MeWeb
Tận Tâm - Trách Nhiệm - Chuẩn SEO - Thân Thiện

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu thành công 100%

cach-chay-quang-cao-facebook-cho-nguoi-moi-bat-dau
5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đang tìm hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu thành công 100%. Mời bạn đọc cùng MeWeb tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Quảng cáo Facebook là một công cụ hiệu quả để giúp bạn đạt được những mục tiêu marketing và bán hàng của mình. Vậy, làm sao để chạy quảng cáo facebook hiệu quả, với chi tiết hướng dẫn này, MeWeb sẽ giúp bạn tự tin bắt đầu quảng cáo Facebook và đạt được thành công 100%. Cùng xem và thực hành nha^^

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo facebook ( facebook ads) là một giải pháp trả phí được Facebook cung cấp cho phép hiển thị những nội dung về sản phẩm dịch vụ của bạn đến khách hàng mục tiêu là những người dùng trên nền tảng hoặc hệ thống thuộc nền tảng này, từ đó giúp tăng đơn hàng, doanh thu cho doanh nghiệp.

Quảng cáo có thể được hiển thị trên trang chủ của người dùng Facebook, trong bảng tin của họ hoặc trong các nhóm và trang doanh nghiệp. Quảng cáo được hiển thị trong các định dạng khác nhau, bao gồm hình ảnh, video, truyền.

Bạn có thể dễ dàng phân biệt một quảng cáo với một bài viết thông thường nhờ dòng chữ được tài trợ ngay dưới tên Fanpage.

Lợi ích của việc chạy Quảng cáo Facebook

Lợi ích của việc chạy Facebook Ads Hiểu về quảng cáo Facebook sẽ đem lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng mà cá nhân và doanh nghiệp hướng đến. Bạn có thể lọc khách hàng của mình theo tuổi, giới tính, địa điểm và nhiều hơn nữa.
  • Tiếp cận với số lượng lớn khách hàng trong cùng thời điểm.
  • Chi phí hợp lý, ngân sách tiết kiệm so với mặt bằng chung các hình thức Digital Marketing hiện nay.
  • Có khả năng kết nối và tương tác với khách hàng.
  • Có thể bán hàng, chuyển đổi ngay tức thì sau khi set Cam chạy quảng cáo Facebook.
  • Linh hoạt, dễ dàng thay đổi để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.

loi-ich-chay-quang-cao-facebook

Các loại hình Quảng Cáo Facebook phổ biến

1. Quảng cáo cơ bản 

Đây là hình thức quảng cáo thường xuất hiện ở góc bên phải của giao diện máy tính. Cấu trúc bao gồm tiêu đề (tối đa 25 ký tự), mô tả ngắn (90 ký tự) và ảnh minh họa (kích thước 100 x 72 pixel).

Để có thể thu hút được nhiều khách click vào thì bạn có thể đặt thêm địa chỉ website hoặc bất kỳ đường link địa chỉ nào đó mà bạn muốn khách hàng đến. Nên sử dụng tiêu đề, mô tả ngắn và hình ảnh minh họa.

hinh-thuc-quang-cao-co-ban-tren-facebook

2. Quảng cáo được tài trợ 

Thông thường dạng quảng cáo này được hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa giao diện máy tính. Cấu trúc bao gồm phần mô tả được lấy tự động từ fanpage và phần hình ảnh minh họa.

Dạng quảng cáo này cũng tương tự như một bài đăng của fanpage nhưng được facebook cho xuất hiện với nhiều tài khoản hơn, để phân biệt được với bài bình thường là trên bài quảng cáo có kèm dòng chữ “Được tài trợ”.

hinh-thuc-quang-cao-duoc-tai-tro-tren-facebook

3. Quảng cáo đề xuất

Dạng quảng cáo này thuộc vào đề xuất của facebook và nó chỉ xuất hiện trên bảng tin của người xem. Khi bạn like một fanpage hoặc xem một video trên Facebook Watch nào đó thì facebook sẽ đề xuất các kênh có nội dung tương tự để bạn theo dõi. Quảng cáo đề xuất facebook hoạt động với nguyên tắc tương tự, nhưng là do bạn trả tiền để facebook đề xuất trang của mình cho nhiều ngư

Những điều bạn cần tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Facebook

Chạy Quảng cáo Facebook là quá trình dài tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn không thể tự học Facebook Ads. Hãy theo dõi 8 bước cơ bản dưới đây của chúng tôi để có thể bắt đầu với chạy Facebook Ads:

1. Tìm hiểu về Facebook Ads 

Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn cần tìm hiểu những vấn đề quan trọng của Facebook Ads. Việc làm này không quá khó, bạn chỉ cần tìm hiểu về các thuật ngữ quan trọng như mục tiêu, đối tượng, ngân sách, loại nội dung quảng cáo.

