Chào bạn, rất vui vì đã ghé thăm trang của mình !
Kiến thức về marketing, kinh doanh, bán hàng, KDOL sẽ được mình chia sẻ ở profile cá nhân, website meweb.vn
Hãy follow Trinh để cùng nhau học hỏi nhé!
Có nhiều điều thú vị phía dưới ^^
Với 3 năm kinh nghiệm và sự nỗ lực không ngừng học hỏi những công nghệ mới nhất trong thiết kế Website ở tất cả lĩnh vực. Mình tin rằng bản thân và đội ngũ MeWeb sẽ đưa ra những giải pháp thiết kế Website, Landing Page bán hàng tiên tiến và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một người có thể tư vấn thiết kế website và landing page chuyên nghiệp và nhiệt tình. Hãy liên hệ với mình ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé ^^
Tư vấn và hỗ trợ content SEO Website đa lĩnh vực.
Bạn biết không, khi search “thiết kế website” trên Google, bạn sẽ nhận được hàng hàng tá những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp giá rẻ. Phải đến 1 nửa khách hàng tìm tới agency đặt hàng website mà không có kiến thức gì về quá trình xây dựng website ra sao. Họ thường giao phó trách nhiệm hoặc nhầm tưởng rằng mọi thứ có sẵn như món hàng ở chợ để lựa chọn. Bởi vì vậy nhiều agency có tư tưởng bán mẫu website có sẵn hơn là thuyết phục khách hàng.
Điều này dẫn đến việc bạn đã không ít lần bỏ tiền ra làm đi làm lại một cái website, số tiền cộng dồn có khi lên đến hàng chục, trăm, thậm chí hàng tỷ đồng. Trước khi bắt tay vào làm, bạn cần nói được ý muốn thực sự của mình một cách chân thành (chứ không đánh đố). Agency cần phải nắm chắc yêu cầu để tư vấn phù hợp (chứ không vẽ vời).
Câu này bạn mà không trả lời được thì website luôn không bao giờ đúng ý mình, rồi mất thời gian chỉnh tới chỉnh lui. Có một số công thức cho bạn như sau để tránh bị rơi vào trường hợp này, mình gợi ý nha:
– Bạn đã tham khảo hay có cho mình một mẫu giao diện ưng ý chưa. Nếu chưa hãy thử:
+ Tìm tới các đối thủ của ngành, lên Google search tìm. Bạn đừng có nghĩ là phải làm thật khác biệt, giống người ta là seo không lên…
+ Bạn có thể tham khảo các mẫu website trong ngành của mình trên: https://envato.com/; https://themeforest.net/; https://www.templatemonster.com/;
+ Nhờ đơn vị thiết kế web gửi các mẫu để tham khảo
=> Từ những mẫu này cái gì hợp lý, giúp ích được hãy mang vào, còn tuyệt đối không vì nhìn nó hay hay, đẹp đẹp là đưa vào nhé.
– Sau khi tham khảo xong xuôi hết rồi, hãy ngồi vẽ ra cái sơ đồ của website. Cái này dễ òm, chả cần có chuyên môn gì đâu, chỉ cần đừng lười là được. Ví dụ khi khách hàng truy cập vào website của bạn họ sẽ thấy cái gì đầu tiên và những thứ đó có đóng vai trò quan trọng trong việc chốt đơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng hay không. Ví dụ là khuyến mãi, hàng bán chạy, dự án mới nhất…., khi ấn vào một trong những mục đó sẽ dẫn họ tới đâu, trong đó chứa cái gì, giao diện ra sao.
Nếu muốn tiết kiệm chi phí và không quá quan trọng trong 1 trang con nào đó có thể note lại là làm giống trang này, trang kia cũng được, chả thành vấn đề.
– Đầu tiên là đơn vị thiết kế, thực ra đơn vị nào làm cũng được, cá nhân cũng được nhưng vấn đề là họ có uy tín và lâu dài hay không để sau này còn hỗ trợ nếu có vấn đề phát sinh, có năng lực đủ để đáp ứng yêu cầu và có trách nhiệm thể hiện trên hợp đồng rõ ràng hay không.
Những rủi ro nếu chọn sai đơn vị thiết kế website:
+ Đầu tiên, giao diện, tính năng chưa đáp ứng yêu cầu
+ Thứ 2, tốc độ load không chắc được đảm bảo vì dùng hosting loại rẻ. Làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng
+ Thứ 3, Bên thiết kế web không bàn giao tài khoản của host và tên miền để bạn quản lý, chỉ đưa web thôi. Sau cần chỉnh sửa gì cũng rất là khó khăn, hoặc qua năm kêu gia hạn 5tr tiếp thì coi như phải chấp nhận hoặc bỏ web.
+ Thứ 4: Hỗ trợ trước và sau khi thiết kế xong web. Ví dụ trong quá trình làm, hoạt động của web gặp vấn đề thì có hỗ trợ xử lý ngay không.
