MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn?

5/5 - (1 bình chọn)

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn? đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn mở cửa kinh doanh một nhà hàng. Để đặt ra mức chi phí cụ thể cho từng hạng mục, hãy cùng Meweb tìm hiểu danh sách đầy đủ các chi phí cần thiết khi mở một nhà hàng và cách sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả nhất.

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn? 

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn?

Mở của nhà hàng cần bao nhiêu vốn? Để mở nhà hàng, nhất định phải chuẩn bị một số chi phí nào?

Đây là câu hỏi lớn mà nhiều người còn chưa xác định được khi có ý định kinh doanh một nhà hàng.. Thông thường, để mở nhà hàng sẽ cần các khoản như: Chi phí mặt bằng; giấy phép kinh doanh; tiền trang trí nội ngoại thất, trang thiết bị; chi phí nhập hàng ban đầu; chi phí điện nước hàng tháng; chi phí rủi ro; chi phí dự trù ba tháng đầu kinh doanh…

  1. Chi phí mặt bằng

Nhà hàng ẩm thực cần có không gian rộng, với diện tích tối thiểu từ 50 đến 100m2, đủ để sắp xếp bàn ghế và đảm bảo lối đi rộng rãi cho khách hàng di chuyển và bố trí nội thất phù hợp. Ngoài ra, vị trí của nhà hàng cũng rất quan trọng, nên được đặt ở những nơi đắc địa, nơi có đông dân cư hoặc trong các trung tâm thương mại, trung tâm thành phố.

Do đó, giá thuê mặt bằng thường khá cao, dao động từ 30 đến 60 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu bạn có số vốn hạn chế, bạn cũng có thể mở một quán ăn bình dân, với chi phí thuê mặt bằng chỉ từ 4 đến 6 triệu đồng mỗi tháng.

Tuy nhiên, khi thuê mặt bằng kinh doanh, thường bạn sẽ phải đặt cọc từ 3 đến 6 tháng, và đôi khi có thể lên đến 1 năm. Do đó, chi phí ban đầu để thuê mặt bằng sẽ khá lớn, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hơn nữa, hãy ưu tiên lựa chọn một mặt bằng kinh doanh đã có nội thất phù hợp với mục đích của bạn, và có sẵn công trình phụ để giảm thiểu chi phí sửa chữa và trang trí nội thất. Nếu mặt bằng có diện tích hạn chế hoặc cần nhiều công trình phụ, đòi hỏi tu sửa nhiều, bạn có thể thương lượng giá thuê thấp hơn với chủ nhà.

  1. Chi phí nguyên liệu

Một chi phí không thể thiếu khi đặt câu hỏi mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn chính là chi phí nguyên liệu. Để duy trì hoạt động của nhà hàng và đảm bảo chất lượng món ăn cho khách hàng, việc tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu đa dạng, an toàn và tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh là rất quan trọng. Từ đó, bạn có thể xây dựng một thực đơn phong phú, độc đáo để duy trì sự hài lòng của khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. Vì vậy, chi phí cho nguyên liệu và gia vị thường dao động từ khoảng 5 đến 10 triệu đồng mỗi ngày.

  1. Chi phí trang trí nội thất

Khoản chi phí trang trí nội thất là một yếu tố quan trọng trong quá trình mở nhà hàng. Nó bao gồm việc mua bàn ghế, trang trí, sơn tường, rèm cửa, cây xanh trang trí, tranh ảnh, đèn trang trí và nhiều hạng mục khác.

Xem thêm  TOP 3 SAI LẦM PHỔ BIẾN KHI LÀM VIDEO REEL

Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, bạn có thể lựa chọn và sắm sửa đồ dùng trang trí nội thất phù hợp. Dựa trên kinh nghiệm của nhiều người đã mở nhà hàng ăn uống, khoản chi phí này thường chiếm khoảng 5 đến 10% tổng nguồn vốn, tương đương khoảng 100 đến 150 triệu đồng.

  1. Chi phí Marketing

Trong quá trình kinh doanh nhà hàng, việc sử dụng các hoạt động marketing là cần thiết để quảng bá hình ảnh của nhà hàng đến công chúng. Bạn có thể sử dụng tờ rơi, banner và áp dụng các chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá hoặc tặng quà trong những ngày đầu khai trương. Hơn nữa, trong thời đại phát triển công nghệ, việc tạo website và fanpage cho nhà hàng, cũng như tận dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng là rất quan trọng. 

