MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

TOP 13+ công cụ nghiên cứu từ khóa MIỄN PHÍ hỗ trợ SEO hiệu quả nhất

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi
5/5 - (2 bình chọn)

Bạn muốn tối ưu hóa SEO website hay chiến dịch quảng cáo của mình? Hãy tham khảo ngay 13+ công cụ nghiên cứu từ khóa MIỄN PHÍ mà MeWeb gợi ý dưới đây để nâng cao hiệu suất website và cải thiện doanh số bán hàng. Đây là những công cụ đơn giản, dễ sử dụng và hoàn toàn không cần kỹ năng phức tạp giúp bạn lấy lại ưu thế lên những đối thủ cạnh tranh nhé nha.

1. Từ khóa là gì?

  • Từ khóa là một từ hoặc một cụm từ cụ thể được người dùng gõ vào ô tìm kiếm trên Google nhằm tìm kiếm thông tin về chủ đề, khái niệm, hoặc đối tượng nào đó,…tu-khoa-la-gi
  • Nghiên cứu từ khóa là quá trình nghiên cứu và chọn lựa từ, cụm từ mà người dùng tìm kiếm liên quan trực tiếp đến thông tin, sản phẩm, dịch vụ của bạn/doanh nghiệp. Đây là quá trình tìm những từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm trước mua hàng. Đây cũng là công việc bắt buộc phải làm nếu bạn muốn lên top tìm kiếm trên Google, thu hút nhiều khách hàng bằng phương pháp SEO.

2. Tại sao phải nghiên cứu từ khóa

Công việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn:

  • Xác định và tối ưu nội dung/từ khóa cho việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
  • Thấu hiểu được nhu cầu của người dùng, quá trình ra quyết định của người dùng.
  • Xác định được từ khóa mục tiêu cho công việc SEO, thu hút lượng lớn người truy cập website
  • Nghiên cứu từ khóa sẽ là yếu tố nền tảng để bạn làm mọi thứ online (search google, làm SEO, online marketing, quảng cáo adwords…). Đánh giá đúng giá trị của từ khóa sẽ mang lại doanh thu thực sự cho doanh nghiệp mà không tốn quá nhiều chi phí.
  • Ngoài ra việc tìm hiểu về các từ khóa liên quan đến chủ đề bạn đang nghiên cứu. Nó cũng sẽ giúp bạn tìm ra các từ khóa phổ biến để có thể sử dụng trong viết bài, trong quảng cáo và trong các hoạt động SEO. Điều này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của bạn nhanh hơn bằng cách tìm kiếm những từ khóa đúng để đạt được các lượng lưu lượng truy cập cao nhất.

tai-sao-phai-nghien-cuu-tu-khoa-khi-lam-seo

TOP 13+ công cụ nghiên cứu từ khóa MIỄN PHÍ hỗ trợ SEO hiệu quả nhất

Công c nghiên cu t khóa min phí là các công c trc tuyến hoc phn mm đưc s dng đ phân tích t khóa, xác đnh sc mnh tìm kiếm ca t khóa, và cung cp các thông tin b ích khác v t khóa. Các công c nghiên cu t khóa min phí thưng cung cp thông tin v lưng tìm kiếm hàng tháng, đ phc tp ca t khóa, t l chuyn đi, và th hng t khóa. Chúng cũng cung cp các t khóa liên quan và đưc tìm thy trong các ca hàng trc tuyến trên toàn thế gii.

1. Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner 

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa quảng cáo phổ biến nhất và hoàn toàn miễn phí. Dựa vào công cụ này bạn có thể tìm được những từ khóa chất lượng nhất.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào website https://adwords.google.com/KeywordPlanner và đăng kí một tài khoản.

