MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Content Pillar là gì? Cách tạo Content Pillar hiệu quả nhất 2023

content-pillar-la-gi-cach-tao-content-pillar-hieu-qua-nhat
Bài viết có hưu ích với bạn không?

Bạn đang tìm hiểu ” Content Pillar là gì? Cách tạo Content Pillar hiệu quả nhất 2023″. Mời bạn đọc cùng MeWeb tham khảo thông tin chi tiết tại bài viết này nhé

Content Pillar là gì? Cách tạo Content Pillar hiệu quả nhất 2023

1. Content Pillar là gì?

Content Pillar là trang chủ đề cốt lõi bao gồm hết tất cả nội dung trụ cột trong trang web, hiểu và thực hành thì nó là bài viết trọng yếu cần phải lên TOP. Content Pillar là trang chủ đề cốt lõi bao gồm hết tất cả nội dung của trang web hay Social Media mà bạn sẽ triển khai.

Content Pillar là gì? Cách tạo Content Pillar hiệu quả nhất 2023

2. Content Pillar trong các loại website khác nhau được hiểu như thế nào?

  • Đối với website sản phẩm

Content Pillar chính là trang danh mục, bản chất trang này là một trang không có nội dung.

Khách hàng tiềm năng của bạn ở trang danh mục thì mục tiêu điều hướng duy nhất là người dùng phải click vào các trang sản phẩm, sau đó thực hiện hành vi chuyển đổi. Thay vì người dùng ở lại trang danh mục lâu, thời gian onpage cao cũng chẳng để làm gì, vì có ở lâu thì mà không vào sản phẩm để chuyển đổi thì cũng là traffic lãng phí.

  • Đối với website dịch vụ

Content Pillar chính là Landing page dịch vụ. Khác với Ecommerce phải SEO một trang trung gian (danh mục) lên TOP để người dùng chuyển đổi ở trang khác, thì với landing page dịch vụ là trang được SEO lên TOP Google và thuyết phục người dùng thực hiện luôn hành vi chuyển đổi trên trang này.

trang đích

3. Thuật ngữ liên quan đến Content Pillar

Nội dung cụm

Onpage và Internal link

Nói chung mục đích có người tạo ra thuật ngữ Pillar Content là để Pillar Content nhận được Internal link nhiều nhất. Đối với Google, Backlink đề cao chất lượng, Internal link đề cao số lượng.

Nếu Onpage tốt, Internal link được phân phối khoa học tại các vị trí Header, Body trang chủ, Footer và sidebar thì số liệu Internal link trong Google Search Console sẽ tự động hiển thị trang chủ nhận được nhiều internal link nhất, tiếp đó đến các bài Pillar Content (cho dù đó là trang sản phẩm hay dịch vụ)

Tuy thế, internal link từ bài viết này sang bài viết kia chỉ chiếm 20% số lượng nhưng gây ảnh hưởng 80% chất lượng. Sự ảnh hưởng ở đây là GIỮ TOP từ khóa, nội dung có nhiều internal link đến nó thì chưa chắc đã on TOP đâu, những nội dung đã ở trên TOP mà nhận được nhiều Internal link thì đứng TOP rất vững. Khi có bài viết lên TOP rồi thì ưu tiên số một là viết thêm nội dung mới cho website và đặt Internal link, backlink thì thỉnh thoảng.

Cluster content (Chủ đề phụ)

  • Cluster Content là các phần nội dung bổ trợ phát triển xung quanh các Pillar Content. Gồm nhiều bài viết con đi sâu vào chi tiết của từng nội dung đã được đề cập đến ở Pillar Page. Từ đó, giúp người đọc, người dùng hiểu hơn về toàn bộ chủ đề được đưa ra. Các bài viết con này sẽ được liên kết với nhau và liên kết với Pillar Page
  • Đối với website Ecommerce: Cluster Content của trang danh mục đầu tiên phải kể đến chính là các bài viết sản phẩm của danh mục đó. Và vì trong main content của trang danh mục là các liên kết nội bộ trỏ về các bài sản phẩm, nên trong các bài viết sản phẩm cũng cần có liên kết nội bộ trỏ đến trang danh mục
  • Đối với website dịch vụ: Cluster Content chính là các bài dịch vụ và các bài viết khác. Ví dụ dịch vụ thiết kế website là Pillar thì Cluster là dịch vụ thiết kế website cơ bản, dịch vụ thiết kế website nâng cao, dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Topic Cluster (Cụm chủ đề) 

Topic cluster là một cụm chủ đề xoay quanh một chủ đề nhất định thay vì tập trung tối ưu theo từ khóa và sử dụng một Pillar Page để liên kết. Một Topic Cluster sẽ gồm có một trang Pillar liên kết đến các trang Cluster content ( subtopic) khác trên cùng một website.

4. Các loại Pillar Pages

  • Pillar Pages có nội dung X10

Nội dung 10x là nội dung tốt hơn 10 lần so với kết quả xếp hạng cao nhất cho (các) từ khóa nhất định.

