Bạn mới bắt đầu tập viết nội dung nhưng không biết bắt đầu luyện tập từ đâu? Cùng Meweb tham khảo bài viết ngày hôm
nay để biết thêm về CÁCH VIẾT NỘI DUNG ĐƯỢC TƯƠNG TÁC CAO TRONG GROUP nhé !
– Vì mình: muốn khoe, muốn bày tỏ chính kiến, muốn mang về lợi ích nào đó (thương hiệu cá nhân, PR, bán hàng…), muốn có người tương tác cho mình vui, muốn có tương tác cho group thêm sôi nổi…
– Vì người: có những người thực sự muốn chia sẻ giá trị nào đó với cộng đồng, xem content xong, người được lợi nhiều nhất không phải người viết mà là cộng đồng.
2. ĐIỀU KIỆN ĐỦ
Những content như thế nào sẽ được tương tác nhiều?
Content trong group cực kỳ sáng tạo và có nhiều định dạng (bài viết, video, ảnh, infographics, status ngắn v.v…).
Một số kiểu content sau sẽ được nhiều tương tác.
– Content “vì mình”, khoe câu chuyện của mình, nhưng lại rất hấp dẫn: Mang tính giải trí cao, hài hước, sexy, kịch tính, đẹp, công phu, độc đáo v.v…
– Content ý nghĩa: Những content dạng này thường chạm vào một insight nào đó sâu sắc của cộng đồng.
– Content gây tranh cãi: Đưa ra một vấn đề, quan điểm có xu hướng có thể gây phẫn nộ, tranh cãi.
– Content hữu ích: Thường không quá cầu kỳ về sáng tạo nhưng đọc xong thì thành viên học ngay hoặc áp dụng ngay cho mình mà không mất học phí!
– Content thời sự: Phản ứng nhanh với sự kiện, quan trọng nhất là tốc độ và sự chính xác.
– Content dạng Q&A: Bản thân content này đã là một CTA tương tác. Nhưng lưu ý cần đúng vấn đề đang nhiều luồng dư luận hoặc đang rất thời sự.
– Những dạng phối hợp khác: Ví dụ content thời sự nhưng rút ra một vài kết luận hữu ích, câu chuyện hấp dẫn của bản thân nhưng đọc xong thành viên cũng học hỏi được nhiều điều v.v….
Càng “vì người”, hoặc “chạm nọc” vào insight nhiều thì lượng share sẽ càng cao. Đơn giản là vì động cơ của những người tương tác cũng đa phần vì lợi ích của họ. Vì thế, việc lồng ghép PR phải rất khéo léo. Nếu bỏ đi 1-2 câu PR sản phẩm dịch vụ thì thành viên vẫn phải “được lợi” từ bài của bạn.
3. ĐIỀU KIỆN CẦN
– Kỹ năng sản xuất content (viết, kể chuyện, chụp ảnh, thiết kế, làm video,…), hãy chọn thế mạnh của bạn mà công chúng mục tiêu thích.
– Nếu bạn là một người có ảnh hưởng lớn thì bất kể bạn đăng nội dung gì cũng đề sẽ được đón nhận. Nhưng nếu bạn chưa nổi tiếng thì chẳng sao cả, hay đăng bài đều đặn với nội dung chỉn chu, rồi khả năng của bạn sẽ được biết đến.
– Chọn đúng nơi đăng có nhiều “khán giả” cho nội dung của bạn.
– Chọn thời điểm đăng vào khung giờ mà người đọc của bạn tương tác cao nhất.