Bước 2: Sau khi bạn đã tạo tài khoản xong thì giao diện bạn sẽ hiện ra như sau. Bạn chú ý đến phần “Công Cụ /Tool”. Bước tiếp theo bạn click vào “Công Cụ” và click chọn tiếp phần “Công cụ lập kế hoạch từ khóa”. => Chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa

Bước 3: Để kết quả chính xác bạn nên điều chỉnh các thông tin về vị trí, ngôn ngữ và google tìm kiếm local ở đâu.

Chọn Việt Nam nếu bạn muốn tìm toàn quốc, chọn các tỉnh nếu bạn muốn tìm đúng tỉnh thành đó. Nhớ chọn ngôn ngữ tìm kiếm là Tiếng Việt nếu như bạn đang tìm cho từ khóa tiếng Việt. Nếu không kết quả trả về sẽ không được chính xác.

Ưu điểm:

• Đây là công cụ của Google tạo ra, nên có thể tin tưởng trong việc cung cấp các dữ liệu từ khóa chính xác.

• Công cụ cung cấp một danh sách các từ khóa liên quan có thể được sử dụng để gia tăng lượng traffic trên website của bạn.

• Keyword Planner cũng cung cấp các từ khóa quan trọng với lượng tìm kiếm trên thị trường và phổ biến.

• Ngoài ra, công cụ cũng cung cấp thông tin về giá thị trường cho các quảng cáo của bạn.

Nhược điểm:

• Từ khóa cung cấp bởi Keyword Planner có thể không chính xác hoàn toàn.

• Không cung cấp thông tin về độ khó của mỗi từ khóa.

• Không cung cấp thông tin về sự chính xác của lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa.

• Số lượng từ khóa cung cấp bởi Keyword Planner có thể hạn chế.

2. Keyword-tool-pro 

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa khá được ưa chuộng hiện nay, bạn có thể kiểm tra chính xác lượng tìm kiếm của một từ khóa bất kỳ, đồng thời công cụ này cũng gợi ý những từ khóa liên quan một cách chi tiết.

Công cụ này không yêu cầu đăng nhập cũng có thể sử dụng. Bạn chỉ cần truy cập vào https://keywordtool.io/ sau đó vào ô search gõ từ khóa chính, kết quả sẽ trả về lượng tìm kiếm và gợi ý những từ khóa liên quan.

Xem thêm  Bật mí 7+ cách đặt tên thương hiệu giúp thu hút khách hàng ngay từ "ánh nhìn" đầu tiên

keyword-tool-pro

Ưu điểm: 

  • Cung cấp danh sách các từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn để giúp bạn tối ưu hoá SEO của mình.
  • Cung cấp bảng xếp hạng từ khóa có độ phổ biến của nó nhằm giúp bạn xác định những từ khóa có độ phổ biến cao nhất.
  • Đề xuất từ khóa trên cơ sở từ khóa hiện có của bạn.
    Cung cấp các tính năng thống kê, bao gồm số lượng tìm kiếm trên Google, số lượng truy cập trang web, và doanh thu.

Nhược điểm: 

  • Không cung cấp bất kỳ chức năng phân tích bản đồ từ khóa.
  • Dữ liệu của nó không đầy đủ.
  • Không cung cấp bất kỳ tính năng định vị vị trí từ khóa.
  • Thời gian tải dữ liệu có thể làm chậm trong một số trường hợp.

Khi dùng free bạn sẽ chỉ tìm được từ khóa liên quan mà không nhận được lượng tìm kiếm. Số lượng từ khóa không nhiều, không kiểm tra độ khó từ khóa, chỉ có thể tìm kiếm một từ khóa tại một thời điểm. Hiện nay có nhiều cộng đồng sử dụng chung công cụ này với chi phí khá rẻ. Bạn chỉ cần lên Google hoặc Facebook tìm kiếm và liên hệ với họ để mua gói dùng chung.

3. SEMRush 

SEMRush là công cụ phục vụ việc phân tích website và đối thủ. Nó cũng cho phép bạn tìm kiếm từ khóa.

