MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Bật mí 5+ cách giúp website thu hút khách hàng hiệu quả nhất

cach-giup-website-thu-hut-khach-hang-hieu-qua
5/5 - (1 bình chọn)

Bật mí 5+ cách giúp website thu hút khách hàng hiệu quả nhất -Theo nghiên cứu từ Đại học Carleton, bạn có đúng 0.05 giây để tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng (thời gian này là quá ngắn để khách hàng đọc được các nội dung trên website). Vì vậy bạn đừng bỏ qua 5+ cách giúp website thu hút khách hàng hiệu quả nhất dưới đây nhé

Bật mí 5+ cách giúp website thu hút khách hàng hiệu quả nhất

1. Thiết kế theo quy luật di chuyển mắt

Khách hàng thường xem và đọc website theo một hình chữ F. Bắt đầu từ góc trên bên trái và di chuyển ngang, rồi xuống dòng và tiếp tục di chuyển từ trái sang phải. Tuy nhiên, sau khoảng 2 dòng đầu, họ thường chỉ chú ý đến nội dung ở bên trái. Để tận dụng điều này, hãy đặt thông tin quan trọng theo hướng đọc của họ:

  • Logo
  • Danh sách các trang trong website
  • Calls-to-action
  • Link đến các trang mạng xã hội

bo-cuc-hinh-chu-F-trong-thiet-ke-giao-dien-web

2. Chèn các dấu hiệu tạo cảm giác đáng tin cậy

Niềm tin là một vấn đề quan trọng. Và việc bạn chỉ đơn giản đặt một dòng chữ như ‘CHÚNG TÔI RẤT ĐÁNG TIN’ trên website không đủ để thuyết phục khách hàng. Để họ cảm thấy tin tưởng mà không cần phải đọc quá nhiều bài viết, hãy áp dụng cách giúp website thu hút khách hàng hiệu quả nhất sau đây:

  • Hình ảnh bàn tay: Đây là biểu hiện rõ ràng nhất về sự đáng tin. Chọn những hình ảnh và video trên trang web sao cho chúng có chứa hình ảnh bàn tay, nhưng đừng làm quá mức.
  • Biểu cảm trên khuôn mặt: Có chỉ có 7 kiểu biểu cảm mà mọi người hiểu chung một cách. Đảm bảo rằng người mẫu trong hình ảnh của bạn thể hiện đúng những biểu cảm phù hợp với thông điệp bạn muốn truyền đạt.
Xem thêm  4 TRỤ CỘT CỦA MỘT DOANH NGHIỆP TỰ ĐỘNG

cach-giup-website-thu-hut-khach-hang-hieu-qua

Ví dụ: Một số thương hiệu sử dụng hình ảnh nụ cười nhếch mép để thể hiện tinh thần tự tin và vui vẻ, trong khi một số khách hàng có thể cảm nhận nụ cười này như sự căm ghét và khinh thường.”
>> Xem thêm: Hướng dẫn A-Z cách tìm giao diện website bất động sản phù hợp cho bạn

3. Thúc đẩy khách hàng hành động qua hình ảnh

Tâm lý học cho chúng ta biết rằng, khách hàng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh họ, thậm chí cả những người xuất hiện trong những bức ảnh trên màn hình. Bạn có thể tận dụng những nhân vật trên website để khuyến khích họ thực hiện những hành động mà bạn muốn họ thực hiện.

Hãy chọn những hình ảnh với nhân vật chỉ hoặc giơ tay về hướng bạn muốn khách hàng chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo động lực bằng cách dùng ánh mắt của nhân vật để hướng họ theo đúng hành động mà bạn mong muốn.

4. Sử dụng màu sắc truyền tải đúng thông điệp

Màu sắc có thể gửi đến khách hàng những cảm xúc khác nhau. Dưới đây là một số thông điệp mà màu sắc thường truyền đạt:

  • Xanh dương: sự trung thành, bình yên và ổn định
  • Vàng: hạnh phúc, lạc quan và trẻ trung
  • Xanh lá cây: sự hồi sinh, thành công và hy vọng
  • Đen: quyền lực, bí ẩn và chuyên nghiệp
  • Trắng: sự sạch sẽ, thuần khiết và trong sạch
  • Đỏ: đam mê, mãnh liệt và sôi nổi
  • Tím: sự sang trọng, trung thành và thần bí
  • Da cam: năng động, vui vẻ và ấm áp
Xem thêm  Bật mí cách thiết kế banner cho website thu hút người xem từ A-Z

y-nghia-cac-mau-sac

Màu sắc thường là yếu tố đầu tiên ấn tượng người dùng khi họ truy cập trang web. Tuy có nhiều nguyên tắc kết hợp màu sắc, nhưng đối với trang web, nên giữ lại tối đa chỉ 3 màu. Sử dụng quá nhiều màu sẽ làm mất tập trung người xem và làm giảm chất lượng trải nghiệm người dùng.

Tỷ lệ tương phản màu sắc theo tiêu chuẩn WCAG 2.0 với văn bản thường là 4,5:1. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể thay đổi tùy vào kích thước của hình ảnh và văn bản. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Contrast Checker, WCAG Color Contrast Checker, WebAim Contrast Checker miễn phí để kiểm tra độ tương phản của màu sắc.

5. Phong cách thiết kế tối giản, sang trọng

Hãy tận dụng những khoảng trắng có chủ đích – những không gian không có màu sắc, trang trí hoặc nội dung – chúng không chỉ giúp mắt khách hàng nghỉ ngơi mà còn tạo ra sự cân bằng trong thiết kế. Đồng thời, hãy tuân thủ các cấu trúc cơ bản của website.

Một nghiên cứu từ Google Research cũng chỉ ra rằng khách hàng không ưa những website quá khác biệt so với các website khác trong cùng lĩnh vực. Điều quan trọng là website bán hàng nên giữ một giao diện tương tự như các trang bán hàng khác, còn trang blog nên tuân thủ cấu trúc quen thuộc của các trang blog khác.

Hãy nhớ rằng bạn chỉ có 0.05 để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian truy cập và đọc những chia sẻ của mình, hy vọng những thông tin từ bài viết Bật mí 5+ cách giúp website thu hút khách hàng hiệu quả nhất sẽ hữu ích với bạn.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế website 2023 không thể bỏ qua

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024