Xem thêm  Hướng dẫn A-Z cách tự tạo website bán hàng miễn phí bằng wordpress 2023

2. Chú ý các chính sách quảng cáo Facebook 

Tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu với 8 bước đơn giản Đây là bước thứ hai bạn cần thực hiện để tiếp tục triển khai chiến dịch Facebook Ads. Bước này sẽ khó hơn một chút so với việc chỉ tìm hiểu những vấn đề chung. Nói như vậy bởi các chính sách khi quảng cáo Facebook Ads vô cùng nhiều và luôn thay đổi không ngừng nghỉ. Do vậy, chỉ cần không chú ý một chút là nội dung Facebook Ads của bạn dễ dàng bị báo cáo.

3. Theo dõi chiến dịch quảng cáo Facebook thông qua tên gọi cụ thể

Trong những phương pháp, cách tự học chạy quảng cáo trên Facebook cho người mới bắt đầu, hầu như đều đề cập đến việc đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Mục đích chính của việc làm này là giúp bạn theo dõi chiến dịch dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt cần thiết khi kinh nghiệm thực tế của bạn chưa thực sự vững vàng.

4. Chuẩn bị tài nguyên chạy quảng cáo

Để chạy quảng cáo trên Facebook bạn cần chuẩn bị trước:
– Thẻ visa/ mastercard để thanh toán ( Bạn nên lựa chọn mở thẻ tại các ngân hàng lớn như Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV,…)
– Tài khoản chạy quảng cáo Facebook (Có thể sử dụng tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp đều được)
– Fanpage để chạy quảng cáo: Một Fanpage với đầy đủ thông tin sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể thuận lợi hơn trong quá trình chạy quảng cáo. Với những Fanpage này, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin hay đặt hàng ngay khi thấy quảng cáo. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể so với việc chạy quảng cáo trên nick Facebook cá nhân hay Fanpage thiếu tính xác thực.

tai-nguyen-quang-cao-facebook

5. Tìm hiểu về các danh mục quảng cáo 

Quảng cáo Facebook có thể đem lại nhiều lợi ích khác nhau cho các đơn vị. Tuy nhiên, những lợi ích này sẽ chỉ có được khi các cá nhân, tổ chức xác định rõ mục đích ban đầu. Trên thực tế, có 4 danh mục bạn cần lưu ý để đạt được những mục tiêu nhanh nhất: Click to Website: Mục tiêu gia tăng tỷ lệ người tiếp cận với Website. Website conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website. Page post engagement: Tăng tương tác cho bài viết trên mạng xã hội. Page likes: Thúc đẩy số lượng người thích, theo dõi trang để tăng số người tiếp cận trong tương lai.

6. Học cách xây dựng nội dung quảng cáo 

Học cách xây dựng nội dung quảng cáo Nội dung quảng cáo được xem như “linh hồn” của mỗi chiến dịch quảng cáo. Theo đó, bạn không thể chọn một hình ảnh bất kỳ hay một đoạn văn bản copy để chạy Facebook Ads. Vì vậy, hãy căn cứ vào đối tượng mục tiêu cũng như loại hình sản phẩm, dịch vụ để có thể đưa ra những nội dung phù hợp nhất.

Xây-dựng-nội-dung-quảng-cáo-Facebook

7. Nghiên cứu vị trí đặt quảng cáo 

Hãy căn cứ vào thói quen của khách hàng mục tiêu để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp nhất. Đó có thể là bất cứ vị trí nào từ bảng tin, messenger,… nhưng phải dễ gây ấn tượng với khách hàng nhất. Đặt các quảng cáo cơ bản Hiểu các vấn đề kể trên, bạn có thể bắt đầu với những chiến dịch quảng cáo Facebook Ads đầu tiên theo các bước: Lên nội dung và kiểm tra chính sách. Lựa chọn đối tượng, ngân sách. Setup quảng cáo. Chờ xét duyệt. Sau khi thiết lập quảng cáo Facebook Ads thành công, bạn vẫn cần theo dõi các chỉ số để có những điều chỉnh phù hợp nhất. Đây cũng là kinh nghiệm để bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads tốt hơn trong những lần kế tiếp.

