MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Facebook Pixel là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về Facebook Pixel 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Facebook Pixel là gì? – Facebook Pixel có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn dùng 1 Pixel chạy trong một tệp khách hàng nhiều, thì càng về sau, quảng cáo của bạn tiếp cận càng đúng người.

Tuy nhiên ngày nay, có đến 70% người chạy quảng cáo bỏ qua tầm quan trọng của việc nuôi Facebook Pixel, dẫn đến tốn kém chi phí, không có đơn đặt hàng, thua lỗ,… Bài viết này MeWeb sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Facebook Pixel là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về Facebook Pixel để tạo ra một chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả nhé!!

Facebook Pixel là gì?

Pixel là 1 đoạn mã Javascript mà Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo để theo dõi, đo lường, tối ưu hóa và tạo đối tượng cho quảng cáo của họ. Facebook Pixel được đặt trên trang web để giúp nhà quảng cáo theo dõi các hoạt động của khách truy cập trang web.

Đoạn mã này sẽ giúp họ thu thập dữ liệu và thống kê các hành động từ khách hàng. Dữ liệu từ Facebook Pixel cũng có thể được sử dụng để tạo ra các quảng cáo trên Facebook để cải thiện hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Nếu ví website của bạn như là ngôi nhà thì Facebook Pixel giống như là camera vậy. Mọi động tĩnh trong nhà, ngoài sân đều được nó ghi lại đầy đủ.

Pixel trên Facebook từng được chia làm hai loại: Conversion pixel (Pixel chuyển đổi) và Custom audience pixel (Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem). Nhưng đến tháng 2/2017, Facebook đã ngừng hoạt động của Conversion pixel và chỉ cung cấp một loại Pixel duy nhất kết hợp cả hai tính năng, giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn.

facebook-pixel-la-gi

Facebook Pixel hoạt động như thế nào?

  • Facebook Pixel hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie. Sau khi hoàn thành, bạn có thể theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web và quảng cáo Facebook.
  • Khi người dùng truy cập trang web của bạn, Facebook Pixel sẽ tự động được tải lên vào trình duyệt của họ.
  • Pixel tiến hành ghi lại các hoạt động của người dùng trên trang, chẳng hạn như xem sản phẩm, mua hàng hay thực hiện các hành động khác nhau. Bạn không những biết chính xác đối tượng mà bạn đang quảng cáo đến, mà còn hiểu rõ hơn về cách mà những quảng cáo này hoạt động.

pixel-facebook-hoat-dong-nhu-the-nao

Tại sao bạn cần phải tạo Facebook Pixel?

1. Facebook Conversion Tracking – Theo dõi và tối ưu hóa tỷ lệ đổi khi chạy quảng cáo

Facebook Pixel cho phép bạn xem cách mọi người tương tác với trang web sau khi họ xem Quảng cáo. Việc theo dõi qua thiết bị nhằm xác định xu hướng của khách hàng, để xem những người này có thường xem quảng cáo trên điện thoại nhưng lại chuyển qua dùng máy tính để xem quảng cáo khi họ muốn mua hàng hay không? Hay khách hàng sẽ làm điều ngược lại?

Giả sử bạn đã cài Facebook Pixel và đã lên camp thành công. Khi một khách hàng nào đó thực hiện một hành động (ví dụ Mua hàng) thì Facebook Pixel sẽ được kích hoạt. Khi ngày càng có nhiều lượt chuyển đổi diễn ra trên website của bạn, nhờ vào công nghệ Học máy (Machine Learning), Facebook sẽ phân phối hiệu quả hơn đến những người có nhiều khả năng mua hàng nhất.

Lúc mới tạo con Pixel xong, chắc hẳn nó cũng “ngáo ngơ” như lần đầu xuống núi. Gặp ai em nó cũng chào hàng. Sau một vài đơn hàng thành công, nó bắt đầu “học”: À thì ra những người như thế này, thế kia mới quan tâm đến sản phẩm nè! Do đó, nó chỉ phân phối đến những người như vậy.

