Tiktok đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội thu hút nhiều lượt người sử dụng nhất hiện nay.
Hôm nay hãy cùng Meweb tìm hiểu thêm về 7 nguyên nhân quảng cáo Tiktok không cắn tiền và giải pháp của vấn đề này nhé!
Một video thu hút là yếu tố then chốt cho bất kể video thông thường hay bài quảng cáo TikTok. Nội dung quảng cáo của bạn cần “chất”, có nội dung rõ ràng và cần có yếu tố CTA (kêu gọi hành động trong marketing).
Nếu như thiếu những yếu tố kể trên, tương tác sẽ thấp và tất nhiên quảng cáo sẽ bị hạn chế phân phối, cắn tiền chậm là chuyện đương nhiên.
Giải pháp: Đầu tư nội dung video thật hấp dẫn, có khả năng viral cao.
2. Đặt giá thầu thấp
Việc bạn đặt giá thầu thấp khiến quảng cáo của bạn không có sức cạnh tranh so với các quảng cáo khác. Tik Tok ưu tiên hiển thị các quảng cáo có mức giá cao hơn mức giá của bạn.
Giải pháp: Đặt thầu phù hợp. Tốt nhất là cài giá thầu tự động.
3. Target đối tượng chồng chéo
Việc bạn chọn quá nhiều điều kiện quảng cáo dẫn đến việc Tik Tok khó sàng lọc đối tượng phù hợp để hiển thị quảng cáo của bạn.
Hướng xứ lý: Chọn ít điều kiện ràng buộc đi.
4.Target quá sâu
Target quá sâu nghĩa là target quá sát đặc điểm khách hàng, trong khi đó lượng người lượng người sử dụng đúng sản phẩm của bạn chưa dùng TikTok nhiều. Dẫn đến việc nhóm đối tượng được chọn nhỏ hẹp. Đó là một lý do dẫn đến việc khả năng hiển thị kém, tương tác kém và cắn tiền chậm
Giải pháp: Target cơ bản, không nên quá sâu.
5. Quảng cáo bị report
Có thể nội dung quảng cáo đang không phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu. Điều này khiến nhiều người report kênh của bạn. Do đó quảng cáo rơi vào tình trạng bị hạn chế hiển thị.
Giải pháp: Tạo nội dung quảng cáo mới, hoặc target nhóm đối tượng mục tiêu khác.
6. Sử dụng tài khoản Ads cá nhân
Có một điều bạn cần chú ý đó là TikTok phân biệt rõ giữa tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo Agency. Những tài khoản cá nhân sẽ có nhiều hạn chế hơn so với tài khoản Agency. Khi đó, việc sử dụng tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo có thể khiến quảng cáo cắn tiền chậm.
Giải pháp: Thuê tài khoản quảng cáo TikTok Agency.
7. Target không chính xác
Việc nhắm đối tượng mục tiêu không chính xác sẽ dẫn đến việc quảng cáo hiển thị mà không nhận được tương tác. Tình trạng này càng kéo dài thì khả năng quảng cáo cắn tiền chậm càng cao, nặng hơn là việc quảng cáo TikTok không cắn tiền hoàn toàn.
Giải pháp: Cần nghiên cứu thị trường, phân tích chuyên sâu trước khi bắt đầu làm video và chọn target đối tượng.