MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Cách tăng tỉ lệ chuyển đổi Website bán hàng hiệu quả nhất 2023

cach-tang-ti-le-chuyen-doi-website-ban-hang
5/5 - (2 bình chọn)

Bạn đang tìm cách tăng tỉ lệ chuyển đổi website bán hàng. Mời bạn cùng MeWeb xem hướng dẫn đầy đủ và chi tiết nhất 2023 tại bài viết này nhé!!

Website được coi là một nền tảng rất quan trọng trong việc chuyển đổi khách hàng và là nền tảng bền vững đem lại nguồn doanh thu ổn định. Chi phí marketing sẽ được giảm xuống rất nhiều nếu như Landing Page, Website của bạn có một nền tảng tốt. Vậy làm thế nào để xây dựng nền tảng website trở nên bền vững từ đó gia tăng tối đa tỉ lệ chuyển đổi? Cùng MeWeb tham khảo bài viết này nha!!

Tỉ lệ chuyển đổi website là gì? 

Tỉ lệ chuyển đổi website là số lượng lượt truy cập trên một trang web có thành công trong việc thực hiện một hành động nhất định (ví dụ như đăng ký, mua hàng, tải về, đăng nhập, đọc một bài viết, etc). Tỉ lệ chuyển đổi là một trong các chỉ số quan trọng nhất của thành công của một trang web. Nó có thể được sử dụng để đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, nội dung và tối ưu hóa tìm kiếm của bạn.

ty-le-chuyen-doi-la-gi

Một số ví dụ:

  • Tỉ lệ chuyển đổi thành cuộc gọi: có bao nhiêu cuộc gọi tới số tổng đài của công ty trên 1000 lượt truy cập website
  • Tỉ lệ chuyển đổi thành hành vi mua hàng ( thành đơn hàng ): có bao nhiêu đơn hàng trên 1000 lượt truy cập website
  • Tỉ lệ chuyển đổi thành thành viên đăng ký: có bao nhiêu thành viên đăng ký mới trên 1000 lượt truy cập

Cách tính tỉ lệ chuyển đổi website 

CR (Tỉ lệ chuyển đổi) = (Tổng số mục tiêu đạt được/ Tổng số truy cập vào website) x 100%

Xem thêm  Bật mí 12+ cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn bạn nên biết

Cach-tinh-ti-le-chuyen-doi-website

Ví dụ: Một website chuyên bán về đồ gia dụng, target chính bán hàng trong thời gian khuyến mãi vừa rồi theo thống kê là 600 lượt khách hàng truy cập, trong đó đã có 260 lượt đăng ký mua hàng. Suy ra, chúng ta có thể tính được tỉ lệ chuyển đổi là:

CR= 260/600*100% = 43.3%

Tầm quan trọng của tỉ lệ chuyển đổi website (CONVERSION RATE (CR)) 

Theo kinh nghiệm về lĩnh vực công nghệ cho ra kết quả, việc theo dõi thường xuyên tỉ lệ chuyển đổi (CONVERSION RATE (CR))  sẽ cho bạn biết được hiệu suất khách hàng của mình hoặc ứng dụng khi bán. Qua đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt được tỉ lệ người dùng, cho phép bạn đánh giá khách quan về mức độ thành công của mình. Đồng thời, có thể xác định xu hướng thị hiệu, nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực của mình và một số mặt cần cải thiện.

Cách tăng tỉ lệ chuyển đổi website bán hàng 

1. Tối ưu tốc độ tải trang

– Đối với các website nói chung và đặc biệt là web bán hàng nói riêng nếu như không load hay load chậm các danh mục sản phẩm, thì chắc chắn khách hàng sẽ sang các website khác để tìm kiếm.
– Dùng tên miền, hosting chất lượng
– Hạn chế cài quá nhiều Plugin và Widget
– Nén ảnh, video khi up lên trang
– …..

toi-uu-toc-do-tai-website

=> Tốc độ loading liên quan rất nhiều đến trải nghiệm của khách hàng khi truy cập vào trang vì vậy khi xây dựng web cần đảm bảo loading dưới 4s. Đây là cách tăng tỉ lệ chuyển đổi Website bán hàng hiệu quả nhất mà bạn cần quan tâm đầu tiên.

2. Tối ưu giao diện website

– Bố cục Site rất quan trọng nhìn bắt mắt không, logic dễ dàng tìm kiếm và xem không .
– Màu sắc hài hòa không ( nếu vào một site có bố cục đẹp, thì dễ dàng thu hút user)

cach-tang-ti-le-chuyen-doi-website-ban-hang

3. Tối ưu sitemap và các sản phẩm trên site

– Tập trung fix lại trang salepage gồm content, hình ảnh, bố cục rồi bắt đầu chèn vào các khóa học, quà tặng để khách hàng dễ dàng xuống tiền hơn.
– Trang bảng giá : Cái này cũng cực kỳ quan trọng , bảng giá đủ hấp dẫn, như các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng hay không.

Xem thêm  Vì sao bạn cần phải duy trì tính nhất quán thương hiệu năm 2023?

4. Sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến

Sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến như Google Adwords, Facebook Ads, v.v. để tăng tỉ lệ truy cập và tỉ lệ chuyển đổi trên website của bạn.

5. Tối ưu SEO website

SEO là một trong những cách tăng tỉ lệ chuyển đổi Website bán hàng hiệu quả nhất. Hãy sử dụng các từ khóa tìm kiếm phù hợp để đẩy trang web của bạn lên các kết quả tìm kiếm đầu tiên.

-Tạo ra nội dung chất lượng cao và hữu ích sẽ giúp bạn có thể gây quan tâm từ người dùng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
– Đặc biệt Keys viết bài cho Site ngoài key để kéo traffic sẽ tập trung các keys bán hàng và chuyển đổi nhiều hơn ( lúc trước bên mình viết bài chưa có hệ thống keys toàn viết keys không đúng khách hàng cho dù lượng truy cập cao thì nhưng tỉ lệ chuyển không có).

– Đo lường chỉ số traffics xem khách hàng hay đọc bài nào, tỉ lệ thoát trang bao lâu để bắt đầu fix. Bài nào có traffic cao cần edit lại chèn thêm keys bán hàng để tận dụng nguồn khách hàng truy cập.
– Tận dụng nguồn lực để kéo Traffic cho Website như trên các trang cộng đồng, Facebook, zalo

toi-uu-seo-website

6. Sử dụng Email Marketing

Email marketing là một phương pháp quan trọng để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng email marketing để tạo ra các chương trình khuyến mãi, thông báo sản phẩm mới và cảm nhận khách hàng.

Kết luận 

Bài viết này MeWeb đã hướng dẫn bạn cách tăng tỉ lệ chuyển đổi Website bán hàng hiệu quả nhất năm 2023.

Hy vọng những điều mà đội ngũ Simple Page tổng hợp và chia sẻ sẽ giúp cho nhiều người bắt đầu tìm hiểu về website sẽ có cái nhìn tổng quan nhất, đặt những viên gạch đầu tiên cho công cuộc bán hàng thành công trên website.

Chúc bạn có thật có thật nhiều đơn hàng. Đừng quên để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ nha!!! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!

Nếu bạn cần xem thêm các mẫu hoặc cần tư vấn Dịch vụ thiết kế website bán hàng Chuẩn SEO Uy tín. Đừng ngần ngại để lại thông tin, đội ngũ MeWeb sẽ phản hồi và hỗ trợ bạn trong vài phút.

Có thể bạn quan tâm:
Cách tạo Video người kể chuyện bằng AI thành công 100%

Bài viết trước

Bài viết liên quan

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024