MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Nợ tiền quảng cáo Facebook có bị sao không? Cách giải quyết chi tiết nhất 2023

no-tien-quang-cao-facebook-co-bi-sao-khong-cach-giai-quyet
5/5 - (2 bình chọn)

Nợ tiền quảng cáo Facebook có bị sao không? Cách giải quyết chi tiết nhất 2023

Facebook là một công cụ quảng cáo được sử dụng rộng rãi trong thời đại hiện đại bởi khả năng tiếp cận với một lượng lớn khách hàng, đặc biệt là những nhà quảng cáo. Tuy nhiên, một số nhà quảng cáo có thể phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến việc thanh toán nợ tiền cho các quảng cáo trên Facebook. Bài viết này sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến nợ tiền quảng cáo Facebook và cách giải quyết vấn đề này.

Nợ tiền quảng cáo Facebook là gì?

Nợ tiền quảng cáo Facebook là khi nhà quảng cáo sử dụng hình thức thanh toán “chạy trước trả sau”. Số tiền nợ quảng cáo Facebook bao gồm cả chi phí đặt cọc, phí quảng cáo và chi phí khác (nếu có) như phí cài đặt.
Trường hợp này xảy ra khi tài khoản quảng cáo Facebook sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng để chạy quảng cáo.

Và tất nhiên khi bạn “vô tình” nợ tiền quảng cáo Facebook nhưng lại không thanh toán, Facebook sẽ tiến hành quét và làm gắt hơn trên các quảng cáo khởi tạo phát sinh từ tài khoản quảng cáo bị nợ.

no-tien-quang-cao-facebook

Nợ tiền quảng cáo Facebook có bị sao không?

1. Tài khoản quảng cáo bị Facebook khóa

Ngay khi bạn không thể thanh toán chi phí quảng cáo cho Facebook, nền tảng này sẽ lập tức khóa tài khoản quảng cáo của bạn lại. Điều này có nghĩa là bạn không thể triển khai thêm bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào nữa cho đến khi thanh toán khoản phí này. Khóa tài khoản là cách xử lý duy nhất của Facebook cho những trường hợp các nhà quảng cáo cố tình không thanh toán hóa đơn.

2. Fanpage bị chịu phạt 

Nếu tài khoản quảng cáo có liên quan tới các fanpage của bạn, thì chắc chắn chúng sẽ bị ảnh hưởng ngay. Đầu tiên, fanpage sẽ bị hạn chế việc đăng bài viết mới trên Facebook. Sau đó, họ sẽ bị bóp tương tác và không có khả năng tiếp cận người dùng trên Facebook. Trong trường hợp không thanh toán quá lâu, fanpage có khả năng sẽ là bị khóa luôn.

Xem thêm  DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE NHA KHOA PHÒNG KHÁM

3. Giá quảng cáo trên thị trường bị ảnh hưởng

Ngoài ra, việc quá nhiều người mắc nợ tiền quảng cáo Facebook cũng ảnh hưởng tới chi phí quảng cáo trên nền tảng của Facebook. Đầu tiên, bạn có thể thấy được rằng mức giá thầu chi các từ khoá trên Facebook đã luôn tăng trong các năm qua. Trong trường hợp các công ty và doanh nghiệp làm việc với những agency chạy quảng cáo Facebook mà không chịu trả phí, fanpage của họ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Điều này sẽ làm tệ đi kết quả kinh doanh cũng như hiệu quả trong việc marketing của họ.

Làm thế nào để biết bạn đang nợ tiền quảng cáo facebook

Xem trong Trình quản lý quảng cáo Facebook:

  • Đi đến phần Cài đặt thanh toán trong Trình quản lý quảng cáo.
    lam-the-nao-de-biet-ban-dang-no-tien-quang-cao-facebook
  • Bạn sẽ nhìn thấy tổng số dư tín dụng quảng cáo trong phần Tín dụng của Phương thức thanh toán.
  • Nếu bạn có nhiều khoản tín dụng quảng cáo trên tài khoản, hãy nhấp vào Xem thêm ở trên cùng bên phải của phần Tín dụng.Bạn sẽ thấy số dư còn lại và ngày hết hạn của tất cả các khoản tín dụng quảng cáo trên tài khoản của mình trong danh sách thả xuống.
  • Để xem các khoản tín dụng không hoạt động trong tài khoản, hãy nhấp vào “Xem thêm” ở cuối phần Phương thức thanh toán.

Cách giải quyết nợ tiền quảng cáo facebook

1. Cách thứ nhất 

Khi Facebook báo bạn đang nợ chi phí quảng cáo, tại trình quản lý các chiến dịch sẽ hiển thị thông báo như hình dưới. Bạn chỉ cần bấm vào “Thanh toán ngay” sẽ được chuyển đến phần thanh toán nợ tiền quảng cáo Facebook. Lúc đó bạn sẽ biết chính xác số tiền bạn nợ là bao nhiêu.

Tiến hành xác nhận thanh toán -> Thanh toán -> Quảng cáo hoạt động bình thường lại

no-tien-quang-cao-facebook-co-bi-sao-khong-cach-giai-quyet

2. Cách thứ hai

  • Bạn truy cập thẳng vào trình quản lý quảng cáo Facebook -> Lập hóa đơn -> Thanh toán.
  • Tại mục lập hóa đơn, Facebook sẽ thống kê chi tiết các giao dịch chi phí từ thẻ bạn đối với quảng cáo facebook. Bao gồm thông báo thanh toán, số lần thanh toán thành công, số lần thanh toán lỗi kèm với ngày giờ cụ thể.
  • Sau khi thanh toán tiền nợ quảng cáo thành công, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu hoạt động trở lại như bình thường.
Xem thêm  CÁC CÔNG CỤ MARKETING MIỄN PHÍ KHÔNG NÊN BỎ QUA

Lưu ý xử lý lỗi thanh toán nợ tiền quảng cáo Facebook

  • Trường hợp 1: Báo lỗi trình duyệt -> Thử F5 lại trình duyệt đang sử dụng và thực hiện thanh toán
  • Trường hợp 2: Thanh toán không thành công -> Đợi một thời gian khoảng chừng vài phút sau đó vào thanh toán lại
  • Trường hợp 3: Vẫn tiếp tục báo thanh toán không thành công -> Thử liên hệ với ngân hàng cầm thẻ thanh toán của bạn để kiểm tra có phải do lỗi phát sinh từ phía ngân hàng.

Kết luận 

Chúng ta thấy rằng nợ tiền quảng cáo Facebook là một vấn đề phổ biến. Tuy nhiên, có nhiều cách giải quyết vấn đề này, bao gồm thanh toán trực tuyến, chuyển khoản ngân hàng hay liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp quảng cáo. Để đảm bảo rằng bạn không bị sao khi nợ tiền quảng cáo Facebook, hãy nghiên cứu các lựa chọn và lựa chọn phù hợp nhất với bạn, và dự định thời gian thanh toán trước khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook. Nếu bạn cẩn thận, bạn có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không bị sao khi nợ tiền quảng cáo Facebook cho đến năm 2023.

Chúc bạn thành công. Đừng quên để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ nhé!!!

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ thiết kế website tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất Cần tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế Website truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra những trang web hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh Facebook: Lê Thị Mỹ Trinh 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb

Có thể bạn quan tâm:
Cách tạo Video người kể chuyện bằng AI thành công 100%

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024