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu thành công 100%

Việc chạy quảng cáo facebook không phải là việc khó, ai cũng có thể tự mình chạy quảng cáo thông qua 8 bước cơ bản sau. Tuy nhiên để mang lại các chiến dịch thành công bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, quá trình thực hành để rút kinh nghiệm cho những lần chạy quảng cáo sau.

1. Tạo chiến dịch quảng cáo 

  • Để có thể bắt đầu chạy quảng cáo facebook thì đầu tiên bạn phải truy cập vào fanpage
  • Tìm đến bài viết bạn cần chạy ads ( nếu chưa có thì bạn cần tạo) và bấm lựa chọn Quảng cáo bài viết để tạo mới một chiến dịch quảng cáo.

Lưu ý: Một chiến dịch chạy có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung bạn làm có đủ hấp dẫn hay không. Vì vậy, ngay từ đầu, hãy chuẩn bị cho mình một nội dung tốt đã nhé.

cach-chay-quang-cao-facebook-cho-nguoi-moi-bat-dau

2. Lựa chọn mục tiêu của campaign

Đây là việc bạn lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch chạy quảng cáo của bạn. Việc xác định mục tiêu ban đầu rất quan trọng. Tùy vào từng mục tiêu sẽ cho ra những kết quả rất khác nhau. Khi xác định mục tiêu của quảng cáo, facebook cũng sẽ xác định được chính xác dạng quảng cáo cũng như chọn gói thầu phù hợp cho chiến dịch của bạn. Sẽ có các mục tiêu mà facebook đưa ra cho bạn như, lượng truy cập, lượng tương tác, lượt xem, lượt tìm kiếm, lượng chuyển đổi. Mỗi mục tiêu sẽ phụ thuộc vào từng đối tượng và thời gian mà người chạy quảng cáo lựa chọn.

Xem thêm  Top 6 sai lầm khi tối ưu hóa website khiến doanh nghiệp khó tiếp cận khách hàng

3. Đặt tên campaign 

Sau khi đã lựa chọn được mục tiêu thì bạn hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình. Việc đặt tên cho các chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý cũng như đánh giá từng chiến dịch. Bạn có thể thêm ngày tháng vào tên của chiến dịch để sau này có thể dễ dàng điều hướng cũng như tìm kiếm.

4. Lựa chọn đúng danh mục quảng cáo

Để có thể lựa chọn đúng danh mục quảng cáo sao cho phù hợp nhất thì bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Clicks to website: Đây được xem là hình thức chạy quảng cáo, từ đó giúp gia tăng lượng truy cập của người dùng vào trang website của bạn. Trong ngành thường gọi đây là chạy quảng cáo click chuột.
  • Website conversions: Đây là hình thức chạy quảng cáo giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang website của bạn. Bạn lựa chọn trang đích của bài quảng cáo gắn với website của bạn và chạy quảng cáo để gia tăng lượng chuyển đổi. Lượng khách hàng thông qua hình thức quảng cáo chuyển đổi thì chất lượng và có tỷ lệ mua hàng rất cao.
  • Page post engagement: Đây là một dạng chạy quảng cáo facebook giúp gia tăng lượng tương tác cho bài post, hay còn gọi là chạy quảng cáo tương tác. Những quảng cáo tương tác thường được sử dụng cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá, mini game… cầm lượng khách hàng tương tác nhiều để tăng tỷ lệ hiển thị cho bài viết.
  • Page likes: Với dạng quảng cáo này sẽ giúp lượng like cho page của bạn được gia tăng một cách đáng kể. Đây là dạng quảng cáo thường xuyên được sử dụng cho những page mới lập và cần lượng người theo dõi cao.

lua-chon-dung-danh-muc-quang-cao-facebook

5. Điền đủ thông tin tài khoản và chỉnh sửa đối tượng quảng cáo

Tiếp theo, bạn phải điền đầy đủ thông tin như quốc gia, tiền tệ, khu vực…và sau đó click vào Set Audience & budget để hoàn.

