MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

[2023] Nên mua tên miền .com hay .vn? Vì sao

Nên mua tên miền .com hay .vn? Vì sao
Bài viết có hưu ích với bạn không?

Bạn đang phân vân không biết nên mua tên miền .com hay .vn, mời bạn đọc cùng MeWeb xem ngay bài viết này để có lựa chọn tốt nhất nhé!

Khi bắt đầu xây dựng một trang web hoặc kinh doanh trực tuyến, việc lựa chọn tên miền đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn đang phân vân giữa việc lựa chọn tên miền .com và tên miền .vn cho website của mình. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và so sánh sự khác nhau giữa hai loại tên miền này, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho việc lựa chọn tên miền cho website của mình.

Tên miền là gì?

Tên miền là một chuỗi các ký tự được sử dụng để định danh cho một địa chỉ trang web trên Internet. Tên miền thường được sử dụng để thay thế cho địa chỉ IP (Giao thức Internet) của một trang web, vì các địa chỉ IP thường rất khó nhớ và khó đoán.

Với tên miền, người dùng chỉ cần nhập vào một địa chỉ dễ nhớ, chẳng hạn như www.example.com , và hệ thống sẽ tự động chuyển đổi nó thành địa chỉ IP tương ứng để truy cập trang web đó. Tên miền cũng cho phép các công ty và cá nhân sở hữu một địa chỉ riêng cho website của mình, giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và nhận diện thương hiệu trên mạng Internet.

Nên mua tên miền .com hay .vn

1. Tên miền .com 

Tên miền .com là viết tắt của Commercial nghĩa là thương mại, chính vì thế đuôi tên miền này mới đại diện cho các Website có nội dung về kinh doanh, mua bán, trao đổi sản phẩm, dịch vụ, các trang giới thiệu doanh nghiệp, công ty,.. Hiện nay số tên miền có đuôi .com chiếm đến 70% số lượng Website trên toàn thế giới.

tên miền .com

  • Ưu điểm:

– Thứ nhất, nó dễ dàng cho người dùng khi muốn tìm kiếm địa chỉ Website. Xu hướng của người dùng là không thể nhớ hết địa chỉ trang Web nên thường sẽ tìm kiếm bằng cách gõ tên doanh nghiệp hay nhãn hàng sau đó thêm đuôi .com phía sau. Việc này vô cùng hữu ích và đa số đều thành công.

– Thứ hai, khi chọn một tên miền đuôi .com bạn được ưu ái hơn trên các thanh công cụ tìm kiếm.
– Cuối cùng, giá thành của các tên miền đuôi .com rất rẻ. Đây là lợi ích rất hời cho các cá nhân hoặc các doanh nghiệp nhỏ khi muốn đăng ký tên miền và tạo lập website.

Xem thêm  Cách giảm dung lượng ảnh online miễn phí mà vẫn giữ nguyên chất lượng siêu dễ 2023

2. Tên miền .vn 

Tên miền .vn là tên miền được cấp bởi Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), được phát triển và quản lý bởi Việt Nam.

tên miền .vn

  • Ưu điểm

– Thứ nhất, đuôi tên miền .vn được nhà nước bảo hộ thương hiệu và hỗ trợ giải quyết các vấn đề tốt hơn các loại đuôi khác.
– Thứ hai, đuôi tên miền .vn hỗ trợ tốt cho việc SEO đẩy top website trên Google. Thông thường nếu tìm một từ khóa tại Việt Nam thì các trang web tại Việt Nam chứa thông tin đó sẽ được ưu tiên hiển thị trước tiên.

Ví dụ: Tìm từ khóa “món ăn Hà Nội ngon nhất” thì các trang web ẩm thực Việt Nam sẽ được ưu tiên hiển thị hơn so với các website đánh giá trên thế giới.