Khoản chi phí cho hoạt động marketing thường dao động từ 10 đến 20 triệu đồng.

Đây là chi phí quan trọng khi đặt câu hỏi mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn? Bởi các loại chi phí này sẽ rất khó để ước lượng.

  1. Chi phí quản lí

  • Để thuê nhân viên cho một nhà hàng, số vốn cần thiết phụ thuộc vào quy mô của nhà hàng. Dưới đây là các vị trí nhân viên thường có trong một nhà hàng và mức lương thuê tương ứng:
  • Nhân viên phục vụ, order: Chi phí thuê từ 5 đến 7 triệu đồng mỗi tháng.
  • Nhân viên nhà bếp: Chi phí thuê từ 7 đến 8 triệu đồng mỗi tháng.
  • Bếp trưởng: Chi phí thuê từ 15 đến 30 triệu đồng mỗi tháng.

Ngoài ra, chi phí nhân sự còn bao gồm các khoản chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Ví dụ, khi một nhân viên mới gia nhập hoặc khi bếp trưởng hoặc quản lý cần đào tạo nhân viên, chi phí này ước tính khoảng 1 triệu đồng cho mỗi người.

  1. Chi phí khác

Khi đặt câu hỏi mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn? Bạn cần dự trù các khoản chi phí sẽ phát sinh, chi phí điện nước và chi phí rủi ro trong 3 tháng đầu tiên kinh doanh, cùng với các loại thuế. Tổng chi phí cần thiết cho các hạng mục này ước tính khoảng từ 100 đến 200 triệu đồng.

Xem thêm  Kinh doanh trên shopee nên chọn đơn vị vận chuyển nào?

Từ các chi phí được đề cập trên, bạn có thể thấy rằng số vốn cần chuẩn bị để mở một nhà hàng sẽ dao động từ khoảng 500 triệu đồng đối với nhà hàng có diện tích từ 50 đến 100m2. Do đó, để đạt được thành công trong kinh doanh nhà hàng, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho các chi phí đầu tư ban đầu, biết sử dụng nguồn vốn một cách hợp lý và có kỹ năng quản lý và điều hành nhà hàng một cách chuyên nghiệp.

Một số điều cần lưu ý mở nhà hàng thành công

Profo-45

Ngoài việc quan tâm đến vốn đầu tư cần thiết, bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây để kế hoạch kinh doanh nhà hàng quán ăn diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi:

  • Xác định mô hình kinh doanh: Dựa trên mô hình kinh doanh như nhà hàng buffet, nhà hàng cơm chay, nhà hàng bình dân, nhà hàng sang trọng,… sẽ có nguồn vốn đầu tư và phân bổ khác nhau.
  • Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp: Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn được đào tạo đầy đủ, có thái độ tốt và tinh thần trách nhiệm cao.
  • Xây dựng menu phù hợp: Tạo ra menu đa dạng với các món ăn hấp dẫn, phù hợp với sở thích của khách hàng tiềm năng.
  • Lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu chất lượng: Đảm bảo lựa chọn những nhà cung cấp nguyên liệu chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và vệ sinh thực phẩm.
  • Phân bổ nguồn vốn hợp lý: Hãy phân bổ nguồn vốn một cách hợp lý và dự trù các khoản kinh phí phát sinh trong quá trình kinh doanh.

Bằng việc lưu ý các yếu tố trên, bạn sẽ tăng khả năng thành công cho kế hoạch kinh doanh nhà hàng quán ăn của mình.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi về mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn hoặc mong muốn kinh doanh quán ăn. Hy vọng rằng những chia sẻ này của Meweb sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch chuẩn bị vốn mở nhà hàng, từ đó kinh doanh một cách hiệu quả và đạt lợi nhuận cao trong lĩnh vực ẩm thực. Chúc bạn gặp nhiều thuận lợi và thành công!

Nếu có câu hỏi hay khó khăn gì trong quá trình tìm kiếm, hãy ib với mình qua Zalo này nhé NgânLê

Xem thêm:

Bí quyết thành công: Cách làm nhà hàng trở nên nổi bật và thu hút khách hàng năm 2023

Hướng dẫn cách đăng ký BAEMIN cho người dùng, tài xế & nhà hàng

Hướng dẫn kinh doanh online không cần vốn mới nhất 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024