MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Vì sao Link Bio bị ẩn? Cách kiếm tiền với Tiktok sau khi Link Bio bị ẩn

vi-sao-link-bio-bi-an-cach-kiem-tien-voi-tiktok-sau-khi-link
5/5 - (1 bình chọn)

Vì sao Link Bio bị ẩn? Cách kiếm tiền với Tiktok sau khi Link Bio bị ẩn.

Trước đây, người dùng có thể dễ dàng thêm một liên kết trực tiếp tới trang web cá nhân, cửa hàng trực tuyến, hoặc bất kỳ liên kết nào khác trong phần mô tả hồ sơ Tiktok của mình. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi và Link Bio bị ẩn đi , không thể nhìn thấy trực tiếp trên giao diện của người dùng.

Vì sao lại có sự thay đổi này? Nó có ảnh hưởng gì không? Có cách nào để người dùng tiếp tục khai thác tiềm năng kiếm tiền trên TikTok khi link bio bị ẩn. Mời bạn cùng với MeWeb tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Bio link là gì

Bio link là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ đến phần mô tả rút gọn và liên kết được đặt trong phần tiểu sử (bio) trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Instagram, Twitter, Facebook và LinkedIn.

Trong phần tiểu sử, người dùng có thể đặt một liên kết duy nhất hoặc một danh sách các liên kết, dẫn đến các trang web khác nhau như trang chủ, blog cá nhân, sản phẩm, dịch vụ hoặc nền tảng mua sắm trực tiếp tuyến. Việc sử dụng “link bio” giúp người dùng có thể chia sẻ nhiều nội dung và hướng dẫn người khác để tìm hiểu thêm về họ hoặc các hoạt động của họ.

bio-link-la-gi

Vì sao Link Bio bị ẩn trên Tiktok?

Đây không phải sự cố kỹ thuật từ TikTok, mà giống như một cuộc thử nghiệm để dọn đường cho TikTok Shop hay TikTok Affiliate sau này.

Chẳng mạng xã hội nào muốn người dùng “lợi dụng” nền tảng của mình để tạo doanh thu cho nền tảng khác. Bình thường, TikTok vốn không mặn mà với những content liên quan tới Shopee, Lazada, Facebook,… nên bây giờ, khi TikTok Shop ra đời, ông lớn Trung Quốc cũng bắt đầu tuyên chiến với những sàn thương mại điện tử khác.

vi-sao-link-bio-bi-an-cach-kiem-tien-voi-tiktok-sau-khi-link-bi-an

Bên cách đó, cùng có thể do người dùng quy phạm vào quy định và chính sách của TikTok, nhằm đảm bảo an toàn và giám sát các quy tắc cộng đồng trên nền tảng nên nhiều link bio bị ẩn đi.

  • Vi phạm quy tắc cộng đồng: Nếu liên kết trong phần tiểu sử của bạn vi phạm các quy tắc này, nó có thể bị ẩn. Ví dụ, liên kết đến nội dung độc hại, gây nguy hiểm, vi phạm bản quyền hoặc có tính chất spam có thể bị coi là vi phạm quy tắc cộng đồng.
  • Tài khoản chưa xác minh: TikTok yêu cầu xác minh tài khoản để sử dụng một số tính năng, bao gồm cả công việc hiển thị liên kết trong phần tiểu sử. Nếu tài khoản của bạn chưa được xác minh, liên kết có thể không được hiển thị.
  • Các vấn đề kỹ thuật: Link Bio có thể bị ẩn do các vấn đề kỹ thuật hoặc lỗi hệ thống. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của TikTok để biết thêm thông tin và giải quyết vấn đề.
  • Thay đổi quy định: TikTok liên tục cập nhật và thay đổi quy định và chính sách của mình. Điều này có thể dẫn đến việc ẩn liên kết trong phần tiểu sử nếu nó không chấp hành các quy định mới nhất.
Xem thêm  Lợi ích Của Video đối Với Landing Page và 5+ quy tắc sử dụng video mang lại hiệu quả cao nhất

Cách kiếm tiền với Tiktok sau khi Link Bio bị ẩn

1. Dùng Tiktok để kéo traffic về Amazon hoặc Etsy khi Link Bio bị ẩn

Trò này cũng đã một số bên làm rồi, số cũng okay nhưng đặc biệt cẩn thận với Etsy vì lượng đơn tăng cao quá dễ dẫn đến bay tài khoản.

