MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Hướng dẫn cách làm TikTok Shop Affiliate chi tiết nhất

Bài viết có hưu ích với bạn không?

TikTok Shop Affiliate là chương trình liên kết (affiliate program) của TikTok Shop. Nó cho phép người dùng đăng ký trở thành đối tác của TikTok Shop và giới thiệu sản phẩm của cửa hàng đến những người khác trên TikTok. Khi có người mua sản phẩm thông qua liên kết của bạn, bạn sẽ nhận được một phần trăm hoa hồng từ doanh thu bán hàng. Đây là một cách để kiếm tiền trên TikTok bằng cách quảng cáo sản phẩm của TikTok Shop.

1. Vậy TikTok Shop Affiliate là gì?

TikTok Shop Affiliate hay còn gọi là tiếp thị liên kết trên TikTok, là hình thức các nhà sáng tạo nội dung, KOC/KOL quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho các doanh nghiệp thông qua những video được xây dựng nội dung hấp dẫn.
Những nhà sáng tạo nội dung này sẽ gắn một link bio trên kênh TikTok của mình để dẫn về trang web chứa các đường link sản phẩm mà họ tiếp thị.

Sau cùng dựa vào những video TikTok nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng, mục tiêu cuối cùng là càng nhiều người truy cập vào đường link sản phẩm càng tốt vì hoa hồng sẽ được tính dựa trên các thao tác của người dùng.

2. Tại sao TikTok Shop Affiliate lại kiếm được tiền?

TikTok Shop Affiliate kiếm được tiền thông qua việc tham gia vào chương trình liên kết của các nhãn hàng và doanh nghiệp trên TikTok. Khi một người tham gia chương trình liên kết TikTok của một nhãn hàng, họ sẽ nhận được một liên kết đặc biệt để chia sẻ với người dùng trên TikTok. Khi người dùng bấm vào liên kết và mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ nhãn hàng đó, người tham gia chương trình liên kết sẽ nhận được một phần hoa hồng từ doanh số bán hàng.

Cụ thể, hoa hồng mà người tham gia chương trình liên kết nhận được có thể được tính dựa trên doanh số bán hàng hoặc dựa trên số lượng người dùng đăng ký hoặc tải xuống sản phẩm hoặc dịch vụ của nhãn hàng. Nói cách khác, người tham gia chương trình liên kết TikTok sẽ kiếm được tiền chỉ khi có người mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ thông qua liên kết của họ.

TikTok Shop Affiliate là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trên nền tảng này với việc kết nối người dùng và nhãn hàng thông qua các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan. Tuy nhiên, để thành công trong việc kiếm tiền từ việc tiếp thị liên kết TikTok, người tham gia chương trình liên kết cần có khả năng tạo nội dung hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của người dùng tiktok.

Xem thêm  Bật mí 4+ mẫu content quần áo giúp bạn bán nghìn đơn mỗi ngày

3. Hướng dẫn cách tham gia TikTok Shop Affiliate

Để tham gia chương trình liên kết của TikTok Shop, bạn cần là một tài khoản TikTok có số lượng người theo dõi đáng kể. Sau đó, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Trước khi tham gia Affiliate, bạn cần đăng ký tài khoản TikTok cá nhân

Bước 2: Tạo tài khoản TikTok Shop bằng cách truy cập link → điền đầy đủ các thông tin như email, số điện thoại hay mật khẩu…để tạo tài khoản. Bấm chọn Xác minh ngay → tải lên hình ảnh chứng minh nhân dân và cập nhập thông tin cá nhân theo yêu cầu

Bước 3: Liên kết tài khoản TikTok cá nhân với tài khoản TikTok Shop

  • Truy cập mục Tài khoản của tôi → chọn Đã liên kết các tài khoản → chọn Liên kết tài khoản TikTok mới.
  • Khi bảng thông tin hiện ra, hãy nhấn chọn Loại: Tài khoản chính thức và Tài khoản TikTok, nhập tên tài khoản Tiktok của bạn rồi nhấn Tiếp theo.
  • Nếu tài khoản hiển thị màu xanh, hãy nhấn Gửi lời mời.
  • Truy cập ứng dụng TikTok, trong mục thông báo → nhấn Chấp nhận yêu cầu → nhấn Liên kết tài khoản.
  • Sau khi đã hoàn tất các thao tác trên, bạn có thể truy cập vào trang quản trị tài khoản TikTok Shop để thêm sản phẩm liên kết, quản lý sản phẩm hoặc kiểm tra hoa hồng…

