn rằng các liên kết trang web sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của bạn

Kết luận:

Với những kiến ​​thức và hướng dẫn trong bài viết này, bạn có thể bắt đầu tạo sitelink cho website và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên kết quả tìm kiếm của Google. Hãy chắc chắn rằng web của bạn đáp ứng các yêu cầu cần thiết và theo dõi sự phát triển sau khi tạo sitelink cho website để tăng cường hiệu quả

Hy vọng với những thông tin về Sitelinks là gì? Cách tạo sitelink cho website đơn giản nhất sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết, đừng quên thắc mắc cần hỗ trợ để mình giải đáp nhé!

 Nếu bạn đang tìm kiếm một người có thể tư vấn thiết kế website và landing page chuyên nghiệp và nhiệt tình. Hãy liên hệ với mình ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé: 

>> Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh 

> Facebook:Lê Thị Mỹ Trinh 

Follow Trinh để cập nhật kiến thức mỗi ngày nha. Have a good day^^

Nhận ngay Ebook học Marketing hoàn toàn miễn phí

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website dịch vụ cưới chuyên nghiệp chuẩn SEO tại Hồ Chí Minh. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ bao gồm thiết kế website dịch vụ cưới tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất.

Cần tham khảo mẫu giao diện và bảng giá dịch vụ thiết kế Website dịch vụ cưới chuyên nghiệp truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra website hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm:

TOP 99+ Group cộng đồng Marketing lớn nhất Việt Nam trên Facebook 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024