MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

4 Lưu ý không nên bỏ qua giúp website GHI ĐIỂM với Google

luu-y-khong-nen-bo-qua-giup-website-ghi-diem-voi-google
Bài viết có hưu ích với bạn không?

4 lưu ý không nên bỏ qua giúp website GHI ĐIỂM với Google.

Hiện này, việc một doanh nghiệp hay tổ chức sở hữu website chuyên nghiệp không còn là sự lựa chọn mà là một bắt buộc khi muốn tồn tại và phát triển bền vững trên thị trường. Giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, ai cũng muốn website của mình được xếp hạng cao trên Google và thu hút nhiều khách hàng hơn? Vì vậy, trong bài viết này, Meweb sẽ giúp tìm hiểu về 4 lưu ý không nên bỏ giúp website ghi điểm với Google, cùng theo dõi nha.

4 Lưu ý không nên bỏ qua giúp website GHI ĐIỂM với Google

luu-y-khong-nen-bo-qua-giup-website-ghi-diem-voi-google

1. Lưu ý về tên miền 

– Thường ưu tiên các tên miền có “tuổi đời” lâu năm hơn. Thời gian hoạt động lâu có thể phần nào thể hiện độ uy tín, chất lượng về mặt nội dung của website.
– Ưu tiên hiển thị tên miền có đề cập đến các từ khoá chủ đạo về sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp
– Ưu tiên hiển thị đuôi tên miền phù hợp với yếu tố quốc gia, vị trí địa lý. Ví dụ website của bạn kinh doanh bất động sản tại Việt Nam. Khi đó, tên miền batdongsan.vn sẽ được ưu tiên hơn batdongsan.com
– Ưu tiên Public vs. Private WhoIs (công khai tên người sở hữu) tên miền

luu-y-ve-ten-mien

2. Lưu ý về content SEO website 

+ Luôn có chứa từ khoá bằng cách bôi đậm

+ Trong tiêu đề nên có từ khóa chính, để có thể tìm được các từ khóa thuộc lĩnh vực của bạn, có được nhiều người tìm kiếm hay không thì hãy sử dụng công cụ Google keyword planner hoặc gõ trên Google tìm kiếm và nhìn vào phần đề xuất bên dưới. Từ đó xác định các từ khóa nào phù hợp (có trong danh mục bán hàng của bạn, hoặc liên quan).

+ Sau đó lên kế hoạch viết các bài viết sản phẩm có chứa các từ khóa đó, ví dụ thay vì bạn để dịch vụ thiết kế website thì ngoài bài chính của dịch vụ, bạn viết thêm các bài như “Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp”, ” Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hồ Chí Minh”, ‘ ” Dịch vụ thiết kế website uy tín”,…và liên kết trực tiếp với bài viết chính bằng bài đề xuất hoặc nhắc trong bài cũng được.

Xem thêm  Tổng hợp những từ cấm khi chat trên Shopee năm 2023 mà bạn cần biết

Lưu ý: URL càng ngắn càng tốt, có chứa từ khoá càng tốt. Nhưng tuyệt đối phải thể hiện đường dẫn rõ ràng giúp cho khách hàng của bạn biết được sản phẩm họ đang xem nằm ở danh mục nào. Điều này cũng giúp cho các hệ thống tìm kiếm đánh giá cao vì sitemaps rõ ràng.

luu-y-ve-content-seo-website

3. Lưu ý tương thích với điện thoại và tốc độ tải trang nhanh giúp website GHI ĐIỂM với Google 

Google đánh giá rất cao những trang có tốc độ loading nhanh và có thiết kế thân thiện với người dùng, đặc biệt là người dùng thiết bị di động. Vì thế, marketer nên tối ưu giao diện website của mình một cách tốt nhất để Google có thể đề xuất website đến nhiều người hơn. Cụ thể:

  • Về Tốc độ tải trang: Đây là một trong những lưu ý không nên bỏ qua giúp website GHI ĐIỂM với Google.  Vì người dùng sẽ không muốn đợi quá lâu để web được tải. Nếu website của bạn mất quá nhiều thời gian để loading, người dùng có thể bỏ trang và tìm kiếm các web khác để thay thế. Vì vậy, để giảm thời gian tải trang web, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa hình ảnh, tối ưu hóa mã JavaScript và CSS, sử dụng CDN và sử dụng bộ đệm để tăng tốc độ tải trang.
  • Ưu tiên đồng bộ giao diện thiết bị di động. Trên thực tế, hơn 60% người dùng Internet hiện đang sử dụng điện thoại di động để truy cập website. Vì vậy, web của bạn cần phải được thiết kế để có thể tương thích với các thiết bị di động và cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng trên các thiết bị này. toc-do-loading-website

4. Lưu ý về www

Hãy chú ý tới thanh trình duyệt của bạn và làm 2 thao tác sau

Xem thêm  Header là gì? Tầm quan trọng của header trong website

+ Bạn gõ website của bạn có www sau đó xem định dạng của nó là gì. Sau đó gõ website một lần nữa nhưng không có www, nếu 2 kết quả đều trả ra 1 định dạng có hay không có www cũng được thì đó là đúng, còn nếu không mà lại giữ ở 2 định dạng khác nhau 1 thằng có 1 thằng không thì website của bạn bị lỗi “trùng lặp nội dung” điều này vô cùng không tốt cho cả SEO hay Ads nhé.

Kết luận:

Tóm lại, tối ưu hóa website là một công việc liên tục và yêu cầu sự chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, bằng cách tập trung vào 4 lưu ý quan trọng mà chúng ta đã đề cập ở trên, bạn có thể cải thiện rõ vị trí của trang web của mình trên các trang kết quả tìm kiếm của Google.

Hy vọng với những thông tin về 4 Lưu ý không nên bỏ qua giúp website GHI ĐIỂM với Google sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết, đừng quên thắc mắc cần hỗ trợ để mình giải đáp nhé!

 Nếu bạn đang tìm kiếm một người có thể tư vấn thiết kế website và landing page chuyên nghiệp và nhiệt tình. Hãy liên hệ với mình ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé: 

>> Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh 

> Facebook:Lê Thị Mỹ Trinh 

Follow Trinh để cập nhật kiến thức mỗi ngày nha. Have a good day^^

Nhận ngay Ebook học Marketing hoàn toàn miễn phí

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website dịch vụ cưới chuyên nghiệp chuẩn SEO tại Hồ Chí Minh. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ bao gồm thiết kế website dịch vụ cưới tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất.

Cần tham khảo mẫu giao diện và bảng giá dịch vụ thiết kế Website dịch vụ cưới chuyên nghiệp truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra website hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm:

TOP 99+ Group cộng đồng Marketing lớn nhất Việt Nam trên Facebook 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024