MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

7 bước kinh doanh cửa hàng quần áo hiệu quả nhất 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Làm thế nào để kinh doanh cửa hàng quần áo hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp vẫn còn đang thắc mắc. Ngày nay, kinh doanh thời trang đang trở thành một xu hướng phổ biến vì nhu cầu ăn mặc và làm đẹp là không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Việc kinh doanh trong lĩnh vực này cũng mang lại nhiều lợi ích, vì sản phẩm thời trang có thể được lưu trữ trong kho hàng trong thời gian dài mà không lo bị hư hỏng.

Vì những lý do này, ngày càng có nhiều người quyết định tham gia vào lĩnh vực kinh doanh mở cửa hàng quần áo. Việc này cung cấp cơ hội kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng lớn trong ngành công nghiệp thời trang, nơi mà sự sáng tạo và khả năng tiếp cận đến khách hàng có thể mang lại thành công và lợi nhuận cao.

Nếu bạn cũng có ý định kinh doanh shop quần áo nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng với chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Kinh doanh cửa hàng quần áo có lãi không?

Dữ liệu thống kê và nghiên cứu thị trường cho thấy, chi tiêu trung bình của mỗi người cho nhu cầu quần áo chiếm khoảng 14% tổng chi tiêu hàng ngày. Điều này cho thấy quần áo là một nhu cầu thiết yếu và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, với xu hướng hiện tại của việc ưa thích “ăn ngon mặc đẹp”, bạn không cần phải lo lắng về khả năng kinh doanh quần áo có mang lại lợi nhuận hay không. Việc kinh doanh trong ngành này mang lại tiềm năng sinh lợi cao do có một lượng khách hàng ổn định và có nhu cầu sử dụng sản phẩm thường xuyên.

Kinh doanh cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?

Có rất nhiều thứ cần được xác định rõ ràng trước khi bạn muốn mở một shop quần áo, câu hỏi quan trọng nhất vẫn là mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn. Sau đây là những chi phí mở shop quần áo bạn cần phải biết:

1. Chi phí thuê mặt bằng

Việc đầu tiên khi xác định vốn để mở shop quần áo là bạn cần xác định được chi phí thuê mặt bằng. Ở vùng tỉnh lẻ giá thuê mặt bằng sẽ giao động từ 5-10 triệu và bán sẽ phải trả từ 3-6 tháng khi mới bắt đầu thuê

Đối vối các thành phố lớn, giá thuê thường sẽ gấp rưỡi đến gấp đôi, chính vì vậy đối với một người mới khởi nghiệp, điều này là quá sức của họ.

Nếu nguồn vốn khởi đầu cho việc mở cửa hàng quần áo của bạn hạn chế, tốt nhất là không nên vội thuê một địa điểm bán hàng và thay vào đó tập trung kinh doanh quần áo trực tuyến để tích lũy kinh nghiệm, tiết kiệm vốn và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trước.

Bán quần áo trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể và không cần phải có lượng hàng tồn kho lớn. Bạn có thể cho phép khách hàng đặt hàng trước và nhập hàng sau.

Thay vì phải chi trả tiền thuê mặt bằng, bạn chỉ cần một trang web bán hàng. Bạn cũng không cần phải có kiến thức lập trình, vì có nhiều đơn vị cung cấp nền tảng website bán hàng sẵn có trên thị trường, với chi phí khoảng 2,5 triệu đồng mỗi năm.

Xem thêm  Phương pháp giữ chân khách hàng ngay từ lần bán đầu tiên

2. Chi phí nhập hàng

Để giải đáp câu hỏi “Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng quần áo?” thì việc xác định chi phí nhập hàng là rất quan trọng. Thông thường, chi phí nhập hàng sẽ chiếm khoảng 60 – 70% tổng số vốn cần thiết để mở cửa hàng quần áo.

Thông thường, các shop kinh doanh thời trang ở khu vực phía Bắc thường lấy hàng tại Quảng Châu (Trung Quốc).Nếu kinh doanh ở quy mô vừa phải, bạn chỉ cần tìm mối buôn sỉ tại các chợ đầu mối quần áo thời trang như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ An Đông (TP.HCM) hoặc các website bán buôn trên mạng.

