MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Email Marketing là gì? Lợi ích của việc sử dụng Email Marketing

Bài viết có hưu ích với bạn không?

Email Marketing (Tiếp thị qua Email) đang là một xu thế tất yếu trong Digital Marketing. Là một công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với người đăng ký và khách hàng tiềm năng của mình bằng cách cung cấp thông tin có giá trị và hữu ích giúp họ thực hiện mục tiêu của mình. Ngoài ra, Email Marketing còn góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số, hình ảnh thương hiệu… đến khách hàng.

Nếu bạn vẫn chưa xác định rõ về định nghĩa cũng như các lợi ích của Email Marketing thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin và kiến thức về Email Marketing cực kỳ hữu ích cho bạn.

Email marketing là gì?

Email Marketing là quá trình nhắm mục tiêu đối tượng và khách hàng thông qua Email. Nó giúp tăng chuyển đổi và doanh thu bằng cách cung cấp cho người đăng ký và khách hàng thông tin có giá trị để giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Email Marketing
Email Marketing

Tại sao Email Marketing lại hoạt động tốt như vậy?

Theo như McKinsey báo cáo thì Email thu hút khách hàng hiệu quả hơn gần 40 lần so với Facebook và Twitter cộng lại. Để giải thích lý do tại sao tỉ lệ này là hoàn toàn chính đáng thì có một vài lý do được đưa ra. Do Email cung cấp nhiều lợi thế so với các kênh khác, bao gồm:

Khả năng cá nhân hóa vượt trội. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy việc cá nhân hóa dòng tiêu đề đã tăng tỷ lệ mở lên 20%. Chỉ một năm sau, nghiên cứu của Backlinko cho thấy nó đã tăng hoặc hơn 30%. Đó là một ROI khá hấp dẫn chỉ bằng việc thực hiện cá nhân hóa một dòng tiêu đề!

Hiện tại, khả năng tự động hóa và tích hợp của hoạt động tiếp thị qua Email đang ngày càng mở rộng. Nó tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp có thể tiếp thị một cách dễ dàng mà vẫn chạm đến nhu cầu khách hàng.

Theo Statista, Vào năm 2020, có hơn 4 tỷ người dùng Email trên toàn cầu. Ước tính vào năm 2025 tổng số người dùng Email có thể đạt 4,6 tỷ (So sánh với tổng số 3,6 tỷ người dùng mạng xã hội trên tất cả các nền tảng). Không có gì bàn cãi: người dùng Email > người dùng mạng xã hội, cho thấy một tương lai đầy triển vọng của tiếp thị Email.

Khi nào nên sử dụng Email Marketing?

Doanh nghiệp có thể sử dụng chiến dịch Email Marketing cho những mục đích dưới đây:

Xây dựng mối quan hệ: Xây dựng kết nối thông qua sự tương tác được cá nhân hóa.

Tăng cường nhận thức về thương hiệu: Luôn xuất hiện vào những thời điểm khách hàng tiềm năng của bạn sẵn sàng tương tác.

Quảng cáo nội dung: Sử dụng Email Marketing để chia sẻ nội dung blog có liên quan hoặc nội dung hữu ích với khách hàng tiềm năng.

Tạo khách hàng tiềm năng: Thu hút người đăng ký cung cấp thông tin cá nhân của họ để đổi lấy nội dung mà họ thấy có giá trị.

Tiếp thị sản phẩm: Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ thông qua Email Marketing.

Duy trì khách hàng tiềm năng: Làm hài lòng khách hàng bằng nội dung có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Lợi ích của Email Marketing đối với doanh nghiệp

Hiện có 3,8 tỷ người dùng email trên toàn thế giới, vì vậy nếu bạn đang tìm cách tiếp cận khách hàng của mình, email là nơi hoàn hảo để làm việc đó.

Xem thêm  Chi tiết cách đăng ký Zalo Business siêu đơn giản, Ai cũng làm được !!

Tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn qua email có thể là một cách nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm chi phí để tiếp cận khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại bằng cách khuyến khích truy cập trang web thường xuyên.

Tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí

Lợi ích Email Marketing về khía cạnh “tiền” luôn tác động một cách trực tiếp mà doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận thấy. Ngoài việc gia tăng lợi nhuận bằng cách “thu tiền” thì việc “chi tiền” cũng rất quan trọng, do đó cần có một cái nhìn khách quan để những khoản chi có thể tối ưu nhất. Hầu như bạn chỉ tốn phí duy trì một hệ thống Email chừng vài trăm ngàn VNĐ mỗi tháng là đã có thể gửi email đến hàng trăm ngàn khách hàng mỗi tháng.

Tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí

Chi phí của một chiến dịch Email Marketing có thể thấp hơn nhiều so với các hình thức tiếp thị khác. Bạn sẽ không mất phí quảng cáo, chi phí in ấn hay chi phí cho truyền thông.

Hơn nữa, hầu hết các nền tảng tiếp thị qua Email đều cung cấp cấu trúc giá “theo tỷ lệ”, có nghĩa là chi phí Email của bạn sẽ chỉ tăng khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Tuy nhiên các yếu tố khác như: chất lượng nội dung / hình ảnh, tần suất được gửi, cũng như kích thước của danh sách Email… đòi hỏi bạn cần chi trả để tối ưu chất lượng Email nói riêng và chiến lược tiếp thị qua Emailnói chung. Dù vậy, với ROI vượt trội như vậy thì đây vẫn là một kênh đáng đầu tư.

Nhắm mục tiêu đến đúng khách hàng tiềm năng

Danh sách Email tiếp thị của bạn sẽ bao gồm những người đã chủ động chọn nhận thông báo qua email từ bạn. Những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ có nhiều khả năng tương tác với doanh nghiệp của bạn hơn.

Duy trì mối quan hệ khách hàng

Loại lợi ích Email Marketing này có thể không thể dễ dàng nhìn thấy, nhưng nó thật sự đóng góp vào quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Với một danh sách Email, bạn có thể giao tiếp với khán giả của mình bất kỳ lúc nào bạn muốn. Bên cạnh đó thông tin được đưa đến còn rõ ràng và phù hợp đến từng đối tượng, góp phần không nhỏ vào việc duy trì một mối quan hệ lâu dài.

Một lý do khác là nếu ngoài mạng xã hội bạn còn sử dụng Email để Marketing thì trong trường hợp mạng xã hội ngừng hoạt động hoặc nếu máy chủ trang web của bạn gặp sự cố, bạn luôn có thể gửi Email cho khách hàng để cho họ biết rằng doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục chúng.

Phạm vi tiếp cận linh hoạt

Email Marketing có thể được sử dụng để tiếp cận một danh sách đối tượng khách hàng lớn hoặc danh sách được nhắm mục tiêu nhỏ hơn, tùy thuộc vào từng chiến dịch truyền thông của bạn.

Cá nhân hóa và phân khúc khách hàng

Với tiếp thị qua email, bạn có thể cá nhân hóa các thông điệp khi gửi cho từng khách hàng. Bạn cũng có thể phân chia danh sách tiếp thị của mình để khách hàng nhận được thông điệp mà họ quan tâm – điều này sẽ giúp tăng cường sự tương tác của khách hàng.

Phân nhóm khách hàng để tối ưu hiệu quả tiếp thị

Theo Statista, vào năm 2019, 84% nhà tiếp thị được khảo sát cho biết họ sử dụng Email cho mục đích phân nhóm.

Việc phân nhóm phù hợp là rất quan trọng để tăng khả năng bán được hàng và ngăn chặn việc kinh doanh thua lỗ. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn đã đăng ký để nằm trong danh sách chờ cho một sản phẩm cụ thể, bạn có thể “gắn thẻ” họ là quan tâm đến danh mục sản phẩm đó để thực hiện các nỗ lực tạo các giao dịch sau này.

Phân nhóm khách hàng để tối ưu hiệu quả tiếp thị

Mặt khác, nếu bạn không phân nhóm khách hàng của mình theo nhu cầu hoặc hành trình cụ thể, bạn có nguy cơ trở thành người gửi thư rác hoặc gây khó chịu cho những người chỉ quan tâm đến dịch vụ cụ thể mà họ đã đăng ký.