Sau 50 – 100 đơn hàng thành công, nó đã trở nên “lão luyện”, nhìn mặt là biết ai có nhu cầu mua hàng hay không. Nhờ đó bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn với cùng mức chi phí dẫn đến ROI cũng tăng theo.
=> Vì suy cho cùng thì phần lớn doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo. Nếu Facebook không làm cho nhà quảng cáo bán được hàng thì không ai còn quảng cáo trên Facebook nữa.

facebook-pixel-la-gi

2. Facebook Retargeting – Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Retargeting pixel data – (Dữ liệu lưu trữ khách hàng mục tiêu của pixel) và quảng cáo động trên Facebook sẽ kết hợp để thể hiện những quảng cáo mục tiêu, nhằm vào những người dùng đã từng thăm trang web của bạn. Ở đây có rất nhiều lựa chọn chi tiết cho bạn cài đặt, bạn có thể cấu hình quảng cáo để hiển thị cho những người có nhu cầu thích hợp với sản phẩm của bạn.

Xem thêm  Top 6 sai lầm khi tối ưu hóa website khiến doanh nghiệp khó tiếp cận khách hàng

Ví dụ: Một người đã đặt sản phẩm “Kem dưỡng” trong giỏ hàng hoặc trong danh sách yêu thích của họ khi sử dụng website. Thông tin này sẽ được lưu trữ trong Retargeting pixel date. Bạn có thể cho hiển thị quảng cáo của món hàng đó lên trang newfeed của khách hàng này thông qua Facebook Ads.

3. Tạo danh sách khách hàng

Facebook có thể xây dựng danh sách đối tượng quảng cáo dựa trên đơn vị Targeting pixel data. Cụ thể, FB dựa trên những thông tin có sẵn và đưa ra những người có cùng sở thích, hứng thú cũng như cùng phân khúc với khách hàng đã tương tác trên website và sẽ quảng cáo đến họ.
Điều này giúp mở rộng quy mô quảng cáo đến khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

4. Tối ưu hóa Quảng cáo Facebook dựa trên giá trị

Facebook sẽ thu thập dữ liệu từ website của bạn, lưu thông tin của những người mua và số tiền họ chi tiêu. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa đối tượng khách hàng để quảng cáo dựa trên số tiền họ chi tiêu.

Nhưng bằng cách nào? Facebook Ads sẽ tự động hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng chi tiền nhiều!

5. Truy cập sâu vào các công cụ và số liệu của Facebook ads 

Bạn muốn sử dụng những chiến dịch chuyển đổi trên website? Bạn muốn tùy chỉnh đối tượng trên website hay cho quảng cáo “động”?

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt pixel, không có pixel, bạn không thể làm những thứ ở trên. Thêm nữa, bạn cũng cần pixel để có thể theo dõi các số liệu như: chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng, hay chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Cách tạo và chèn Facebook pixel vào website hay Landing Page

Bước 1: Tạo Facebook Pixel

Đầu tiên, bạn cần phải truy cập Facebook Events Manager. Sau đó bạn nhấn icon (≡) phía bên trái và chọn Pixels. Nhấn vào hộp màu xanh chứa chữ Create a Pixel. Đặt tên cho đoạn của Pixel, nhập URL của website và chọn Create.
Lưu ý nho nhỏ: khi chọn tên cho Pixel, bạn nên nhớ rằng Events Manager chỉ cấp một pixel cho mỗi tài khoản Facebook Ads. Vì thế, tên nên đại diện cho công ty, doanh nghiệp chứ không nên đặt theo một chiến dịch. Nếu bạn muốn dùng nhiều hơn một Pixel, bạn có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp của Facebook.

Bước 2: Chèn mã của pixel vào website

Để facebook pixel có thể bắt đầu thu thập thông tin trên website, bạn cần phải cài đặt một số code cho trang web. Có nhiều cách để thực hiện, tùy thuộc vào nền tảng (platform) mà website bạn sử dụng.

Chọn cách thức để thiết lập Facebook Pixel

  • Nếu bạn sử dụng nền tảng thương mại điện tử như Squarespace hay trình quản lý thẻ như Google Tag Manager, bạn có thể cài đặt pixel mà không cần phải trực tiếp chỉnh sửa code trên web. Bạn chỉ cần tìm tên nền tảng của mình trên đường link trợ giúp tạo pixel của Facebook và làm theo hướng dẫn.
  • Nếu bạn làm việc với nhà phát triển hoặc người nào đó có thể giúp bạn chỉnh code cho web. Hãy thảo luận với những nhà phát triển này và nhấn “Email Instructions to a Developer” để gửi những thông tin cần thiết cho họ cài đặt code cho web bạn.
  • Nếu bạn không thuộc trường hợp nào trong hai TH trên, hãy bắt tay vào việc đặt code vào web. Các bước tiến hành sẽ được liệt kê chi tiết như dưới đây:

Click chuột vào chữ: Manually Install the Code Yourself.