Để đạt được kinh doanh hiệu quả, bất kể là trong lĩnh vực quần áo, thời trang hay bất kỳ lĩnh vực nào khác, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên lưu ý. Trong số đó, nguồn hàng đáng tin cậy, mặt hàng có chất lượng và giá cả là những yếu tố quyết định quan trọng giữa sự thành công và thất bại.

Vì vậy, để kinh doanh hiệu quả trong thời gian ngắn và lâu dài, điều quan trọng là bạn phải tìm kiếm một nguồn hàng đáng tin cậy, ổn định và chất lượng.

3. Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng

Bên cạnh chi phí mua hàng và tiền thuê mặt bằng, khi bạn lập kế hoạch mở một cửa hàng kinh doanh, cần tính đến các khoản chi phí không cố định khác liên quan đến trang trí và thiết kế cửa hàng. Đây bao gồm các chi phí như sơn, sửa nhà, làm biển hiệu, cửa kính, mua giá, móc treo quần áo, tủ kệ đặt đồ, đèn điện, quạt, máy lạnh, ma nơ canh, gương và những vật dụng tương tự.

Thường thì, các chi phí trang trí này có thể giới hạn trong khoảng từ 20 đến 30 triệu đồng. Một cách tiết kiệm, bạn có thể tìm kiếm các cửa hàng đang thanh lý hoặc chuyển nhượng để tiết kiệm chi phí sửa chữa và mua các vật dụng trang trí với giá rẻ hơn so với việc mua mới.

4. Chi phí mua sắm các thiết bị

Thông thường, mua phần mềm quản lý cửa hàng thời trang khoảng 4 triệu , các phần cứng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch cũng rơi vào tầm giá 3 triệu.

5. Chi phí thuê nhân viên

Một loại chi phí bắt buộc bạn cần phải biết khác chính là chi phí thuê nhân viên. Đối với một cửa hàng quần áo nhỏ bạn sẽ cần thuê từ 2-3 nhân viên, giá giao động sẽ từ 12-15 triệu.

7 bước kinh doanh cửa hàng quần áo hiệu quả nhất

1. Nghiên cứu thị trường

Giai đoạn này sẽ giúp bạn phân tích xu hướng thời trang hiện tại và phân khúc khách hàng mà bạn sẽ hướng đến thoogn qua việc cập nhật xu hướng thời trang trên các nền tảng mạng xã hội: Tiktok, Facebook,…hoặc có thể đến các cửa hàng khác để tham khảo.

2. Chuẩn bị vốn mở cửa hàng thời trang 

Đây là một bước vô cùng quan trọng. Nếu bạn là người mới khởi nghiệp, nguồn vốn còn hạn chế, bạn chỉ nên nhập 50% số vốn hiện có để tránh trường hợp cạn vốn khi đối mặt với rủi ro. Bạn cũng nên lập một khoản dự phòng để chi trả cho những sự cố bất ngờ có thể xảy ra.

Lập bảng dự trụ kinh phí chi tiết để không bị thụ động trong vấn đề nguồn vốn

3. Tìm kiếm mặt bằng

Những tiêu chí để chọn được một mặt bằng kinh doanh tốt bao gồm:

• Vị trí cửa hàng

• Diện tích mặt bằng

• Tiềm năng kinh doanh của mặt bằng

• Chi phí thuê mặt bằng

• Mức độ nhận biết và thuận tiện

Xem thêm  Thiết Kế Website Giới Thiệu Doanh Nghiệp

Tùy vào nguồn vố và quy mô kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn mặt bằng lớn hoặc nhỏ, ở tỉnh lẻ hoặc thành phố lớn.

4. Tìm kiếm nguồn hàng quần áo

Trước khi mở cửa hàng, bạn cần xác định xem mình sẽ lấy hàng ở đâu, nguồn hàng ở đâu thì uy tín nhưng giá cả phải chăng. Dưới đây là một số nguồn lấy hàng bạn có thể xem xét như:

– Lấy hàng Trung Quốc

– Lấy hàng tại các xưởng may với số lượng lớn

– Lấy hàng tại các chợ

5. Thiết kế và trang trí nội thất

Ưu tiên không gian thoáng mát, tránh đặt quần áo sát nhau, có chỗ nghỉ ngơi và thay đồ

Trang trí cửa hàng bắt mắt cũng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Nên sử dụng ánh đèn màu vàng để giúp khách hàng trông trắng trẻo và thu hút hơn.

6. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Dựa vào quy mô của cửa hàng, bạn cần tuyển dụng một số lượng nhân viên phù hợp. Nếu cửa hàng của bạn có quy mô nhỏ, bạn có thể chỉ thuê một nhân viên bán hàng đồng thời làm công việc thu ngân. Tuy nhiên, nếu quy mô lớn hơn, bạn nên xem xét thuê thêm nhân viên phù hợp cho các vị trí khác nhau.

Nhân viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và sự trung thành của khách hàng đối với cửa hàng của bạn. Do đó, tất cả nhân viên phải được đào tạo kỹ lưỡng và có thái độ chuyên nghiệp trong giao tiếp với khách hàng. Đặc biệt, nhóm nhân viên bán hàng cần có khả năng giao tiếp tốt để thuyết phục khách hàng.

7. Marketing, quảng cáo cửa hàng đến gần hơn với khách hàng

Hình thức Marketing phổ biến nhất hiện nay là thông qua các nền tảng mạng xã hôi  như: Facebook, Tiktok,…Ngoài ra các sàn thương mại điện tử cũng là nơi lí tưởng để kinh doanh quần áo.

– Đối với các trang mạng xã hội, bạn cần tham gia vào các hội nhóm về thời trang, thường xuyên tương tác với khách hàng để hiểu được nhu cầu và thái độ của họ.

– Đối với các sàn thương mại điện tử, phổ biến nhất là Shopee và Lazada, bạn cần tạo gian hàng để tiến hành kinh doanh quần áo online. Đây cũng là một cách giúp bạn xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

Những lưu ý trong việc kinh doanh cửa hàng quần áo hiệu quả

Để kinh doanh cửa hàng quần áo hiệu quả, cần tránh hàng tồn và hàng không được ưa chuộng vì chúng gây khó khăn trong việc tiêu thụ và quay vòng vốn. Vì vậy, khi bắt đầu kinh doanh, hạn chế nhập hàng với số lượng quá lớn và nên chỉ nhập một lượng nhỏ để thăm dò sở thích của khách hàng. Đồng thời, cần thường xuyên cập nhật các mẫu sản phẩm mới, độc đáo và điều chỉnh theo mùa để duy trì sự hấp dẫn cho cửa hàng.

Hãy chú ý rằng không nên áp dụng các chiêu trò bán hàng giả mạo, như treo biển giảm giá cho toàn bộ cửa hàng nhưng thực tế chỉ giảm giá cho hàng lỗi mốt, tăng giá gấp đôi và sau đó giảm giá để lừa dối khách hàng. Điều này có thể dẫn đến mất niềm tin từ phía khách hàng. Do đó, hãy chỉ áp dụng khuyến mãi với giá thực tế hoặc tặng kèm các sản phẩm mang ý nghĩa và giá trị sử dụng.

Trong quá trình kinh doanh quần áo, quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng. Bạn nên thiết lập mức giá hợp lý, không quá chênh lệch so với các đối thủ. Hơn nữa, cần tránh việc áp đặt và ép buộc khách hàng mua sản phẩm. Thay vào đó, hãy nhiệt tình giới thiệu các mẫu mới và hỗ trợ khách hàng trong việc phối đồ để họ có thể tìm được sản phẩm ưng ý.

Dù khách hàng chỉ đến xem chứ không mua, hãy luôn lắng nghe và tươi cười, cảm ơn sự quan tâm của khách hàng.

Trên đây là tất cả thông tin cần thiết dành cho những bạn đang có nhu cầu mở cửa hàng quần áo, hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có hướng đi hợp lí trong quá trình kinh doanh của mình

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của mình, hãy liên hệ Ngân Lê ngay khi bạn có thắc mắc nhé!!!

Xem thêm:

Top Các Hình Thức Kinh Doanh Online Ít Vốn Lợi Nhuận Cao

Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm online siêu hot 2023

Hướng dẫn kinh doanh online không cần vốn mới nhất 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024