– Nói về ngôn ngữ thiết kế web, bạn hay nghe người khác truyền tai nhau là code thuần tốt hơn wordpress hay joomla. Nhưng điều đó nó không đúng đâu, ngôn ngữ nào cũng được nhưng nó phải hỗ trợ tốt cho chính người dùng và khách hàng của người dùng đó. Ví dụ bạn thiết kế website bằng ngôn ngữ A nào đó, nghe nói ngôn ngữ đó là số 1 thế giới, nhưng coder thì lại không tuỳ biến lại cho phù hợp. Thế là lúc bạn cần viết bài hay up 1 tấm hình thì mò mấy ngày cũng chưa thấy.
– Cuối cùng là đơn vị cung ứng tên miền và hosting, bạn cũng có thể chọn đơn như Go Dady, Google, PA, Mắt Bão… Nhưng nếu không có quá nhiều dữ liệu hình ảnh, video, file để lưu trữ trên đó thì tốt nhất hãy cứ chọn dung lượng 3 – 4Gb,trường hợp có nhiều dữ liệu thì cân nhắc dùng hosting 6GB nhé. Bạn cần chú ý phải có “chứng chỉ bảo mật SSL” hay nó là hhtps trên thanh trình duyệt mà bạn hay thấy. SSL có nghĩa là mã hoá dữ liệu 2 đầu gồm người dùng và sever dữ liệu trong quá trình tệp tin gửi đi không bị hacker đánh cắp. Để có thể cài được, hãy yêu cầu bên đơn vị cung cấp hosting của bạn kích hoạt cái này, có trả phí cũng có miễn phí tuỳ theo từng đơn vị, xong rồi thì thêm 1 bước nữa báo với đơn vị thiết kế kích hoạt giao thức hppts trên source là được.
– Cấm tham mà nhồi nhét đủ hiệu ứng chớp nháy rồi video trên website. Vì chính những bức hình đó, video đó nếu đưa lên 1 cách không hợp lý ngay lập tức website của bạn sẽ load lâu, không truy cập được. Thay vào đó là những hình ảnh được thiết kế chỉn chu, truyền tải được thông điệp, được nén với dung lượng hợp lý.
– Content trên web viết ngắn lại, tập trung vào trọng tâm mà khách của bạn cần vì những bài viết dài lê thê từ đó tỷ lệ chuyển đổi thấp đi. Bạn có thể đọc thêm các bài viết về cách viết content, bố trí nội dung ( tài liệu mình để ở link bio phần cmt nha)
– Hãy chú ý tới tỷ lệ chuyển đổi khi chốt đơn, khách hàng cũng như bạn họ sẽ dễ dàng bị thu hút bởi thứ gì đó hào nhoáng, giảm giá…Nhưng tuyệt đối không phải là “hàng tồn” cho nên hãy nhờ designer thiết kế những banner thiệt là đẹp nhưng vẫn đủ nhẹ để hiển thị trên trang chính ngay khi khách hàng vào website hay ấn vào chọn xem sản phẩm nào đó từ đó tỷ lệ chuyển đổi, cũng như “time on page” (thời gian ở trên trang) của khách hàng lâu hơn, bạn sẽ được Google hay các hệ thống tìm kiếm lớn khác như Yahoo, Bing, Coccoc đánh giá tốt mà đưa lên top tìm kiếm tự nhiên sau này.
=> Tóm lại nội dung trên web phải là nội dung khách hàng của bạn thích đọc, thích xem chứ không phải “bạn nghĩ rằng là thế này hoặc thế kia”, ngắn gọn, súc tích, hình ảnh nhẹ, đẹp chứa nội dung khuyến mãi ngay trên trang chính để khách hàng nhanh chóng tìm đến được thứ họ cần.
SEO hay ADS
Hai thuật ngữ này có vẻ khá là quen với bạn rồi, SEO là search enginne optimization. Bạn viết bài, đi backlink, rồi lấy link đó giới thiệu cho các cộng đồng, từ khoá đó được tìm kiếm nhiều và có chứa trong bài viết của bạn thì không cần chạy quảng cáo một thời gian sau sẽ được lên top. Ngược lại đối với Ads chỉ cần trả tiền là lên top hoặc hiển thị nếu như đó là Youtube, banner, Facebook…
Nếu bạn làm SEO thì hãy bố trí website của mình đầy đủ những thứ sau :
– Trong nội dung sẽ luôn có chứa từ khoá bằng cách bôi đậm, trong tiêu đề cũng nên có từ khoá chính, để có thể tìm được các từ khoá thuộc lĩnh vực của bạn, có được nhiều người tìm kiếm hay không thì hãy sử dụng công cụ Google keyword planner hoặc gõ trên Google tìm kiếm và nhìn vào phần đề xuất bên dưới. Từ đó xác định các từ khoá nào phù hợp (có trong danh mục bán hàng của bạn, hoặc liên quan). Sau đó lên kế hoạch viết các bài viết sản phẩm có chứa các từ khoá đó, ví dụ thay vì bạn để Iphone 11 Promax thì ngoài bài chính của sản phẩm, bạn viết thêm các bài như “Đánh giá chi tiết Iphone 11 promax giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh” và liên kết trực tiếp với bài viết chính bằng bài đề xuất hoặc nhắc trong bài cũng được.
