MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

12 bước kinh doanh thực phẩm sạch thành công nhất hiện nay

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, việc kinh doanh thực phẩm sạch đang trở thành một xu hướng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, tại các thành phố lớn, nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch đang ngày càng tăng cao. Người tiêu dùng hiện nay đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Vậy làm thế nào để mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công nhất, hãy cùng Meweb tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Kinh doanh thực phẩm sạch là gì?

Kinh doanh thực phẩm sạch (hay còn gọi là kinh doanh sản phẩm thực phẩm hữu cơ) là hoạt động kinh doanh liên quan đến sản xuất, xử lý, tiếp thị và bán hàng các sản phẩm thực phẩm được sản xuất và chế biến theo các tiêu chuẩn và phương pháp hữu cơ.

Thực phẩm sạch là loại thực phẩm được sản xuất và chế biến mà không sử dụng các hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, hormone tăng trưởng, kháng sinh và chất bảo quản tổng hợp. Thực phẩm sạch thường được trồng trên đất fertile, không sử dụng chất phụ gia, hạt giống biến đổi gen, và tuân thủ các quy trình và tiêu chuẩn hữu cơ.

Tại sao nên mở cửa hành kinh doanh thực phẩm sạch?

Kinh doanh thực phẩm sạch đang trở thành một xu hướng quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và an toàn thực phẩm, và họ tìm kiếm các sản phẩm sạch, tự nhiên và không gây hại cho môi trường.

Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch cung cấp một sự lựa chọn cho người tiêu dùng và tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và bền vững từ quan điểm môi trường và xã hội.

12 bước mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công nhất.

1. Lập một kế hoạch kinh doanh

Trước khi thực hiện bất kỳ khoản đầu tư nào, điều quan trọng đầu tiên là thực hiện một quá trình nghiên cứu thị trường tỉ mỉ và lập kế hoạch kinh doanh. Bằng cách thực hiện kế hoạch, bạn sẽ có một hiểu biết sâu hơn về thị trường mà bạn định kinh doanh và khách hàng mục tiêu của bạn, cũng như các xu hướng tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh.

2. Xác định thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu của bạn nhằm đến các khách hàng có thu nhập khá và cao, đặc biệt là các hộ gia đình quan tâm đến sức khỏe và an toàn thực phẩm. Để định rõ hơn chân dung khách hàng mục tiêu, bạn cần xác định các yếu tố như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập trung bình, sở thích và nhu cầu của họ.

Khi đã xác định được phân khúc mục tiêu của mình, quan trọng là bạn hiểu rõ khách hàng thích mua những sản phẩm nào, lý do tại sao họ mua, và họ thường mua từ kênh bán hàng nào. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một danh sách sản phẩm đa dạng và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm  Công ty thiết kế website Thiết bị y tế tốt nhất TPHCM

3. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Để mở rộng thêm kiến thức về thị trường, bạn nên nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh bán cùng loại sản phẩm hoặc trong phân khúc giá tương tự và tập trung vào cùng một nhóm khách hàng.

Hãy kiểm tra xem có bất kỳ gian hàng nào của đối thủ cạnh tranh nằm trong vòng vài km gần nơi bạn dự định mở cửa hàng hay không. Sau đó, tìm hiểu về sản phẩm mà họ bán, mức giá được áp dụng, thời gian đông khách nhất trong tuần, các chương trình khuyến mãi, hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng mà họ triển khai.

Sau khi thu thập đủ thông tin, hãy phân tích các điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ để có những biện pháp ứng phó phù hợp.

4. Xác định USP của bạn

Hãy tìm ra những yếu tố làm bạn khác biệt so với những người còn lại. Quan sát và xem xét những đối thủ cạnh tranh trực tiếp (và gián tiếp) của bạn đang thực hiện những gì, và xác định những điểm khác biệt trong chiến lược tiếp thị, bán hàng và cạnh tranh của bạn. Hãy định rõ lợi thế bán hàng độc đáo của bạn (USP) so với đối thủ cạnh tranh.

5. Chọn loại thực phẩm cung cấp

Bước tiếp theo trong kế hoạch của bạn là đặt nhiều suy nghĩ vào loại thực phẩm mà bạn muốn cung cấp. Tìm hiểu về xu hướng sử dụng thực phẩm sạch trên thị trường và xác định những mặt hàng mà khách hàng mục tiêu ưa chuộng và sử dụng.

Bạn có thể chọn bán các loại thực phẩm tươi sống như rau củ, trái cây, thịt bò, thịt heo, gà, vịt, cá, trứng, hoặc thực phẩm khô. Sau đó, bạn cần tìm nguồn cung ứng sản phẩm chất lượng từ địa phương hoặc từ các tỉnh thành khác.

6. Xác định thương hiệu của bạn

Hãy lựa chọn một thương hiệu cho cửa hàng của bạn, bao gồm một tên gọi dễ nhớ và có ý nghĩa, cùng với logo, màu sắc, hình ảnh sử dụng trang trí, thiết kế cửa hàng và đồng phục cho nhân viên.

Quyết định xác định doanh nghiệp của bạn là gì và đại diện cho những giá trị nào. Các yếu tố này khi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu rất quan trọng, vì chúng tạo ra sự nhớ và tạo ấn tượng trong tâm trí của khách hàng.

Một ví dụ điển hình là hệ thống cửa hàng thực phẩm Bách Hóa Xanh, với thiết kế hệ thống nhận diện chuyên nghiệp tại cửa hàng và việc sử dụng màu xanh trong các chiến dịch quảng cáo của họ, tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.

