MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG – MỘT CÁCH NHẸ NHÀNG

Bài viết có hưu ích với bạn không?
Cách giữ chân khách hàng chính là một phương thức quan trọng để duy trì các doanh nghiệp lớn mạnh. Hãy cùng Meweb theo dõi bài viết ngày hôm nay để tìm hiểu thêm nhiều kinh nghiệm về vấn đề này nhé!
Nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần tập trung tạo ra trải nghiệm khách hàng trong giai đoạn khách hàng mua sắm, mà quên đi giai đoạn xử lý đơn hàng và giao hàng tận tay.
Theo số liệu thống kê từ eMarket, những yếu tố chính tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm:
  • Giao hàng nhanh (62%),
  • Quy trình vận chuyển minh bạch (54%)
  • Chính sách trả hàng hợp lý (50%).

1. GIAO HÀNG NHANH

Khách hàng có thể rate 1* chỉ vì giao chậm hàng hóa, thậm chí là cho doanh nghiệp vào “blacklist” chỉ vì không giao hàng đúng hẹn. Nguyên nhân chủ yếu do hai yếu tố sau:
  • Quy trình xử lý đơn hàng rườm rà, không đồng bộ: Các doanh nghiệp bán hàng đa kênh hoặc kinh doanh nhiều sản phẩm khác nhau thường gặp phải vấn đề này. Do có quá nhiều thông tin đơn hàng, nên việc xử lý rất mất thời gian. Cách tốt nhất là đưa toàn bộ dữ liệu đơn hàng về một mối, sau đó, sử dụng một quy trình chung để xử lý, vận chuyển và quản lý đơn hàng.
  • Bên vận chuyển thứ ba chậm đơn: Với trường hợp này, doanh nghiệp sẽ cần siết chặt kiểm soát với bên vận chuyển. Bạn có thể dùng các hệ thống quản lý đơn hàng, tích hợp với phần mềm giao hàng của đơn vị vận chuyển để kiểm tra tình trạng đơn hàng. Doanh nghiệp sẽ dễ giảm được rủi ro, nhanh chóng xử lý vấn đề phát sinh.

2. QUY TRÌNH VẬN CHUYỂN MINH BẠCH

Khách hàng mong muốn nhất là theo dõi được tình trạng đơn hàng của mình. Nhiều doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, chưa có một website hoàn chỉnh sẽ không cập nhật tình trạng đơn hàng cho khách. Khách sẽ mất thời gian gọi hỏi, nhắn tin cho cửa hàng về đơn của mình.
Với tình trạng này, doanh nghiệp nên cập nhật tình trạng đơn hàng trên website bán hàng, hoặc gửi email thông báo cho khách.

3. CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG

Trong vài trường hợp, khách hàng sẽ muốn đổi trả hàng do lỗi, kích cỡ sản phẩm không vừa. Tuy nhiên, việc đổi trả sẽ thường mất thời gian và rườm rà. Nhiều cửa hàng còn không chấp nhận đổi trả hàng, thậm chí còn không thông báo từ trước, yêu cầu khách bỏ thêm một khoản phí “trả hàng” khác. Như thế sẽ gây khó chịu cho khách.
Phương án giải quyết tốt nhất là nên minh bạch ngay từ đầu và xây dựng quy trình đổi trả hàng cụ thể. Bao gồm các thời gian như:
  • Phí: Tùy từng cửa hàng mà phí ship hàng đổi trả có thể do khách hoặc cửa hàng chịu. Tuy nhiên, nên cụ thể rõ ràng ngay từ đầu.
  • Thời gian nhận lại hàng: Sau bao lâu sau khi gửi lại hàng cho cửa hàng.
  • Quy trình đổi trả như thế nào: Quy trình nên dược đưa ra ngay từ ban đầu để khách biết.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm  Thanh toán điện tử là gì? 4 hình thức thanh toán điện tử phổ biến nhất hiện nay

14 chiến lược giúp đổi mới trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách đăng ký BAEMIN cho người dùng, tài xế, nhà hàng

 

 

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024