– Hãy để ý tới link của bài viết và của website, càng ngắn càng tốt, có chứa từ khoá càng tốt. Nhưng tuyệt đối phải thể hiện đường dẫn rõ ràng như là abc.com/iphone/iphone-12, điều này sẽ giúp cho khách hàng của bạn biết được sản phẩm họ đang xem nằm ở danh mục nào. Điều này cũng giúp cho các hệ thống tìm kiếm đánh giá cao vì sitemaps rõ ràng.
– Www, hãy chú ý tới thanh trình duyệt của bạn và làm 2 thao tác.
+ Bạn gõ website của bạn có www sau đó xem định dạng của nó là gì. Sau đó gõ website một lần nữa nhưng không có www, nếu 2 kết quả đều trả ra 1 định dạng có hay không có www cũng được thì đó là đúng, còn nếu không mà lại giữ ở 2 định dạng khác nhau 1 thằng có 1 thằng không thì website của bạn bị lỗi “trùng lặp nội dung” điều này vô cùng không tốt cho cả SEO hay Ads nhé.
Còn nếu là Ads, đơn giản rồi, tiền mới là vấn đề chính mà thường chạy ads người ta chuộng landing page hơn. Vì tỷ lệ chuyển đổi nó cao, nên việc còn lại là hãy tối giãn nội dung, thể hiện bằng hình ảnh, câu chữ kết hợp thành 1 bố cục hài hoà, đẹp mắt để tăng tỷ lệ chuyển đổi, nhưng cũng phải lưu ý:
– Khi khách hàng đăng ký/mua hàng thành công phải có 1 cái popup hoặc 1 trang riêng mà ở đó link phải chuyển thành abc.com/tks.xml hoặc 1 link đại loại như vậy để thông báo cho khách đã thành công, thì mới có thể tracking và theo dõi đúng trong các chiến dịch chạy chuyển đổi của Google và Facebook được
– Khi chạy ads hãy chú ý tới giao diện mobile, load phải nhanh, thể hiện nội dung vừa đủ, font chữ không bị lỗi và lớn 1 chút cho dễ đọc. Vì màn hình mobile khá nhỏ nên thiết kế popup xin thông tin, chat, gọi điện phải tinh tế, đừng chớp nháy, hoa bay bướm lượn, nhạc nổ đùng đùng sẽ cực gây khó chịu.
– Linh hồn của một website không nằm ở giao diện đẹp hay chức năng xịn, mà trong quá trình bạn sử dụng hãy thu thập ý kiến khách hàng từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp với số đông. Thường xuyên update thông tin, cập nhật nội dung bổ ích phù hợp với khách hàng mới là cái chính.
– Traffic không tự nhiên mà có, trừ khi bạn mang nó đi giới thiệu, ngoại trừ việc giới thiệu cho bạn bè mình hãy lên cho website của bạn một lịch biểu phù hợp về việc chia sẻ nội dung trên các nền tảng MXH. Thế giới bây giờ thay đổi điên cuồng lắm nên bạn cùng lúc phải xuất hiện ở rất nhiều các nền tảng khác nhau cốt là để tất cả trở về thành Rome, website của bạn.
– Hãy sử dụng Google Analytic để theo dõi lượt traffic và thống kê khách hàng của bạn trên website đến từ đâu, thời gian on page như thế nào, đến từ thiết bị nào… Từ đó đưa ra phương án cải thiện cho website tốt hơn. Hoặc Google Search Consoler, phần mềm của GG thống kê cho bạn biết từ khoá nào lên top, link nào bị hỏng, website đang bị tình trạng gì và cần khắc phục ra sao. Và rất nhiều phần mềm khác nữa như Woorank, seo quake… Nhưng nhớ nhé, không phải cứ đạt tiêu chí 100% của mấy cái nền tảng đó là tốt, tốt nhất là biết cái gì phù hợp hay không.
Bạn muốn hợp tác làm Affiliate kiếm thêm thu nhập hãy tham gia vào Group bên dưới để Trinh hỗ trợ nhé
Trinh có chia sẻ nhiều tài liệu ở dưới này, mọi người có thể xem & yên tâm là tải về hoàn toàn miễn phí nha.
Bộ quy trình tổng hợp cách tạo nguồn lưu lượng truy cập từ đa kênh với chi phí 0 đồng.
Hy vọng những gì mình chia sẻ hữu ích với mọi người ^^ Have a good day
Hãy để lại câu hỏi cần giải đáp – Tài liệu muốn nhận qua Zalo
Hy vọng những gì mình chia sẻ hữu ích với mọi người ^^ Have a good day!!
Hãy để lại câu hỏi cần giải đáp – Tài liệu muốn nhận qua Zalo để mình hỗ trợ nha