DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE VẬN TẢI
GIỚI THIỆU VỀ DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE VẬN TẢI Trong ngành vận tải, website đóng vai trò rất quan
Bạn đang tìm hiểu ” Content Pillar là gì? Cách tạo Content Pillar hiệu quả nhất 2023″. Mời bạn đọc cùng MeWeb tham khảo thông tin chi tiết tại bài viết này nhé
Mục lục
ToggleContent Pillar là trang chủ đề cốt lõi bao gồm hết tất cả nội dung trụ cột trong trang web, hiểu và thực hành thì nó là bài viết trọng yếu cần phải lên TOP. Content Pillar là trang chủ đề cốt lõi bao gồm hết tất cả nội dung của trang web hay Social Media mà bạn sẽ triển khai.
Content Pillar chính là trang danh mục, bản chất trang này là một trang không có nội dung.
Khách hàng tiềm năng của bạn ở trang danh mục thì mục tiêu điều hướng duy nhất là người dùng phải click vào các trang sản phẩm, sau đó thực hiện hành vi chuyển đổi. Thay vì người dùng ở lại trang danh mục lâu, thời gian onpage cao cũng chẳng để làm gì, vì có ở lâu thì mà không vào sản phẩm để chuyển đổi thì cũng là traffic lãng phí.
Content Pillar chính là Landing page dịch vụ. Khác với Ecommerce phải SEO một trang trung gian (danh mục) lên TOP để người dùng chuyển đổi ở trang khác, thì với landing page dịch vụ là trang được SEO lên TOP Google và thuyết phục người dùng thực hiện luôn hành vi chuyển đổi trên trang này.
Onpage và Internal link
Nói chung mục đích có người tạo ra thuật ngữ Pillar Content là để Pillar Content nhận được Internal link nhiều nhất. Đối với Google, Backlink đề cao chất lượng, Internal link đề cao số lượng.
Nếu Onpage tốt, Internal link được phân phối khoa học tại các vị trí Header, Body trang chủ, Footer và sidebar thì số liệu Internal link trong Google Search Console sẽ tự động hiển thị trang chủ nhận được nhiều internal link nhất, tiếp đó đến các bài Pillar Content (cho dù đó là trang sản phẩm hay dịch vụ)
Tuy thế, internal link từ bài viết này sang bài viết kia chỉ chiếm 20% số lượng nhưng gây ảnh hưởng 80% chất lượng. Sự ảnh hưởng ở đây là GIỮ TOP từ khóa, nội dung có nhiều internal link đến nó thì chưa chắc đã on TOP đâu, những nội dung đã ở trên TOP mà nhận được nhiều Internal link thì đứng TOP rất vững. Khi có bài viết lên TOP rồi thì ưu tiên số một là viết thêm nội dung mới cho website và đặt Internal link, backlink thì thỉnh thoảng.
Cluster content (Chủ đề phụ)
Topic Cluster (Cụm chủ đề)
Topic cluster là một cụm chủ đề xoay quanh một chủ đề nhất định thay vì tập trung tối ưu theo từ khóa và sử dụng một Pillar Page để liên kết. Một Topic Cluster sẽ gồm có một trang Pillar liên kết đến các trang Cluster content ( subtopic) khác trên cùng một website.
Nội dung 10x là nội dung tốt hơn 10 lần so với kết quả xếp hạng cao nhất cho (các) từ khóa nhất định.
Xây dựng Pillar Pages có nội dung x10 giúp bạn có thể nghiên cứu và khai thác sâu về một chủ để dưới góc tiếp cận là một chuyên gia có chuyên môn trong lĩnh vực đó. Với loại Pillar Pages này bạn có thể target cho nhiều từ cụ thể liên quan đến cùng một chủ đề.
Một số tiêu chí dùng để kiểm soát chất lượng cho Pillar Page có nội dung x10:
– Người dùng có trải nghiệm mượt mà trên các 2 nền tảng website và Mobile
– Nội dung chất lượng, hình thức hài hòa, mang đến giá trị thông tin cho người đọc
– Bài viết có tính chính xác cao, làm thoả mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng
– Đánh mạnh vào tâm lý
– Bài viết có khả năng khơi gợi cảm xúc của con người như buồn bã, phấn khích hay tức giận
– Nội dung đặc biệt phân tích cụm chủ đề một cách toàn diện.
Subtopic Pillar Page (các trang trụ cột của chủ đề phụ) sẽ đưa ra những phương án giải pháp khác mang tính chất thay thế. Mang đến nội dung toàn diện và có ích cho người đọc. Một Subtopic Pillar Page cần có tính toàn diện, định vị người viết có tính chuyên môn trình bày chủ đề này và giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
Người làm SEO thường xây dựng sắp xếp các liên kết bên trong và bên ngoài vô cùng gọn gàng. Nó giống như việc bạn biết được đồ đi làm hay đồ đi chơi thì đang nằm trong ngăn nào, từ đó dễ dàng lấy chúng để mặc.
Trang trụ cột tài nguyên cũng tương tự, người đọc sẽ thuận lợi tìm đến các bài viết liên quan với chủ đề lớn để khai thác tìm hiểu thêm nội dung nhằm giải quyết được vấn đề mà mình gặp phải. Như vậy với loại trang này nó có ảnh hưởng cực mạnh đến traffic và mức độ tương tác của website.
Phân tích nhu cầu quan tâm và tìm kiếm của người dùng, định hướng của thương hiệu và định hướng của thị trường để xác định mục tiêu của Content Pillar.
Bên cạnh đó bạn cũng cần xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng cho website của mình qua đó hiểu được những vấn đề mà họ đang gặp phải từ đó rút ra những điều mà họ quan tâm khi tìm kiếm trên trang web của bạn.