Công cụ anh em cần:

  • Tài khoản Tiktok reupload.
  • Tài khoản Amazon/Etsy.
  • Tài khoản dịch vụ in ấn/Dropship để kết nối. Nhận tiền khách hàng trước rồi in sau.

vi-sao-link-bio-bi-an-cach-kiem-tien-voi-tiktok-sau-khi-link-bi-an

Dưới đây là một số gợi ý về việc tận dụng TikTok để tăng lưu lượng truy cập của bạn:

  • Tạo ra nội dung chất lượng, sáng tạo và hấp dẫn trên TikTok. Điều này có thể bao gồm video giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, clip thú vị liên quan đến trang áo/dropship của bạn. Tìm cách gây sự chú ý và tạo sự tò mò để người xem muốn biết thêm về sản phẩm của bạn.
  • Tìm hiểu về các hashtag phổ biến trong lĩnh vực của bạn và sử dụng chúng trong các video của bạn. Hashtag giúp bạn tăng khả năng tiếp cận với một đám đông người xem lớn hơn và thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến lĩnh vực áo/dropship.
  • Trong các video của bạn, hãy cung cấp hướng dẫn rõ ràng về cách mua hàng từ trang áo/dropship của bạn trên Amazon hoặc Etsy. Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, giá cả và cách đặt hàng để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và mua sản phẩm của bạn.
  • Tương tác với người xem của bạn bằng cách trả lời bình luận, đặt câu hỏi và khuyến khích họ tham gia vào cộng đồng của bạn. Xây dựng cộng đồng trên TikTok sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân người xem, cũng như tạo ra sự tương tác tích cực.
  • Quảng cáo trên TikTok

2. Mở thẳng Tiktokshop rồi làm Dropship trên Tiktok khi Link Bio bị ẩn 

Này đòi hỏi kinh nghiệm nhiều hơn và có thể bán trực tiếp thị trường Việt Nam. Hiện tại có các ứng dụng như Selly hoặc hôm trước lên Shark Tank có FuniMart, để bạn tìm nguồn hàng đăng shop. Có đơn rồi thì đặt hàng để bên người bán họ giao thôi.

Xem thêm  Cách giúp bài viết trên Fanpage được đề xuất cập nhật 2023

Công cụ cần:

  • Tài khoản Tiktok reupload
  • Tài khoản các bên Dropship (Selly/FuniMart)…
  • Bảng thống kê các giao dịch (Spreadsheet) để theo dõi.

Cách mở một cửa hàng trực tuyến trên TikTok và thực hiện dropshipping:

  • Xác định đam mê và lĩnh vực sản phẩm: Chọn một lĩnh vực hoặc ngành hàng mà bạn quan tâm và có kiến ​​thức vàng. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Tìm nguồn cung cấp sản phẩm: Tìm kiếm nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất sản phẩm bạn muốn bán. Bảo hiểm lựa chọn những nguồn cung cấp đáng tin cậy, có chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.
  • Tạo cửa hàng trực tuyến: Sử dụng nền tảng thương mại điện tử hoặc các trang web xây dựng cửa hàng trực tuyến để tạo ra một gian hàng chuyên nghiệp. Đặt tên cho cửa hàng của bạn và thiết kế giao diện hấp dẫn.
  • Xây dựng hồ sơ TikTokshop để kết nối liền kề với cửa hàng trực tuyến của bạn.

3. Làm Affiliate cho Tiktok Shop khi link Bio bị ẩn 

Tiktok ra luôn nền tảng Affiliate trên Tiktok, bạn có thể gắn các sản phẩm của shop khác trên Tiktok vào để ăn tiền hoa hồng. Link này chắc chắn không bị bóp vì cùng hệ thống Tiktok, nhược điểm là hiện tại lượng shop trên Tiktok còn ít và chưa đa dạng

Kết luận:

Hy vọng với những thông tin về Vì sao Link Bio bị ẩn? Cách kiếm tiền với Tiktok sau khi Link Bio bị ẩn sẽ hữu ích với bạn.
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết, đừng quên thắc mắc cần hỗ trợ để mình giải đáp nhé!

Nguồn: Tổng hợp edit từ bài viết Anh Hứa Vinh Thức – Tâm Sự Affiliate – MMO

 Nếu bạn đang tìm kiếm một người có thể tư vấn thiết kế website và landing page chuyên nghiệp và nhiệt tình. Hãy liên hệ với mình ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé: 

>> Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh 

> Facebook:Lê Thị Mỹ Trinh 

Follow Trinh để cập nhật kiến thức mỗi ngày nha. Have a good day^^

Nhận ngay Ebook học Marketing hoàn toàn miễn phí

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website dịch vụ cưới chuyên nghiệp chuẩn SEO tại Hồ Chí Minh. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ bao gồm thiết kế website dịch vụ cưới tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất.

Cần tham khảo mẫu giao diện và bảng giá dịch vụ thiết kế Website dịch vụ cưới chuyên nghiệp truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra website hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm:

TOP 99+ Group cộng đồng Marketing lớn nhất Việt Nam trên Facebook 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024