7. Lựa chọn mặt bằng, địa điểm kinh doanh

Có được một mặt bằng tốt sẽ quyết định hơn 50% thành công khi bạn mở cửa hàng thực phẩm sạch. Nếu có điều kiện thì bạn nên thuê mặt bằng mặt tiền, 2 mặt đường càng tốt.

8. Thiết kế không gian cửa hàng

Nên tạo bản vẽ để sắp xếp các quầy kệ và khu vực trong cửa hàng một cách hợp lý và khoa học. Đảm bảo rằng các lối đi trong cửa hàng rộng rãi và không chật chội. Các quầy kệ cần được bố trí một cách hợp lý, được phân chia theo từng ngành hàng như thực phẩm, rau củ quả, trái cây và thực phẩm đông lạnh. Bạn nên đặt các sản phẩm bán chạy ở vị trí ngang tầm mắt trên kệ, đặc biệt là ở khu vực gần cửa để khách hàng dễ dàng nhìn thấy và lựa chọn.

Ngoài ra, có thể dùng các bức tranh về thực phẩm sạch hoặc hình ảnh về các nông trại cung cấp sản phẩm để tạo không gian hấp dẫn và gợi cho khách hàng cảm giác chất lượng và tươi ngon.

Sau khi hoàn thành bản vẽ cho khu vực bày trí các kệ và hình ảnh trang trí trong cửa hàng, tiếp theo bạn cần tìm nhà cung cấp quầy kệ và tủ đông phù hợp cho cửa hàng, cũng như thực hiện thiết kế bên trong và bảng hiệu bên ngoài cửa hàng.

Xem thêm  NGUYÊN NHÂN LIVESTREAM TIKTOK FLOP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Hãy sử dụng phong cách trang trí phù hợp để tạo sự chào đón và thoải mái cho khách hàng của bạn. Đây là một bước rất quan trọng để đạt được sự thành công.

9. Chọn nhà cung cấp

Để tìm nguồn hàng tốt, sạch, và xanh, bạn có thể liên hệ với các hợp tác xã nông nghiệp sạch tại các tỉnh thành, trực tiếp từ các nhà vườn, trang trại uy tín mà tuân thủ các quy trình nuôi trồng và chăm sóc sản phẩm theo chuẩn sạch và hữu cơ. Ngoài ra, một cách đơn giản hơn là bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng trên Google bằng cách sử dụng từ khóa tìm kiếm phù hợp.

10. Nhận giấy phép kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch

Để mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch, bạn cần hoàn thiện một số giấy tờ sau:

– Giấy phép đăng ký kinh doanh: Đây là giấy tờ chứng nhận việc bạn đã đăng ký hoạt động kinh doanh và được cấp phép hợp pháp.

– Chứng từ đăng ký chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh: Đây là giấy tờ chứng minh rằng cửa hàng của bạn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm, và được cơ quan chức năng công nhận.

– Giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đạt tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm: Đây là các giấy tờ chứng minh rằng hàng hóa mà bạn kinh doanh có nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Đảm bảo bạn đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc và sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cửa hàng của bạn, để đáp ứng các yêu cầu kiểm tra từ cơ quan nhà nước.

11. Tuyển dụng nhân viên có kinh nghiệm

Trong giai đoạn ban đầu, bạn nên đảm nhận vai trò trực tiếp trong việc kinh doanh và giám sát hoạt động tại cửa hàng. Bạn có thể thuê ít nhất 2 hoặc 3 nhân viên để đảm nhận các nhiệm vụ như thu ngân kiêm kế toán, bán hàng và xử lý đơn đặt hàng, đóng gói sản phẩm, và nhân viên giao hàng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí quản lý.

Khi cửa hàng đã đạt được sự thuận lợi và ổn định trong kinh doanh, bạn có thể tuyển thêm một cửa hàng trưởng để đảm nhận vai trò quản lý chung, giúp bạn giải phóng thời gian và tập trung vào các hoạt động chiến lược khác.

12. Quảng cáo cửa hàng của bạn

Sau khi đã hoàn thành tất cả các công việc chuẩn bị, quan trọng là lên kế hoạch cho ngày khai trương và tiếp thị cửa hàng của bạn. Bạn có thể kết hợp các phương pháp tiếp thị truyền thống như treo banner, băng rôn trên các tuyến đường gần cửa hàng để thông báo về sự xuất hiện của cửa hàng.

Trong giai đoạn đầu, quảng bá và tiếp thị là rất quan trọng để thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu. Đồng thời, bạn cũng nên mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình sang kênh trực tuyến bằng cách tạo một trang web thương mại điện tử để giới thiệu các sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, hãy tạo một trang Fanpage trên Facebook để chia sẻ hình ảnh và tin tức liên quan đến sản phẩm thực phẩm chất lượng cao mà bạn cung cấp.

Tóm lại, kinh doanh thực phẩm sạch đang là xu thế kinh doanh hiện tại của Việt Nam trong những năm gần đây. Nhưng không phải tất cả mọi người đều hiểu hết thế nào là thực phẩm sạch và các bước để mở một của hàng kinh doanh thực phẩm sạch. Hy vọng bài viết trên của Meweb sẽ cung cấp thêm kiến thức thú vị về kinh doanh thực phẩm sạch đến bạn.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết, hãy liên hệ NgânLê ngay khi các bạn có vấn đề cần được giải đáp nhé!

Xem thêm:

10 Bước Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Khô – Cơ Hội Kinh Doanh Hấp Dẫn

Kinh doanh cafe take away cần chuẩn bị những gì? Thuận lợi & khó khăn

Top các mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao 2023 không nên bỏ qua

 

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024