Xem thêm  Brand Audit là gì? Top 8+ bước trong quy trình kiểm toán thương hiệu

Xây dựng Pillar Pages có nội dung x10 giúp bạn có thể nghiên cứu và khai thác sâu về một chủ để dưới góc tiếp cận là một chuyên gia có chuyên môn trong lĩnh vực đó. Với loại Pillar Pages này bạn có thể target cho nhiều từ cụ thể liên quan đến cùng một chủ đề.

Một số tiêu chí dùng để kiểm soát chất lượng cho Pillar Page có nội dung x10:
– Người dùng có trải nghiệm mượt mà trên các 2 nền tảng website và Mobile
– Nội dung chất lượng, hình thức hài hòa, mang đến giá trị thông tin cho người đọc
– Bài viết có tính chính xác cao, làm thoả mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng
– Đánh mạnh vào tâm lý
– Bài viết có khả năng khơi gợi cảm xúc của con người như buồn bã, phấn khích hay tức giận
– Nội dung đặc biệt phân tích cụm chủ đề một cách toàn diện.

nội dung-trụ-x10

  • Trang chủ đề phụ

Subtopic Pillar Page (các trang trụ cột của chủ đề phụ) sẽ đưa ra những phương án giải pháp khác mang tính chất thay thế. Mang đến nội dung toàn diện và có ích cho người đọc. Một Subtopic Pillar Page cần có tính toàn diện, định vị người viết có tính chuyên môn trình bày chủ đề này và giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

  • Trang trụ cột tài nguyên

Người làm SEO thường xây dựng sắp xếp các liên kết bên trong và bên ngoài vô cùng gọn gàng. Nó giống như việc bạn biết được đồ đi làm hay đồ đi chơi thì đang nằm trong ngăn nào, từ đó dễ dàng lấy chúng để mặc.

Trang trụ cột tài nguyên cũng tương tự, người đọc sẽ thuận lợi tìm đến các bài viết liên quan với chủ đề lớn để khai thác tìm hiểu thêm nội dung nhằm giải quyết được vấn đề mà mình gặp phải. Như vậy với loại trang này nó có ảnh hưởng cực mạnh đến traffic và mức độ tương tác của website.

Cách tạo Content Pillar hiệu quả nhất 2023

Bước 1: Xác định mục tiêu

Phân tích nhu cầu quan tâm và tìm kiếm của người dùng, định hướng của thương hiệu và định hướng của thị trường để xác định mục tiêu của Content Pillar.

Bên cạnh đó bạn cũng cần xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng cho website của mình qua đó hiểu được những vấn đề mà họ đang gặp phải từ đó rút ra những điều mà họ quan tâm khi tìm kiếm trên trang web của bạn.

Bước 2: Tìm chủ đề chính 

Chủ đề được chọn để làm Pillar Page sẽ phải đủ rộng và nội dung phải có giá trị lâu dài. Bên cạnh đó, chủ đề phải phục vụ riêng cho ngành của bạn như vậy mới có thể chia nhỏ thành các cluster content khác nhau và tiếp cận đúng tệp khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Không chọn những từ khóa quá dài để làm Pillar Page.

Lưu ý: Chủ đề có độ dài khoảng 2-3 từ có khả năng khái quát được các nội dung chính, không chọn những từ khóa quá dài để là chủ đề chính bởi vì có thể làm thu hẹp nội dung triển khai, khó có thể phân chia thành các bài Subtopic.

Gợi ý tips để có thể xác định được chính xác chủ đề cho các Pillar Page bằng cách trả lời 2 câu hỏi sau:

  • Câu 1: Chủ đề này có trả lời đầy đủ các thắc mắc của người đọc về một từ khóa cụ thể không?
  • Câu 2: Chủ đề này có đủ rộng để bạn khai thác nhiều khía cạnh khác nhau với khoảng 20-30 bài viết không?

Bước 3: Tạo Topic Cluster và Subtopic 

Sau khi có được Pillar Page việc tiếp theo bạn cần làm là tìm kiếm ra các cluster content (subtopic) để hoàn thiện 1 Topic Cluster.

Nghiên cứu từ khóa là công việc vô cùng quan trọng bước này sẽ quyết định đến việc định hình cấu trúc nội dung cho website của bạn. Bạn có thể sử dụng một số công cụ như: Keyword Planner, Ahrefs, Keywordtool.io, SEMrush…để tìm ra các cluster content phù hợp cho Pillar Page của mình.

=> Xem thêm: TOP 13+ công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google – Cập nhật chi tiết 2023

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo cách triển khai content của đối thủ hoặc tham khảo những kết quả được xếp hạng liên quan đến chủ đề chính.