Cách dùng: Vào địa chỉ https://www.semrush.com sau đó vào ô search từ khóa và cho từ khóa cần phân tích vào thì hệ thống sẽ trả về các kết quả. Công cụ này được đánh giá là công cụ nghiên cứu từ khóa SEO đầy đủ nhất, dễ dàng tìm kiếm được từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang làm.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi1

Ưu điểm:

  • Khả năng tự động hóa công việc SEO bao gồm phân tích từ khóa, phân tích nội dung, phân tích backlink và nhiều hơn nữa.
  • Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh với các công cụ để phân tích lượng lượng truy cập, điểm và các mốc khác.
  • Giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

Nhược điểm: Dùng bản Free thì sẽ bị hạn chế rất nhiều thông tin. Nếu muốn phân tích kỹ thì bạn phải mua bản Pro. Tuy nhiên mức giá cao so với các công cụ SEO khác có thể sử dụng trên thị trường. Vì vậy Công cụ hầu như chỉ dành cho những người có nhu cầu cao.

4. Công cụ Ahrefs

Muốn sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí này bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://ahrefs.com/ vào, ngay phần Keyword Explorer search từ khóa cần phân tích. Kết quả sẽ trả về tất cả thông tin về từ khóa từ lượng search, traffic tiềm năng, thứ hạng của những trang website liên quan đến từ khóa.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi2

Ưu điểm:

  • Cung cấp các công cụ phân tích SEO và các tính năng chia sẻ liên kết mạnh mẽ và dễ sử dụng.
  • Cung cấp các chức năng phân tích bài viết và phân tích website.
  • Cung cấp các công cụ để tìm kiếm các liên kết đến trang web của bạn, phân tích các liên kết đến trang web của bạn và cung cấp các chức năng phân tích lượng truy cập trang web của bạn.
  • Cung cấp các công cụ phân tích từ khóa, phân tích bố cục trang web và các công cụ phân tích bản đồ trang web.

Nhược điểm:

  • Không cung cấp các chức năng phân tích nội dung tốt nhất nên có thể không khả thi để phân tích nội dung trong một cách tổng thể.
  • Không cung cấp các công cụ phân tích nội dung cho các trang web của bạn, vì vậy bạn sẽ phải tự phân tích nội dung của trang web của mình.
  • Không cung cấp các công cụ khác như phân tích bố cục trang web, phân tích lượng truy cập trang web và phân tích các liên kết đến trang web của bạn.
  • Đây cũng là một công cụ trả phí. Bạn sẽ phải TRẢ PHÍ hàng tháng (100$ – 180$/ tháng) để sử dụng. Nếu bạn muốn đầu tư vào việc nghiên cứu từ khóa và theo dõi mọi thông tin về từ khóa và website của mình thì có thể mua chung gói sử dụng.

5. Google Suggest 

Bạn chỉ cần lên Google.com.vn sau đó Search 1 từ khóa bất kì và Google Suggest sẽ đưa ra 10 kết quả có liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi4

Công cụ này bất cứ ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên nó sẽ hạn chế kết quả trả về. Do vậy đây cũng chỉ là 1 công cụ để tham khảo thêm và dùng kết hợp với những công cụ nghiên cứu từ khóa khác.

6. Ubersuggest

Ưu điểm:

  • Cung cấp các từ khóa liên quan đến chủ đề của người dùng, giúp người dùng tìm kiếm được nội dung phù hợp nhất.
  • Cung cấp thống kê về xu hướng tìm kiếm và hiệu suất SEO.
  • Cung cấp các từ khóa liên quan đến chủ đề của người quảng cáo và cũng có thể được sử dụng để xác định xu hướng tìm kiếm và hiệu suất quảng cáo.

Nhược điểm:

  • Chỉ có thể giúp người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chủ đề của họ, nhưng nó không cung cấp bất kỳ công cụ nghiên cứu nâng cao nào để giúp họ tìm hiểu thêm về chủ đề.
  • Không có sẵn các tính năng sắp xếp các kết quả tìm kiếm theo độ phù hợp, điểm số hoặc bất kỳ thứ tự nào khác.
  • Không cung cấp bất kỳ báo cáo hoặc thống kê nào về hiệu suất quảng cáo cụ thể.