Sao chép và dán mã của Pixel vào đầu code của trang web. Đặt nó sau thẻ <head> và phía trước thẻ </head>. Bạn cần phải lặp lại thao tác này cho tất cả các trang của website hoặc dán mã vào trong Template nếu bạn có.

  • Lựa chọn Automatic Advanced Matching:  Hãy chọn hết tất cả các lựa chọn hiển thị, công cụ này sẽ tự động khớp dữ liệu khách hàng trên website và Facebook, giúp quá trình chuyển đổi chính xác hơn.
  • Nhập URL website và chọn “Send Test Traffic” để kiểm tra xem code đã chính xác hay chưa
  • Sau khi đảm bảo Facebook pixel đã được cài đặt để theo dõi các hoạt động, chọn Continue.
  • Click vào nút “Send Test Traffic” để kiểm tra xem code đã chính xác hay chưa

Bước 3: Theo dõi các sự kiện phù hợp với doanh nghiệp

Có 17 sự kiện tiêu chuẩn khác nhau, bạn có thể lựa chọn bất kỳ sự kiện nào phù hợp với nhu cầu quảng cáo cũng như hướng đi của công ty bằng cách kéo nút chọn qua phải.

Đối với từng sự kiện quảng cáo, bạn cần chọn theo dõi khi tải trang hay theo dõi những hành động nội tuyến (hành động chỉ trên 1 trang).

  • Theo dõi sự kiện tải trang: Sử dụng lựa chọn này để theo dõi những hành động liên quan đến việc đi đến một trang khác. Ví dụ như: hoàn thành việc mua hàng hoặc đăng kí thành công.
  • Theo dõi sự kiện nội tuyến: Sử dụng lựa chọn này để theo dõi những hành động xảy ra xung quanh một trang. Ví dụ như: nhấp vào nút thêm sản phẩm vào giỏ hàng (thêm tự động, không nhảy sang trang mới).
Xem thêm  Marketing là gì? Tất tần tật toàn bộ kiến thức về Marketing

Nếu bạn muốn sử dụng những sự kiện tùy chỉnh cho Facebook pixel, hãy chọn “Custom Conversions” ở phía bên trái trang Facebook Events Manager.

Sau đó chọn “Create Custom Conversion” để tùy chỉnh những sự kiện chuyển đổi bằng quy tắc URL.

Bước 4: Kiểm tra khả năng hoạt động của Facebook Pixel

  • Bạn đã kiểm tra cài đặt Facebook Pixel bằng việc send test traffic ở bước 2, tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra lại một lần nữa để chắc rằng nó hoạt động đúng cách.
  • Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper (FPH) vào trình duyệt Chrome.

Bước 5: Thêm thông báo sử dụng Pixel vào Website

Nhằm tuân thủ các điều khoản của Facebook (trong một số trường hợp là tuân thủ luật), bạn cần phải đảm bảo khách truy cập vào trang web biết rằng bạn đang thu thập thông dữ liệu của họ.Có nghĩa là bạn cần thông báo rõ ràng tới khách hàng rằng: bạn đang sử dụng Facebook pixel và thông tin của họ có thể được thu thập thông qua cookies hoặc thông qua những phương pháp khác.

  • Bạn cũng cần phải để người dùng có lựa chọn từ chối thu thập dữ liệu này.
  • Để hiểu chi tiết hơn về phần này, bạn có thể vào Facebook Business Tools Terms, điểm thứ 3 để đọc về: Quy định đặc biệt liên quan đến việc sử dụng Pixel và SDKs:
    Link: https://www.facebook.com/legal/terms/businesstools

Cách sử dụng Facebook Pixel

Facebook Pixel cung cấp 3 chức năng chính để giúp bạn có được ROI cao hơn trong quảng cáo:

1. Sử dụng Website Custom Audiences (Đối tượng tùy chỉnh trên website)

Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audiences) tại website giúp Facebook nhắm khách hàng mục tiêu là những người đã truy cập trang web của bạn để quảng cáo. Nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel, nó sẽ theo dõi hoạt động của tất cả những khách hàng (đang đăng nhập tài khoản FB) truy cập web của bạn.