Xem thêm  3 bài học từ chiến lược thương hiệu của amazon

Dễ dàng chia sẻ

Mọi người dễ dàng chuyển tiếp và chia sẻ nội dung email của bạn, tạo dựng danh tiếng của bạn bằng cách tiếp thị truyền miệng hoặc lan truyền. Điều này có thể khiến những khách hàng mới trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Việc sử dụng Email dễ dàng chia sẻ với nhiều người

Dễ dàng kiểm tra, đánh giá

Sử dụng Email Marketing sẽ dễ dàng đo lường và đánh giá sự thành công của mình thông qua các thông số như tỷ lệ mở thư, tỷ lệ click, tổng thư đã gửi thành công… Từ đó có những điều chỉnh để đạt được mục tiêu marketing đề ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể đo lường được kết quả của chiến dịch email marketing ngay lập tức mà không phải chờ đợi như những kênh truyền thống.

Tăng doanh số bán hàng

Lợi ích Email Marketing đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến là tăng doanh số bán hàng. Bất kể doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì mỗi Email đều có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua và thuyết phục khách hàng hiện tại mua lại sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Tăng doanh số bán hàng

Theo dữ liệu do Barilliance tổng hợp, Email ảnh hưởng đến 19,8% tổng số giao dịch và có tỷ lệ chuyển đổi trung bình (từ một lần click) là 14,65% vào năm 2021. Có vô số cách bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình bằng cách sử dụng Email, nhưng một trong những cách hàng đầu tạo doanh thu (một trong những Email dễ dàng triển khai nhất) cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử là lời nhắc bỏ quên giỏ hàng.

Đối với các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ hoặc blog tiếp thị liên kết, danh sách Email của bạn chính là nơi kiếm tiền. Bằng cách sử dụng Email như một phương tiện tiếp thị nội dung để cung cấp nội dung thường xuyên, có liên quan đến khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội để tăng doanh số bán hàng.

Tiết kiệm thời gian nhờ tính năng tự động hóa

Thông qua tính năng tự động hóa, bạn có thể kích hoạt email được gửi đến khách hàng dựa trên hành động mà họ đã thực hiện trên trang web của bạn – ví dụ: gửi email chào mừng khi người dùng đăng ký vào trang web của bạn hoặc gửi email cung cấp ưu đãi giảm giá nếu người dùng từ bỏ giỏ hàng trực tuyến. Và với một mẫu Email, bạn có thể sử dụng lại cho nhiều chiến dịch trong tương lai, điều đó giúp tiết kiệm thời gian.

Dễ dàng tự động hóa

Quá trình phát triển của công nghệ thông tin tỉ lệ thuận với số lượng lợi ích Email Marketing, điều này khiến việc tiếp thị dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí vì bạn không còn phải lo lắng về việc phải gửi Email với một danh sách khổng lồ, gửi với nội dung gì? Gửi vào thời điểm nào?… tất cả bây giờ đều tự động với giải pháp Email Marketing Automation.

Kết luận

Email Marketing cho phép bạn tạo các thông điệp được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa và bền chặt với khách hàng của mình. Nó cũng có thể cải thiện tỷ lệ phản hồi cho các chiến dịch tiếp thị trực tiếp của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên lạm dụng việc tiếp thị qua email. Bởi việc nhận được Email tiếp thị có thể khiến mọi người khó chịu nếu nó không liên quan, quá thường xuyên hoặc không mong muốn. Từ đó dẫn đến việc khách hàng hủy bỏ đăng ký nhận Email của bạn.

Trên đây là một số lợi ích mà Email Marketing mang lại. Hy vọng bài viết này mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn thành công!

Đừng quên để lại thắc mắc của bạn bên dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ ngay nhé!!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Tuyet Nhung_Sales and Support at MeWeb

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu Việt Nam về cung cấp giải pháp hỗ trợ thiết kế Website, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu bảng giá thiết kế Website cao cấp, vui lòng liên hệ với team MeWeb để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời bạn nhé!

Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Tuyết Nhung 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Có thể bạn quan tâm:

7 cách tăng tốc độ tải trang cho website bán hàng

Facebook Pixel là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về Facebook Pixel 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024