Về việc xác định đối tượng khách hàng, điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến lượng khách hàng chuyển đối cũng như chất lượng quảng cáo của bạn. Bạn cần phải setup đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới dựa trên các tiêu chí như tuổi tác, giới tính, khu vực, giới tính, ngôn ngữ…Đây được xem là bước quyết định xem quảng cáo của bạn có thể thành công hay không. Việc xác lập đối tượng mục tiêu này, bạn có thể tùy chọn và thiết lập đối tượng cũng như điều chỉnh tùy vào từng chiến dịch.

target-doi-tuong-quang-cao-facebook

6. Xác định vị trí đặt quảng cáo 

Chạy quảng cáo facebook thì bạn có thể lựa chọn rất nhiều vị trí cho quảng cáo của bạn như, xuất hiện trên bảng tin facebook, bản tin instagram, instant, Audience Network hoặc hộp thư messenger..

Tùy từng mục đích mà bạn có thể lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp. Ví dụ bạn đang muốn chạy quảng cáo giúp gia tăng tương tác thì nên lựa chọn bảng tin facebook và cả instagram. Còn nếu bạn đang muốn chạy quảng cáo tăng lượt view cho video hay kích thích người dùng cài ứng dụng của bạn thì nên lựa chọn facebook, instagram và cả Audience Network…

7. Lên ngân sách giá thầu 

Trong việc lên ngân sách giá thầu cho chiến dịch của bạn thì sẽ có hai sự lựa chọn là:

  • Ngân sách hằng ngày: Số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày cho một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch. Ngân sách hàng ngày không phải là số tiền tối đa. Ngân sách hằng ngày phát huy hiệu quả khi bạn muốn chi tiêu số tiền gần như nhau mỗi ngày để đạt kết quả hàng ngày nhất quán cho chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.
  • Ngân sách trọn đời: Tổng số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu cho toàn bộ thời gian chạy chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Ngân sách trọn đời là số tiền tối đa, không phải là mức trung bình. Ngân sách trọn đời có thể hữu ích khi bạn không muốn chi tiêu vượt quá số tiền cụ thể. Loại ngân sách này hoạt động hiệu quả nhất khi bạn có sự linh hoạt đối với số tiền mà bạn muốn chi tiêu mỗi ngày.

8. Lựa chọn thanh toán và chờ kết quả

Bước cuối cùng là bạn hãy lựa chọn phương thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ VISA và cũng có thể là qua Paypal.

Sau khi hoàn thành xong, bây giờ là thời gian để facebook xét duyệt quảng cáo của bạn. Yên tâm, facebook sẽ xét duyệt rất nhanh nếu bạn không vi phạm vào những điều cấm của facebook.

Kết luận

Hy vọng những điều mà đội ngũ MeWeb tổng hợp và chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn nha.

Chúc bạn thành công. Đừng quên để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ nhé!!!

Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, MeWeb là đơn vị hàng đầu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất. Với đội ngũ tận tâm, trách nhiệm MeWeb cam kết luôn cung cấp các dịch vụ thiết kế website tích hợp các công nghệ mới nhất, tích hợp SEO và SEM, và cải thiện tối đa hiệu suất trang web của bạn và hỗ trợ bạn tốt nhất Cần tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế Website truy cập ngay Website MeWeb và để lại thông tin được hỗ trợ nhé!! Chúng tôi hy vọng được làm việc cùng bạn để tạo ra những trang web hoàn hảo nhất.

meweb.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!!!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua:
Zalo: Lê Thị Mỹ Trinh Facebook: Lê Thị Mỹ Trinh 

=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Mỹ Trinh_Sales and Support at MeWeb

Có thể bạn quan tâm:

TOP 20 Web xem phim miễn phí FULL HD tốt nhất 2023

Bài viết trước

Bài viết liên quan

×
Lấy mã và nhập vào ô dưới đây

Bạn hãy lấy mã theo các bước để có thể tải file nhé:

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút LẤY MÃ và chờ 1 lát để lấy mã: (Giống hình dưới)

Hotline tư vấn

Hoặc để lại số điện thoại để MeWeb liên hệ

popup-nghi-le-tet-duong-lich-2024