MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Tại sao facebook bóp tương tác? Cách khắc phục thành công 100%

facebook-bop-tuong-tac
Bài viết có hưu ích với bạn không?

Bạn đang kinh doanh trên facebook và cảm thấy đau đầu khi gần đây facebook bóp tương tác các bài đăng. Bất kì nội dung nào bạn đăng tải trên Facebook cá nhân hay Fanpage hầu như không hề tiếp cận được đến người dùng dẫn đến chỉ số tương tác (like, comment, share) cực kỳ thấp. Điều này nếu không nhanh chóng khắc phục sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy nếu chọn kênh Facebook để tiếp tục kinh doanh.

Cùng đọc hết bài viết này, MeWeb sẽ bày cho bạn các tips khắc phụ vô cùng giản giúp bạn giải quyết nỗi lo bị facebook bóp tương tác nhé!!

Facebook bóp tương tác là gì?

Facebook bóp tương tác là hiện trạng những bài đăng trên Fanpage hay Facebook cá nhân của bạn bị facebook hạn chế hiển thị, làm lượt tương tác bài viết (xem ảnh, like, share, comment,…) bị giảm đáng kể.

Mục đích của Facebook là xây dựng cộng đồng nơi người dùng có thể chia sẻ về các điều thú vị, trị giá và bổ ích. Tuy nhiên, chúng ta lại đang lợi dụng nó để bán hàng, buôn bán, hoặc những đơn vị, nghệ sĩ, người nổi tiếng dựa vào Facebook để đánh bóng thương hiệu. Điều này vô hình chung sẽ tạo ra những thông báo gây phiền toái, nhàm chán đối với người trải nghiệm Facebook. Và Facebook chỉ cho phép các hoạt động này diễn ra trong group và Fanpage để vừa kiểm soát được chất lượng, vừa để thu phí.

facebook-bop-tuong-tac

Vậy tại sao facebook bóp tương tác người dùng??? 

Mặc dù người dùng rất khó chấp nhận việc Facebook liên tục bóp tương tác. Tuy nhiên Facebook vẫn thiết lập cơ chế này bởi nó cũng cung cấp lợi ích đáng kể cho cả hai bên. Facebook có thể cung cấp nội dung tốt hơn cho người dùng, còn người dùng có thể tìm thấy những thứ họ thích nhất. Tương tác cũng có thể giúp cho Facebook cải thiện khả năng tìm kiếm của mọi người, giúp họ đạt được các mục tiêu của họ và tạo ra các trải nghiệm tốt hơn.

tang-trai-nghiem-nguoi-dung

Nguyên nhân facebook bóp tương tác

1. Content kém chất lượng và chưa truyền tải được giá trị

Khi bạn đăng tải các bài viết không thu hút người dùng lặp đi lặp lại thường xuyên – Nghĩa là bạn đăng lên vào không được nhiều người để ý, tương tác trên post Facebook đó thì tần suất bạn tiếp cận người xem sẽ ngày một ít đi.
Ngoài ra, khi tệp bạn bè của bạn xem những bài viết bạn đã đăng tải mà không để lại bất kỳ tương tác nào, Facebook sẽ ngầm hiểu họ không thích nội dung này và tránh sự xuất hiện trên trang tin. Bởi vậy, đăng nội dung kém chất lượng cũng là một trong các nguyên nhân làm cho Facebook bóp tương tác trang của bạn.

Xem thêm  Chiến lược đa thương hiệu là gì? Tất tần tật về chiến lược đa thương hiệu 2023

dang-tai-content-kem-chat-luong

2. Bị Facebook bóp tương tác do spam liên tục

Facebook định hướng tạo ra một sân chơi lành mạnh, xây dựng cộng đồng kết nối người dùng nên các hành vi spam được xem là điều cấm kỵ. Có thể lần đầu họ sẽ gửi lời cảnh cáo, nhắc nhở bạn, nhưng nếu tiếp tục tái phạm, nhẹ thì bị bóp tương tác, nặng thì họ sẽ khóa vĩnh viễn trang cá nhân hoặc Fanpage của bạn.

Một số trường hợp được xem là spam:
👉Spam cùng 1 nội dung: Đăng bài liên tục cùng một nội dung bằng nhiều nick khác nhau
👉Spam link: chia sẻ link Fanpage trong những hội nhóm, trang cộng đồng
👉Spam tương tác: sử dụng Fanpage hoặc trang cá nhân đi bão “like/comment” ( cùng 1 nội dung, icon, hình ảnh..) trên rộng rãi bài viết khác trong khoảng thời gian ngắn.
👉Spam tin nhắn: Gửi tin nhắn đến hàng loạt list bạn bè trong thời gian ngắn, gây phiền đến họ dẫn đến nick của bạn bị report

spam-bai-viet

3. Đăng bài kèm link dẫn đến Website, Landing Page..

Khi bị bí ý tưởng viết nội dung, hoặc lúc muốn kéo traffic cho website. Và bạn nghĩ đến việc chia sẻ link một bài viết bất kỳ lên trang Facebook.  Việc này lặp đi lặp lại thường xuyên và không đi kèm nội dung cũng giống như bài đăng các nội dung copy => Dẫn tới bị bóp tương tác.