Bước 4: Xây dựng Pillar Page 

Khi xây dựng trang trụ cột bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:

  • Phần mục lục và các Anchor Text Link nên được đặt ở những phần đầu của bài viết.
  • Tối ưu cho các thẻ H1, H2, H3, H4…
  • Internal link: liên kết giữa các trang có cùng chủ để cung cấp thêm thông tin chuyên sâu cho người đọc.
  • Outbound link: Dẫn đến các nguồn để xác minh tính chính xác các thông tin của bạn.
  • Hình ảnh: hình minh họa phải Unique, giúp người đọc cảm nhận nội dung bài viết một cách trực quan.
  • Nút quay lại đầu trang: Nút này nên đặt ở mỗi phần chính hoặc ít nhất là ở cuối trang. Điều này giúp người dùng dễ dàng quay trở lại đầu trang mà không phải cuộn quá nhiều.
  • Yếu tố trang đích: Để tăng chuyển đổi, bạn hãy thêm một biểu mẫu ở đâu đó để người dùng có thể liên hệ với bạn khi họ cần giúp đỡ.
  • Nút Call-to-action (CTA-Kêu gọi hành động): Nút CTA sẽ khuyến khích người đọc thực hiện một hành động cụ thể nào đó (ví dụ như liên hệ với bạn, tải thêm thông tin…). Tuy nhiên, bạn hãy dùng nó một cách hữu ích và đúng chỗ, đừng để nó làm gián đoạn dòng chảy trên trang.
  • Bạn nên đề cập chủ đề cốt lõi của mình trong các vị trí chính trên trang, gồm: Tiêu đề trang, URL, Thẻ H1 và Body.
Xem thêm  Sitelinks là gì? Cách tạo sitelink cho website đơn giản nhất

Bước 5: Viết Content Pillar 

Viết Content Pillar cũng không có khác biệt nhiều so với các bài viết SEO thông thường. Chỉ có điều là Content Pillar cần bao quát hết nội dung của một chủ đề nên bài viết phải được đầu tư chất lượng, hình ảnh chỉn chu và độ dài của bài viết cũng sẽ dài hơn so với các bài viết cluster. Nội dung bài Pillar Page phải đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng

Bố cục nội dung mạch lạc giúp người đọc dễ dàng theo dõi và tìm đến những mục mà họ đang cần thông tin. Giới thiệu chủ đề của Pillar Page và đưa ra cái nhìn tổng quát để người đọc biết họ sẽ tìm thấy gì trên trang này. Tiếp đến, bạn đi sâu vào từng chủ đề nhỏ, tập trung vào việc trả lời các câu hỏi của người đọc.

Bạn có thể internal link đến những bài viết liên quan khác trên website của bạn vừa giúp người dùng tiếp cận được nhiều thông tin hơn mà website của bạn cũng được tăng tỷ lệ time onsite.

Một vài lưu ý khi viết content cho Pillar Page:

  • Nội dung phải thỏa mãn intent và chứa đầy đủ, bao quát hết tất cả các cluster content chứa trong nó
    Pillar Page sẽ không đề cập chi tiết vào vấn đề như từng cluster content, mà chỉ dừng ở mức giới thiệu lướt qua từng mục
  • Tuy nhiên, giả sử intent yêu cầu viết 1000 – 1500 chữ thì việc viết nhiều là không cần thiết (cho cả Pillar & Cluster)

=> Để hiểu rõ hơn về SEO là gì cũng như cách viết bài chuẩn SEO bạn có thể đọc thêm bài viết sau: Hướng dẫn SEO Website từ A-Z cho người mới thành công 100%

Bước 6: Quảng bá Content Pillar 

Hoàn thành xong bài Pillar của mình bạn có thể đăng tải và chia sẻ bài viết của mình đến nhiều đối tượng khác nhau bằng một số hình thức sau:

  • Chia sẻ trên các kênh social media
  • Tạo các chiến dịch quảng cáo
  • Gửi email
  • Giới thiệu nó trong các bài viết liên quan của bạn
  • Để nhân viên của bạn chia sẻ nó với các khách hàng tiềm năng
  • Seeding trên các group/diễn đàn

Bước 7: Phân tích hiệu quả của Content Pillar

Sử dụng các công cụ phân tích và sử dụng để đánh giá hiệu quả của nội dung của bạn và điều chỉnh lại theo các phản hồi của người dùng.Thường xuyên Audit Content nhưng không được lệch chủ đề ban đầu

Kiến thức sẽ luôn luôn được cập nhật vậy nên bạn hãy thường xuyên Audit content chỉnh sửa và bổ sung để bài viết của mình luôn mới mang đến những thông tin mới và chất lượng nhất. Qua đó mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi tìm kiếm tin tức ở trên website của bạn, thậm chí nếu bài viết của bạn đủ thú vị họ còn có thể chia sẻ bài viết của bạn trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Kết luận

Bài viết trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách đổi tên Fanpage Facebook trên điện thoại và máy tính đơn giản, nhanh chóng mới nhất 2023. Hy vọng sẽ giúp ích bạn trong việc sử dụng Facebook đem lại trải nghiệm tốt nhất. Hãy chia sẻ để nhiều người cùng biết và thực hiện nhé!

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ thiết kế website tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất Cần tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế Website truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra những trang web hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh Facebook: Lê Thị Mỹ Trinh 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb

Có thể bạn quan tâm:

TOP 13+ công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google – Cập nhật chi tiết 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024