Chủ đề được chọn để làm Pillar Page sẽ phải đủ rộng và nội dung phải có giá trị lâu dài. Bên cạnh đó, chủ đề phải phục vụ riêng cho ngành của bạn như vậy mới có thể chia nhỏ thành các cluster content khác nhau và tiếp cận đúng tệp khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Không chọn những từ khóa quá dài để làm Pillar Page.
Lưu ý: Chủ đề có độ dài khoảng 2-3 từ có khả năng khái quát được các nội dung chính, không chọn những từ khóa quá dài để là chủ đề chính bởi vì có thể làm thu hẹp nội dung triển khai, khó có thể phân chia thành các bài Subtopic.
Gợi ý tips để có thể xác định được chính xác chủ đề cho các Pillar Page bằng cách trả lời 2 câu hỏi sau:
Sau khi có được Pillar Page việc tiếp theo bạn cần làm là tìm kiếm ra các cluster content (subtopic) để hoàn thiện 1 Topic Cluster.
Nghiên cứu từ khóa là công việc vô cùng quan trọng bước này sẽ quyết định đến việc định hình cấu trúc nội dung cho website của bạn. Bạn có thể sử dụng một số công cụ như: Keyword Planner, Ahrefs, Keywordtool.io, SEMrush…để tìm ra các cluster content phù hợp cho Pillar Page của mình.
=> Xem thêm: TOP 13+ công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google – Cập nhật chi tiết 2023
Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo cách triển khai content của đối thủ hoặc tham khảo những kết quả được xếp hạng liên quan đến chủ đề chính.
Khi xây dựng trang trụ cột bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:
Viết Content Pillar cũng không có khác biệt nhiều so với các bài viết SEO thông thường. Chỉ có điều là Content Pillar cần bao quát hết nội dung của một chủ đề nên bài viết phải được đầu tư chất lượng, hình ảnh chỉn chu và độ dài của bài viết cũng sẽ dài hơn so với các bài viết cluster. Nội dung bài Pillar Page phải đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng
Bố cục nội dung mạch lạc giúp người đọc dễ dàng theo dõi và tìm đến những mục mà họ đang cần thông tin. Giới thiệu chủ đề của Pillar Page và đưa ra cái nhìn tổng quát để người đọc biết họ sẽ tìm thấy gì trên trang này. Tiếp đến, bạn đi sâu vào từng chủ đề nhỏ, tập trung vào việc trả lời các câu hỏi của người đọc.
Bạn có thể internal link đến những bài viết liên quan khác trên website của bạn vừa giúp người dùng tiếp cận được nhiều thông tin hơn mà website của bạn cũng được tăng tỷ lệ time onsite.
Một vài lưu ý khi viết content cho Pillar Page:
=> Để hiểu rõ hơn về SEO là gì cũng như cách viết bài chuẩn SEO bạn có thể đọc thêm bài viết sau: Hướng dẫn SEO Website từ A-Z cho người mới thành công 100%
Hoàn thành xong bài Pillar của mình bạn có thể đăng tải và chia sẻ bài viết của mình đến nhiều đối tượng khác nhau bằng một số hình thức sau:
Sử dụng các công cụ phân tích và sử dụng để đánh giá hiệu quả của nội dung của bạn và điều chỉnh lại theo các phản hồi của người dùng.Thường xuyên Audit Content nhưng không được lệch chủ đề ban đầu
Kiến thức sẽ luôn luôn được cập nhật vậy nên bạn hãy thường xuyên Audit content chỉnh sửa và bổ sung để bài viết của mình luôn mới mang đến những thông tin mới và chất lượng nhất. Qua đó mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi tìm kiếm tin tức ở trên website của bạn, thậm chí nếu bài viết của bạn đủ thú vị họ còn có thể chia sẻ bài viết của bạn trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.
Bài viết trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách đổi tên Fanpage Facebook trên điện thoại và máy tính đơn giản, nhanh chóng mới nhất 2023. Hy vọng sẽ giúp ích bạn trong việc sử dụng Facebook đem lại trải nghiệm tốt nhất. Hãy chia sẻ để nhiều người cùng biết và thực hiện nhé!
Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ thiết kế website tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất Cần tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế Website truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra những trang web hoàn hảo nhất.
Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh Facebook: Lê Thị Mỹ Trinh
=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb
Có thể bạn quan tâm:
TOP 13+ công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google – Cập nhật chi tiết 2023
GIỚI THIỆU VỀ DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE VẬN TẢI Trong ngành vận tải, website đóng vai trò rất quan
Giới thiệu về dịch vụ thiết kế website nha khoa phòng khám 1. Vai trò của website trong ngành nha
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE NHA KHOA PHÒNG KHÁM GIÁ RẺ, UY TÍN CHUẨN SEO Trong bối cảnh ngành nha
Giới Thiệu Công Ty Thiết Kế Website Dịch Vụ Vận Tải HOT Nhất Cùng với sự phát triển ngày càng
Tầm Quang Trọng Của Website Thẩm Mỹ Viện Spa Trong năm 2024, sự cạnh tranh trong ngành thẩm mỹ viện
Dịch Vụ Thiết Kế Website Thẩm Mỹ Viện Spa Uy Tín Chuẩn SEO Tại Công ty Thiết Kế Website Meweb,
MeWeb cung cấp giải pháp Thiết Kế Website chuẩn SEO Chuyên Nghiệp Tận Tâm. Hỗ trợ SEO, Maketing, Facebook Ads, Google Ads trong mọi lĩnh vực của bạn. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm MeWeb hân hạnh là đồng hành cùng khách hàng tiến xa trên con đường kinh doanh