Bước 4: Đăng ký tài khoản nhận hoa hồng TikTok Shop Affiliate

Vì là lần đầu tiên bạn thêm sản phẩm liên kết trên TikTok Shop nên bạn sẽ phải tiến hành đăng ký tài khoản nhận hoa hồng. Thực hiện nhập:

  • Tên (First name): Tên đệm và Tên
  • Họ (Last name): Họ

Lưu ý: Hãy nhập tên chính xác theo tên mở tài khoản ngân hàng và xác nhận lại để có thể nhận tiền hoa hồng một cách thuận lợi.

Bước 5: Tìm kiếm và thêm sản phẩm liên kết

  • Sau khi đã hoàn tất thiết lập các tài khoản, việc cần làm tiếp theo, đó là tìm kiếm và thêm các sản phẩm bạn muốn quảng bá.
  • Hãy gõ tên sản phẩm để tìm các shop hiện đang sản phẩm này trên TikTok Shop.
  • Nhấn chọn sản phẩm và chọn Thêm. Lưu ý, bạn có thể thêm nhiều sản phẩm liên kết vào cửa hàng của mình.

Bước 6: Sáng tạo video và gắn link sản phẩm
Tham gia TikTok Shop Affiliate, bạn có thể gắn link sản phẩm trên các livestream trên TikTok Shop hoặc các video sáng tạo nội dung. Ví dụ, với các video sáng tạo nội dung:

  • Quang và hoàn thiện video: nội dung video nên liên qua đến sản phẩm mà bạn liên kết.
  • Trước khi tải lên hãy edit video TikTok để nhấn chọn Thêm liên kết.
  • Chọn sản phẩm trong cửa hàng và nhấn Thêm
  • Chọn Đăng video để hoàn tất
Xem thêm  TOP 99+ Group cộng đồng Marketing lớn nhất Việt Nam trên Facebook 2023

Ngoài ra, để thành công trong việc tham gia chương trình liên kết của TikTok Shop, bạn nên tập trung vào việc tạo nội dung hấp dẫn, thu hút người hâm mộ và khuyến khích họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua liên kết của bạn. Bạn cũng có thể tìm kiếm các khóa học và tài nguyên trực tuyến để học cách tiếp thị liên kết hiệu quả trên TikTok

4.Hướng dẫn cách rút tiền khi tham gia TikTok Affiliate

Để rút tiền khi tham gia chương trình liên kết của TikTok Shop, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của mình trên trang web chương trình liên kết của TikTok Shop

Bước 2: Chọn phần “Thanh toán” hoặc “Payment” trên giao diện của trang web.

Bước 3: Nhập thông tin tài khoản ngân hàng của bạn và yêu cầu rút tiền

Bước 4: TikTok Shop sẽ xử lý yêu cầu của bạn và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng củ bạn trong vòng vài ngày làm việc.

Lưu ý rằng để rút tiền thành công, bạn cần đạt đủ ngưỡng thanh toán tối thiểu được quy định trong chương trình liên kết của TikTok Shop. Bạn cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin tài khoản ngân hàng của mình để TikTok Shop có thể chuyển tiền cho bạn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc rút tiền, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của TikTok Shop để được giải đáp thắc mắc và hỗ trợ

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn!!!

Nguồn: Tổng hợp

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu Việt Nam về cung cấp giải pháp hỗ trợ thiết kế Website, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu bảng giá thiết kế Website cao cấp, vui lòng liên hệ với team MeWeb để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời bạn nhé!

Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Tuyết Nhung 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Có thể bạn quan tâm:
Top 10 trang web chỉnh sửa video tốt nhất 2023

7 cách tăng tốc độ tải trang cho website bán hàng

Top những web làm nét ảnh chất lượng mà bạn không nên bỏ qua

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024