4. Tài khoản vừa bị khóa checkpoint

Vì một nguồn nào đấy Facebook quét danh mục của bạn và buộc phải công nhận danh tính, mật khẩu. Sau lúc xác nhận tính danh xong, những bài đăng sau tiếp theo của bạn sẽ bị tránh tương tác 1 thời gian.

tai-khoan-facebook-bi-khoa

5. Tài khoản có tần suất đăng bài ít

Đối các chủ tài khoản ít đăng bài cũng là lí do khiến Facebook của bạn ít tương tác

6. Một số nguyên nhân khác

  • Thường xuyên đăng bài trên các địa chỉ IP bẩn vi phạm chính sách của Facebook.
  • Cho phép người dùng ẩn các bài đăng, báo cáo quá nhiều vi phạm Nguyên tắc cộng đồng.
  • Đăng với tần suất dày đặc các bài bán hàng, nhàm chán
  • Sử dụng nội dung giật gân, câu view, câu like,… quá nhiều.
  • Sao chép nội dung, khái niệm, v.v. từ một trang khác.
  • Nội dung chứa liên kết spam.
  • Liên kết đến các trang web bị cấm hoặc lừa đảo.
  • ……

Cách khắc phục lỗi facebook bóp tương tác

Đối với trang cá nhân 

1. Tối ưu thông tin và tần suất đăng bài

– Ảnh avt ưa nhìn, ảnh bìa chuyên nghiệp.
– Thông tin đầy đủ, rõ ràng
– Một vài bài đăng đầu tiên trên tường có nội dung tâm đắc, mang lại giá trị cho tệp khách hàng tiềm năng.
– Đăng 1-2 post/ngày, phải làm đều đặn điều này. Nội dung bài post xen kẽ: Kích cầu, chia sẻ tài liệu, sống ảo…
tang-do-nhan-dien

Xem thêm  Breadcrumb là gì? Tối ưu breadcrumb cho website như thế nào?

2. Tăng độ nhận diện khách hàng

+ Nhắn tin chúc mừng sinh nhật, chọc ghẹo, lọc bạn,…. trên FB
+ Nhắn tin trên Facebook với tệp từng inbox trong quá khứ ( gửi tài liệu hỏi thăm để tương tác lại).
+…..
KỶ LUẬT + CHĂM CHỈ + ĐỀU ĐẶN MỖI NGÀY LÀ SẼ CÓ KẾT QUẢ

Đối với Fanpage

1. Lựa chọn nội dung, hình ảnh đăng tải

  • Đầu tư content chất lượng, nội dung nêu bật sản phẩm dịch vụ. Cung cấp các bài viết có giá trị và được nhiều người quan tâm ở từng thời điểm.
  • Chọn hình ảnh chất lượng cao, ảnh luôn phải ở chế độ HD
    Kích thước và tỉ lệ phù hợp: hình ảnh được sử dụng cho bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu Facebook khác với hình ảnh của Câu chuyện trên Facebook hoặc Quảng cáo băng chuyền trên Facebook.
  • Đăng nhất quán vào những thời điểm vàng trên Facebook
  • Nói KHÔNG với những bài câu kéo tương tác
  • Yêu cầu người theo dõi thêm trang của bạn làm Trang yêu thích: Nếu bạn mang lại những bài đăng hữu ích và giá trị tích cực cho người theo dõi, đừng ngần ngại yêu cầu những người theo dõi thêm trang của bạn làm Trang yêu thích của họ để họ không bỏ lỡ bất kỳ nội dung nào của bạn.

2. Mẹo giúp tăng tương tác cho Page

  • Ghim các bài đăng nhận được tương tác cao nhất lên đầu trang của bạn. Sau đó, đảm bảo bạn chỉ định cách mọi người có thể thêm trang của bạn vào Mục yêu thích của họ trong “Following Settings”.
  • Sử dụng Story, Reels trên Facebook: Đây là hai mục sẽ luôn xuất hiện nổi bật trên đầu màn hình khi người dùng lướt bảng tin. Vì vậy việc đăng chúng thường xuyên là một chiến thuật tuyệt vời để tăng khả năng nội dung của bạn được nhìn thấy, cũng như khắc phục việc bóp tương tác facebook
  • Luôn trả lời những người theo dõi của bạn
  • Tối ưu hóa các liên kết trên Fanpage: Facebook đã xác nhận rằng họ sẽ ưu tiên các liên kết hướng người dùng đến các trang tải nhanh. Bạn có thể dùng các công cụ để rút gọn đường link, liên kết để bài viết tối ưu hơn.
  • ….

Kết luận

Bạn sẽ nhanh chóng bị facebook bóp tương tác nếu có hành động bất thường. Nhưng để khắc phục và hạn chế việc bóp tương tác lần nữa thì tương đối khó khăn hơn. Đó là cả một quá trình, ngắn hay dài lại tùy thuộc vào người làm nội dung,

Hy vọng những chia sẻ của đội ngũ MeWeb sẽ hữu ích với các bạn. Chúc bạn thành công. Đừng quên để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ nha!!!

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp giải pháp và hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Cần tham khảo dịch vụ thiết kế Website uy tín chuyên nghiệp truy cập ngay Website MeWeb để được hỗ trợ nhé!!

meweb.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh Facebook: Lê Thị Mỹ Trinh 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb

Có thể bạn quan tâm:
Cách tạo Video người kể chuyện bằng AI thành công 100%

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024