Truy cập sử dụng công cụ tại https://app.neilpatel.com/en/login

7. Google Trends

Ưu điểm: 

  • Là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí và dễ sử dụng.
  • Cung cấp thông tin về xu hướng và khả năng tìm kiếm của các từ khóa trên Google.
  • Hỗ trợ người dùng thống kê về các từ khóa theo quốc gia, thời gian, v.v.
  • Cung cấp đồ thị và biểu đồ để giúp người dùng dễ dàng nhận thấy xu hướng và khả năng tìm kiếm của các từ khóa.

Nhược điểm: 

  • Có ít thông tin về mức độ tìm kiếm của các từ khóa.
  • Kết quả của công cụ không rõ ràng.
  • Không hỗ trợ nghiên cứu chi tiết về nền tảng của từ khoá
  • Chỉ cung cấp thông tin về xu hướng tìm kiếm trên Google, nên kết quả có thể không chính xác đối với thị trường khác như Facebook, Twitter, v.v.
Xem thêm  Vì sao chạy quảng cáo không ra đơn? Cách khắc phục thành công 100%

Truy cập sử dụng công cụ tại https://trends.google.com.vn/

8. SERPstat

Ưu điểm:

  • Là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, phổ biến và đáng tin cậy.
  • Cung cấp một loạt các tính năng bao gồm phân tích xếp hạng, phân tích từ khoá, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích nội dung, mục tiêu người dùng và các công cụ khác.
  • Cung cấp các các tính năng lọc tinh vi và phân tích sự khác biệt để giúp bạn phân tích và đưa ra quyết định marketing tốt hơn.
  • Giúp bạn thống kê và phân tích các từ khóa phổ biến trong các công cụ tìm kiếm khác nhau.
  • Cung cấp một cách để phân tích SEO và đánh giá các thao tác của bạn trên các công cụ tìm kiếm khác nhau.

Nhược điểm: 

  • Không cung cấp kết quả thống kê từ khóa với chất lượng cao.
  • Không cung cấp tính năng phân tích thời gian thực.
  • Có một số tính năng chỉ hoạt động trên các thiết bị di động nhưng không hoạt động tốt trên các thiết bị cố định.
  • Không cung cấp các tính năng tùy chỉnh để phân tích và hiển thị các kết quả thống kê từ khóa.

Truy cập sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tại https://serpstat.com/

9. AnswerThePublic

Ưu điểm:

  • Cung cấp những ý tưởng cảnh báo, giúp ý tưởng của bạn trở nên sâu hơn.
  • Phân tích lại cảm xúc với các ý kiến khách hàng của bạn.
  • Cập nhật dữ liệu từ khóa liên tục.
  • Đơn giản và dễ sử dụng.
  • Có sẵn trên mọi thiết bị.
  • Hỗ trợ đa quốc gia.

Nhược điểm:

  • Không có tính năng tự động lọc từ khóa.
  • Không cung cấp các câu hỏi đối với từ khóa liên quan.
  • Không hỗ trợ tối ưu hóa bố cục từ khóa.
  • Không cung cấp các kết quả cụ thể đối với từ khóa liên quan.
  • Không có tính năng lọc từ khóa theo độ dài.

Truy cập sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tại https://answerthepublic.com/

10. Moz Keyword Explorer

Ưu điểm:

  • Cung cấp cho người dùng từ khóa liên quan đến các từ khóa chính nhất của họ, điều này giúp họ tìm ra các cơ hội bán hàng có thể bị bỏ lỡ.
  • Cung cấp các phân tích bổ sung về từ khóa như lượt tìm kiếm hàng tháng, độ khó của từ khóa, độ phù hợp của từ khóa và độ phổ biến của từ khóa.
  • Cung cấp chức năng khối lượng từ khóa, ví dụ như giúp bạn thống kê các từ khóa tần suất cao và thấp.
  • Cung cấp các từ khóa liên quan, điều này giúp người dùng tìm ra các từ khóa phù hợp để sử dụng trong các nội dung.