Cuối cùng và quan trọng nhất, các website có tên miền đuôi .vn có hosting và máy chủ đặt tại Việt Nam.
Được chịu trách nhiệm bởi các nhà đăng ký có địa chỉ tại Việt Nam. Chính vì thế khi tên miền hay Website xảy ra vấn đề gì doanh nghiệp được hỗ trợ nhanh chóng và an toàn hơn. Bảo mật cũng được đảm bảo tốt hơn do không có sự bất đồng ngôn ngữ, cản trở đường truyền,…

So sánh tên miền .com và tên miền .vn

  • Tên miền .com

+ Độ phổ biến: Rộng trên toàn thế giới
+ Giá: Rẻ
+ Đối tượng khách hàng: Toàn thế giới
+ Ưu tiên xếp hạng: Toàn thế giới

  • Tên miền .vn

+ Độ phổ biến: Tại Việt Nam
+ Giá: Đắt hơn tên miền .com
+ Đối tượng khách hàng: Việt Nam
+ Ưu tiên xếp hạng tại Việt Nam

Bạn nên mua tên miền .com hay .vn? Vì sao

Nên mua tên miền .com hay .vn phụ thuộc vào mục đích sử dụng và đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới.

1. Chi phí

Nên chọn tên miền .com nếu bạn yếu tài chính hoặc muốn tiết kiệm để nâng cấp các tính năng khác trong Website.

>> Xem thêm: Mua tên miền tại đây: https://domain.mepage.vn

chi-phi-mua-ten-mien

2. Khách hàng mục tiêu 

Nếu bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng toàn cầu và mong muốn website của mình được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm quốc tế như Google, Bing, Yahoo thì nên chọn tên miền .com. Tên miền .com được coi là tên miền quốc tế và rất phổ biến trên toàn thế giới, nên nó có khả năng tạo ra ấn tượng với khách hàng quốc tế. Bên cạnh đó, tên miền .com cũng thường được xem là tên miền chuyên nghiệp và uy tín hơn nếu so sánh với tên miền quốc gia.

Xem thêm  Hướng dẫn chi tiết cách Reup video Tiktok thành công 100%

Tuy nhiên, nếu bạn định hướng đối tượng khách hàng chủ yếu tại Việt Nam và mong muốn website của mình được hiển thị đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm Việt Nam như Google.vn, Bing.vn thì nên chọn tên miền .vn . Tên miền .vn được coi là tên miền quốc gia của Việt Nam và được ưu tiên hiển thị trên các trang tìm kiếm Việt Nam. Điều này giúp cho việc tiếp cận khách hàng Việt Nam của bạn dễ dàng hơn.

3. Mức độ bảo vệ tên miền

Những tên miền .vn do trực tiếp cơ quan quản lý tại Việt Nam cấp do đó khi có bất kỳ tranh chấp hay vấn đề gì về tên miền đều được giải quyết và bảo vệ tốt nhất.

Nếu bạn vẫn đang phân vân trong việc lựa chọn tên miền .com hay .vn thì có thể sử dụng cả hai tên miền và liên kết chúng với nhau. Ví dụ: sử dụng tên miền .com cho website chính và sử dụng tên miền .vn để liên kết đến website chính. Điều này giúp cho công việc quảng bá và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và nâng cao tính chuyên nghiệp của trang web của bạn.

Kết luận

Qua bài viết này, hãy quyết định lựa chọn tên miền .com hay .vn phụ thuộc vào mục đích và đối tượng khách hàng của bạn. Nếu bạn muốn kinh doanh trên phạm vi toàn cầu hoặc muốn nâng cao tính chuyên nghiệp cho website của mình, tên miền .com là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập trung vào thị trường trong nước hoặc muốn tạo sự tin tưởng và nhận diện thương hiệu với khách hàng trong nước, tên miền .vn thì có thể là một lựa chọn hợp lý.

Hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!

Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh Facebook: Lê Thị Mỹ Trinh 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về thiết kế Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ thiết kế website tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất

Cần tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế Website truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra những trang web hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb

Có thể bạn quan tâm:

TOP 13+ công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google – Cập nhật chi tiết 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024