Pixel sẽ ghi lại những trang họ truy cập và cả những trang mà họ không có ghé thăm khi họ truy cập website. Data này sau này sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc đưa quảng cáo đến những nhóm khách hàng tiềm năng.

Tức là, khi bạn chạy Quảng cáo Facebook, bạn không thể chọn một người bất kỳ đã tham quan web của bạn và gửi quảng cáo cho họ. Bạn chỉ quảng cáo đến một nhóm người dùng dựa trên hoạt động của họ (Custom Audiences trên website).

facebook-custom-audience

Ví dụ cụ thể có thể tùy chỉnh như sau:

  • Quảng cáo đến những người đã truy cập website trong 48 giờ qua.
  • Quảng cáo đến những người đã truy cập website trong vòng 60 ngày qua. Nhưng không quay trở lại trong 20 ngày vừa rồi.
  • Quảng cáo đến những người đã từng truy cập vào một trang cụ thể trên website.
    Bạn có thể cài đặt Custom Audiences trên Website dựa trên những trang họ đã hoặc không truy cập khi họ sử dụng website theo thời gian cụ thể hoặc tất cả.

2. Sử dụng Website Custom Conversions (Chuyển đổi tùy chỉnh trên Website) 

Bạn chỉ cần chọn một trang hoàn thành và đặt tên cho chuyển đổi là có thể tạo ra được một Custom Conversion. Thông thường, trang hoàn thành là những trang cảm ơn.

Ví dụ:

  • Cảm ơn bạn đã đặt hàng! Đơn hàng của bạn đang trên đường tới bạn.
  • Cảm ơn bạn đã đăng ký, bạn sẽ sớm nhận được email từ chúng tôi!
  • Cảm ơn bạn đã bình luận, hãy nhấn link bên dưới để nhận free download!

Bạn có thể tạo chuyển đổi tùy chỉnh một cách độc lập, không liên quan đến quảng cáo trên Facebook. Do đó, bạn có thể để dành để sử dụng cho quảng cáo trong tương lai. Bởi vì Tracking Pixel đã hoạt động trên website của bạn, nó sẽ dễ dàng theo dõi những người truy cập trang hoàn thành – nhất là những người đã nhấp vào Quảng cáo Facebook của bạn.

Những danh mục chuyển đổi tùy chỉnh mà bạn bao gồm:

  • Điền thông tin thanh toán
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Thêm vào danh sách mong muốn
  • Hoàn tất đăng kí
  • Bắt đầu thanh toán
  • Mua hàng
  • Tìm kiếm
  • ….

Khi quảng cáo trên Facebook được tạo ra, nó sẽ theo dõi tất cả những chuyển đổi tùy chọn mà bạn đã tạo (dù cho bạn có chọn tối ưu hóa hay không). Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể tạo báo cáo cho một trong những FB ads (quảng cáo Facebook). Báo cáo này sẽ thể hiện tỷ lệ chuyển đổi của những chuyển đổi tùy chỉnh.

3. Website Custom and Standard events (Sự kiện tùy chỉnh và sự kiện tiêu chuẩn trên Website) 

Đây là những tính năng nâng cao của Facebook Pixel. Bạn có thể tạo các sự kiện tùy chuẩn và sự kiện tiêu chuẩn với một mã bổ sung. Các sự kiện này giúp bạn có thể đặt nhiều hơn 40 chuyển đổi tùy chỉnh. Cung cấp các bản phân tích và báo cáo chi tiết và có độ chính xác cao hơn giúp ích cho quảng cáo của bạn.

Kết luận

Sau khi bạn đọc hết bạn viết, bạn đã hiểu rõ Facebook Pixel là gì, tầm quan trọng và lý do bạn cần sử dụng Facebook Pixel để chạy quảng cáo hiệu quả chưa !! Đừng quên để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ nha.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn!! Chúc các bạn có thật nhiều thật nhiều chiến dịch quảng cáo thành công nhé!!

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp giải pháp và hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Cần tham khảo dịch vụ thiết kế Website uy tín chuyên nghiệp truy cập ngay Website MeWeb để được hỗ trợ nhé!!

meweb.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh Facebook: Lê Thị Mỹ Trinh 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb

Có thể bạn quan tâm:
Cách tạo Video người kể chuyện bằng AI thành công 100%

 

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024