Nhược điểm:

  • Không cung cấp cho người dùng một từ điển từ khóa để lựa chọn.
  • Không có chức năng tìm kiếm theo vùng địa lý để giúp người dùng tìm ra các từ khóa phù hợp hơn.
  • Không có chức năng phân tích SEO để giúp người dùng xác định độ ưu tiên của từ khóa trong các kế hoạch SEO của họ.

Truy cập sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tại https://moz.com/explorer

11. KWFinder

**KWFinder** là một công cụ nghiên cứu từ khóa đáng tin cậy và dễ sử dụng. Nó cung cấp cho người dùng một số tính năng và tiện ích hữu ích.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng sử dụng: KWFinder là công cụ dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Nó có giao diện trực quan và thân thiện, giúp người dùng dễ dàng sử dụng công cụ.
  • Giúp tìm kiếm các từ khóa liên quan: KWFinder cung cấp cho người dùng những từ khóa liên quan, điều này giúp người dùng tìm kiếm những từ khóa phù hợp và cải thiện khả năng tìm kiếm của họ.
  • Thống kê chính xác: KWFinder cung cấp cho người dùng thống kê chính xác về các từ khóa, bao gồm lượng tìm kiếm tháng, lượng tìm kiếm trung bình, độ khó của từ khóa, vv.

Nhược điểm:

  • Giá khá cao, điều này có thể là một vấn đề lớn cho những người dùng không có nhiều tiền để chi trả.
  • Không cung cấp chức năng tự động hóa, điều này có thể là một vấn đề lớn đối với những người dùng muốn tối ưu hóa quá trình tìm kiếm từ khóa.

12. Keyworddit

13. SECockpit

14. SmallSEOTools Keyword Finder

15. Google Search Console

Lưu ý tối ưu từ khóa cho bài viết

Bạn cần lưu ý từ khóa nên xuất hiện trong các phần dưới đây để tối ưu cho bài viết:

  • Title: Từ khóa mục tiêu xuất hiện ngay đầu thẻ không quá 2 lần
  • Description: Chứa từ khóa không quá 3 lần, <= 156 ký tự
  • Keyword: Chứa từ khóa chính, bổ trợ
  • Heading: H1, H2, H3 tổ chức phân cấp và chứa từ khóa
  • URL: Ngắn hơn 75 ký tự chứa từ khóa
  • Canonical: Xử lý trùng lặp nội dung
  • ALT image: Chứa từ khóa
  • Anchor text: Chứa từ khóa
  • Strong/Bold: làm nổi bật từ khóa
    cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi

Kết luận

Các công cụ nghiên cứu từ khóa MIỄN PHÍ được MeWeb liệt kê trong bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ khái niệm từ khóa, tìm kiếm những từ khóa phù hợp với nội dung của bạn từ đó hỗ trợ tối ưu hóa SEO, cải thiện hiệu suất website. Những công cụ này là hoàn toàn MIỄN PHÍ, do đó bạn có thể tự tin sử dụng chúng mà không cần phải bỏ ra bất kỳ khoản phí nào nhé.
Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn!!

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ bao gồm thiết kế website chuyên nghiệp tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web.

Cần tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế Website truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra những trang web du lịch hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh Facebook: Lê Thị Mỹ Trinh 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb

Có thể bạn quan tâm:
Cách tạo Video người kể chuyện bằng AI thành công 100%

 

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn ơi!! Ủng hộ tụi mình bằng cách làm nhiệm vụ nha <3
Chỉ tốn 30s thôi là đã có link Drive rồi nè.
Duy trì Website/Hosting hàng tháng cũng không dễ dàng T_T

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024